4 Cách tắt quảng cáo trên Facebook cực hiệu quả

Cách gỡ bỏ quảng cáo trên facebook

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp nguồn cấp tin tức của mình đầy quảng cáo chưa? Khi bạn không muốn bị làm phiền bởi những quảng cáo liên tục xuất hiện khi đang sử dụng và muốn chặn quảng cáo facebook?

Vậy làm cách nào để chấm dứt tình trạng này mà không mất nhiều thời gian? Chỉ cần làm theo 4 mẹo hướng dẫn nội dung đơn giản để giúp bạn và những người dùng facebook khác giảm các quảng cáo gây phiền nhiễu và không phù hợp. Do đó, cung cấp nguồn cấp tin tức “sạch hơn” và hữu ích hơn.

Bạn còn chờ gì nữa? Bài viết dưới đây là “4 Cách Chặn Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả” dành cho bạn, bạn không thể bỏ qua!

Lợi ích của việc tắt quảng cáo trên facebook

Chặn quảng cáo facebook sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, người dùng cảm thấy thoải mái và không bị làm phiền khi sử dụng mạng xã hội.

Ngoài ra, nó còn hạn chế các quảng cáo độc hại mà khi được nhấp vào có thể lây nhiễm vi-rút cho các tài khoản hoặc thiết bị.

định dạng quảng cáo facebook

Quảng cáo Hình ảnh

Đối với người dùng mạng xã hội hiện nay, họ rất lười đọc những tin nhắn dài dòng, kém hấp dẫn và nổi bật. Nhưng chỉ với một hình ảnh, đó là một cách dễ dàng để thu hút các cú nhấp chuột. Nếu mục tiêu của quảng cáo của bạn là thu hút lượt thích, bình luận, chia sẻ, v.v., thì hãy chọn phương pháp này.

Quảng cáo Video – Quảng cáo Video

Với tốc độ duyệt phương tiện truyền thông xã hội rất nhanh ngày nay, nếu 3 giây đầu tiên của video không hấp dẫn, người dùng sẽ rời đi ngay lập tức. Đó là lý do tại sao vài giây đầu tiên của quảng cáo rất quan trọng để giữ chân người xem của bạn.

Vì vậy, hãy tạo video hấp dẫn nhất có thể trong vòng 5 giây đầy đủ để thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Hình ảnh sản phẩm và thông điệp của bạn phải xuất hiện trong vòng 5 giây đầu tiên của video và đừng quên tạo hiệu ứng, đồ họa tuyệt vời hoặc nhạc nền tuyệt vời để tạo ấn tượng.

Quảng cáo quay vòng

Quảng cáo quay vòng có chi phí thấp hơn 30-50% so với quảng cáo hình ảnh và quảng cáo có chi phí CPC thấp hơn 20-30% so với quảng cáo hình ảnh.

Do đó, đáng để quảng cáo nhiều hình ảnh trong cùng một quảng cáo, với tối đa 5 hình ảnh trên mỗi lần quay. Thông qua hình thức này sẽ thu được phản hồi trực tiếp, thu hút sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu và độ nhận biết của thị trường.

Quảng cáo trang web

Đây là quảng cáo đưa người dùng trực tiếp đến một trang web hoặc trang dành cho người hâm mộ khi quảng cáo được nhấp vào. Định dạng quảng cáo này chỉ bao gồm một mô tả, tiêu đề hoặc liên kết trang web và là loại đơn giản nhất trên facebook. Ưu điểm của hình thức này là chi phí thấp và nhược điểm lớn nhất là không hỗ trợ thiết bị đầu cuối di động và chỉ hiển thị ở cột bên phải.

READ  Đi công tác tiếng Anh là gì? – Từ vựng và một số đoạn hội thoại cần

Liên kết xuất bản trang – Liên kết xuất bản trang

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trong đó một liên kết đến một bài viết trên một trang web được kèm theo một hình ảnh hấp dẫn và đúng chủ đề. Ưu điểm của loại quảng cáo này là tăng lượt thích, tăng tương tác, bình luận trên bài viết và trang và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Các hình thức quảng cáo facebook này rất đa dạng, hấp dẫn và có thể lôi kéo người dùng nhấp chuột để hoàn thành mục tiêu của họ. Tuy nhiên, quá nhiều quảng cáo khiến người dùng cảm thấy khó chịu và làm gián đoạn trải nghiệm khi duyệt web, đọc tin tức, xem video… vậy làm thế nào để trải nghiệm facebook mà không bị quảng cáo làm gián đoạn?

4 cách chặn quảng cáo trên facebook hiệu quả

Phương pháp Một “Giới hạn quảng cáo”

Giới hạn tất cả nội dung quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn; bạn chỉ cần làm theo một vài bước đơn giản:

  • Nhấp vào nút mũi tên xuống ở góc trên bên phải của màn hình và chọn Cài đặt & Quyền riêng tư. Tiếp theo chọn “Cài đặt”
  • Ở thanh bên trái của giao diện cài đặt, hãy tìm và chọn Quảng cáo.
  • Truy cập Tùy chọn Quảng cáo.
  • Bạn có 3 lựa chọn trong Tùy chọn Quảng cáo, bao gồm:

    1. Nhà quảng cáo
    2. Chủ đề quảng cáo
    3. Cài đặt quảng cáo
    4. Đối với mỗi tùy chọn, bạn sẽ hạn chế nội dung quảng cáo khác nhau. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết từng bước để các bạn có thể thực hiện việc này cho chính trang facebook cá nhân của mình.

      1. Nhà quảng cáo

      Tùy chọn nhà quảng cáo sẽ giúp bạn ẩn các quảng cáo không phù hợp và không liên quan xuất hiện trên tiểu sử của mình.

      Thao tác ẩn nội dung quảng cáo như sau:

      Bước 1: Chọn “Cài đặt quyền riêng tư”, sau đó chọnCài đặt”

      Bước 2: Trên giao diện cài đặt, kéo chuột xuống chọn “Nhà quảng cáo”, rồi chọnNhà quảng cáo”

      Tại phần nhà quảng cáo của giao diện sẽ hiển thị nội dung quảng cáo, nếu bạn không muốn nội dung nào hiện trên trang cá nhân của mình thì bạn chọn nút “ẩn quảng cáo” và bạn đã hoàn thành.

      2. Chủ đề quảng cáo

      Với tùy chọn “Chủ đề quảng cáo”, mặc định facebook sẽ có 3 loại quảng cáo rượu bia là nuôi con nhỏ và thú cưng.

      3. Cài đặt quảng cáo

      Để có thể chặn quảng cáo trong tùy chọn này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

      Bước 1: Chọn “Cài đặt và Quyền riêng tư của cài đặt” và chuyển đến Cài đặt.

      Bước 2: Chọn thông tin của bạn trên facebook.

      Bước 3: Chọn “Truy cập thông tin của bạn”.

      Bước 4: Trong Truy cập thông tin của bạn, nhấp vào Tùy chọn và nhấn Đi tới “Mục ưa thích”

      Bước 5: Bạn sẽ chọn “Hủy theo dõi” tại đây bạn có thể chọn hủy theo dõi trang, hủy theo dõi bạn bè hoặc hủy theo dõi nhóm. Bạn có thể hủy theo dõi những nội dung chứa nội dung không phù hợp để không phải nhận lại những nội dung quảng cáo không phù hợp.

      Cách 2. Hạn chế lộ thông tin cá nhân lên facebook

      Việc hạn chế tiết lộ thông tin cá nhân của bạn trên facebook có thể giúp hạn chế một số quảng cáo không phù hợp. Để hạn chế lộ thông tin cá nhân trên facebook:

      Bước 1: Chọn “Cài đặt & Quyền riêng tư rồi chọn “Cài đặt“.

      Bước 2: Chọn “Thông tin của bạn trên facebook” rồi chọn “Truy cập thông tin của bạn .

      Trong phần thông tin của trang cá nhân, bạn có thể chỉnh sửa chế độ hiển thị của thông tin mà bạn không muốn công khai trên facebook, chẳng hạn như: thông tin liên hệ, về bản thân, sự kiện trong cuộc sống, âm nhạc, sở thích của bạn.

      Cách 3. Tắt quảng cáo facebook bằng cách ngăn ứng dụng lấy thông tin

      Năm 2017, pitu (do Tencent của Trung Quốc sản xuất), ứng dụng trang điểm từng là chủ đề nóng ở Việt Nam, bị phát hiện thu thập dữ liệu người dùng và có khả năng gây nguy hiểm cho chủ sở hữu thiết bị của người dùng.

      Đây là lời cảnh tỉnh cho chúng tôi khi việc cài đặt ứng dụng là không bắt buộc. Không chỉ vậy, một trong những hành vi vô tình của chúng ta là sử dụng facebook để đăng nhập vào một số ứng dụng, đây cũng là một cách để thông tin bị đánh cắp.

      Để tắt quảng cáo, bạn cần lọc các ứng dụng kết nối với facebook, tìm kiếm các ứng dụng không cần thiết hoặc không đáng tin cậy và xóa chúng.

      Làm như sau:

      • Đi tới Cài đặt và chọn Ứng dụng & Trang web ở thanh bên trái.
      • Có 2 lựa chọn để bạn chỉnh sửa thông tin chia sẻ hoặc xóa ứng dụng.
        • Để chỉnh sửa hoặc giới hạn thông tin được chia sẻ của ứng dụng, bạn có thể chọn “Xem và chỉnh sửa”. Sau đó, bạn có thể tắt thông tin hoặc các cài đặt tùy chọn khác mà bạn không muốn chia sẻ. Cuối cùng nhấn “Lưu” để hoàn tất.
          • Để xóa ứng dụng, chỉ cần chọn hộp bên cạnh ứng dụng bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào Xóa.
          • Lưu ý: Xóa ứng dụng không mong muốn hoặc chỉnh sửa thông tin được chia sẻ cũng giúp bạn hạn chế quảng cáo. Vì các ứng dụng bạn đăng nhập bằng facebook cũng trở thành nguồn dữ liệu để facebook đề xuất các quảng cáo phù hợp.

            Cách 4: Sử dụng phần mềm chặn quảng cáo facebook

            Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng cách chặn quảng cáo facebook, sử dụng các phần mềm hay tiện ích như adblock, adblocker for facebook™ trên facebook messenger hay facebook google chrome…

            Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài adblock, giúp giảm quảng cáo trên facebook:

            • Truy cập vào liên kết: https://getadblock.com/; sau đó nhấp vào “lấy adblock” ở góc trên bên phải màn hình.
              • Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến cửa hàng chrome trực tuyến; chọn nút “Thêm vào chrome” để cài đặt tiện ích mở rộng. Lưu ý rằng tiện ích mở rộng này chỉ hoạt động trên trình duyệt chrome.
              • Được! Quá trình cài đặt phần mềm chặn quảng cáo Facebook đã hoàn tất. Bây giờ bạn có thể truy cập facebook; và xem nguồn cấp tin tức của bạn trông như thế nào.

                Lưu ý:

                • 98% doanh thu của facebook đến từ quảng cáo, chắc chắn facebook sẽ muốn hiển thị cho bạn càng nhiều quảng cáo càng tốt. Do đó, phần mềm chặn chỉ là giải pháp tạm thời, không phải là giải pháp lâu dài, vì trong tương lai có thể facebook sẽ phát triển thêm các thuật toán để ngăn chặn quảng cáo.
                • Hiện tại, adblock khả dụng cho iphone, safari và opera. Bạn có thể vào trang getadblock.com để cài đặt cho máy và trình duyệt của mình.
                • Như tôi đã nói ở đầu bài viết này, facebook luôn muốn thu thập dữ liệu người dùng càng nhiều càng tốt, mục đích là hiển thị quảng cáo cho đúng đối tượng.

                  Chính vì vậy, dù bạn có sử dụng 4 thủ thuật trên hay bất kỳ thủ thuật nào khác thì facebook vẫn luôn có cách hiện quảng cáo trước mặt bạn nếu bạn vẫn đang sử dụng facebook. Nhưng trên thực tế, 73% người dùng mạng xã hội không ghét quảng cáo, họ chỉ ghét những quảng cáo “xấu”.

                  Vì vậy, bên cạnh việc “Sống chung với lũ”, hãy lọc bỏ các quảng cáo “rác” và hạn chế thông tin được chia sẻ bởi các nhà quảng cáo. Ngoài ra, hãy chọn quảng cáo dựa trên các chủ đề mà bạn và bạn bè của bạn thực sự quan tâm; hoặc muốn có trải nghiệm tốt hơn!

                  Hy vọng thông tin chia sẻ về cách chặn quảng cáo facebook này thực sự hữu ích cho bạn và các bạn.

                  Chúc may mắn!

                  Nguồn tham khảo: https://www.facebook.com/help/146952742043748

                  Bài viết cùng chủ đề:

                  • Quảng cáo facebook là gì? 6 Điều Quan Trọng Người Mới Bắt Đầu Cần Biết!
                  • Hướng dẫn từng bước chạy quảng cáo facebook hiệu quả!
                  • Khám phá các định dạng quảng cáo trên facebook năm 2020
                  • 25 chỉ số hiệu suất quảng cáo quan trọng nhất trên Facebook
                  • Trọn bộ: kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2020
                  • 10 cách và 5 mẹo hữu ích để tối ưu hóa toàn diện quảng cáo trên Facebook của bạn
                  • chính sách quảng cáo của facebook: lý do khiến quảng cáo bị từ chối
                  • thông tin chi tiết về facebook: cách nhắm mục tiêu đối tượng trên facebook của bạn một cách hiệu quả
                  • Trình quản lý doanh nghiệp: Hướng dẫn tạo từ A-Z cho Doanh nghiệp trên Facebook
                  • id pixel facebook: hướng dẫn cài đặt facebook pixel chi tiết
                  • Cách tạo Cửa hàng trên Trang dành cho người hâm mộ: Hướng dẫn đầy đủ (a-z)
                  • Quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook: Hướng dẫn tiếp thị lại hoàn chỉnh
                  • Điểm kiểm tra là gì? Cách vượt checkpoint facebook nhanh!
READ  Economist Intelligence Unit: Việt Nam là trung tâm của chuỗi cung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *