Chiến lược kinh doanh của Samsung trên thị trường đồ điện tử

Chiến lược kinh doanh của samsung là gì

Chiến lược kinh doanh của samsung là gì

ể Trở Thành Một Trong NHữNG TậP đoàn nổi tiếng trên toàn thế giới, Samsung đã xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh quốc tết một cic hich hi hi hif hi hiệu quả. hãy cùng phân tích và tìm hiểu chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung trong bài viết dưới đây.

Chiến lược kinh doanh của samsung

giới thiệu tổng quan về tập đoàn samsung

theo wikipedia , samsung là một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ của hàn quốc có trụ sở chính ược ặt tại khu phức hợp samsung town, qu. tập đoàn này hiện sở hữu rất nhiều công ty with, chuỗi hệ thống bán hàng cùng cac văn pHòng ại diện trên pHạm vi toàn cầu, hầu hết ều đang hoạt ột ột ột ột ột ột ột ột ột ột ột

samsung là tập đoàn tài phiệt đa ngành có quy mô và tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất tại hàn quốc nói riêng và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay

Samsung ượC Sáng Lập Bởi Lee Byung -Chul – Doanh Nhân Kiêm NHà tư Bản Công nghiệp người hàn quốc vào năm 1938, với sự khởi ầu là một công ty buôn bán b ỏ ỏ. sau hơn 3 thập kỷ hình thành và phát triển, tập đoàn samsung dần đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm: chế biến thực phẩm, mayo, bảo chảng hiứm, kển.

Samsung MởNG HOạT ộNG TRên quy mô toàn cầu, tập Trung ầu tư nghiên cứu, phat triển chiến lược nhiu nhất vào lĩnh vực công nghệ ca và đ đ đ đ ộ ộ ộ ộ ộ ộ ộ , chip điện tử và chất bán dẫn. Kết quả là nhiều lĩnh vực trên dần trở thành mũi nhọn quan trọng bậc nhất, có sựong đong gop ngày càng lớn và chiếm một tỷ lệ cao, ến mức gần như kng ô have tt. /p>

những công ty con đáng chú ý của samsung bao gồm: samsung electronics (công ty điện tử – công nghệ cao lớn nhất trên thế giới tính theo doanh thu, và lớn thế thị thị giá giá ), industrias pesadas de samsung ( công ty đóng tàu lớn thứ 2 thế giới, chỉ đứng sau hyundai heavy industry), samsung engineering và samsung c&t (lần lượt là các công ty xây dựng thẻ ế 6 th và gi).

những công ty with quan trọng khác bao gồm samsung life insurance (công ty bảo hiểm lớn thứ 14 thế giới), Samsung Everland (quản lý everland, công viên chủ ề ề ềi ời ời ời ời ờ công ty khám phá không gian vũ trụ, sản xuất thiết bị giá sát, bảo vệ, thiết bị quân sự,…) và chille worldwide (công ty quảng cáo lớn thứ thị giế 1 dowih2 giế).

Samsung đã Và đang Có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc phat triển kinh tế, chynh trị, Truyền thông, vă Hóa, ời sống xã hội ở hàn ken sự thành công của ‘kỳ tích s. samsung đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của quốc gia này, ồng thời, doanh thu của tập đoàn cũng đ -tỷng chiếm tới 17% trong tớp 17% quy m>

phân tích mô hình swot của samsung

mô hình swot là một công cụ nổi tiếng ược nhiều doanh nghiệp biết ến và Áp dụng bởi tính hữu ích trong việc giúp các nhà quản lý phân tích các yếu tố nên các chiến lược cũng như kế hoạch kinh doanh phù hợp.

swot là viết tắt của 4 từ: strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và thread xây dựng được chiến lược kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

READ  Thuế tiêu thụ đặc biệt là gì? Đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

trong 4 yếu tố của mô hình swot, điểm mạnh và điểm yếu là 2 yếu tố để đánh giá nội bộ doanh nghiệp. Đối với 2 yếu tố này, doanh nghiệp có thể kiểm soát và thay đổi được. thường các yếu tố này có liên quan tới hoạt động công ty, tài sản thuộc về doanh nghiệp, phát triển sản phẩm,…

bên cạnh đó, 2 yếu tố còn lại là cơ hội và thách thức là các yếu tố tác động bên ngoài thường liên quan đến thờ mng vô. doanh nghiệp có thể sẽ không thể kiểm soát được 2 yếu tố bên ngoài này. doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội, nhưng cũng phải quan tâm và đề phòng tới những thách thức từ bên ngoài có ất.

Đọc chi tiết hơn về mô hình swot tại bài viết: mô hình swot là gì & 7 bước phân tích swot

Đối với samsung, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của tập đoàn này có thể được phân tích như sau.</pược

Điểm mạnh (strongholds)

về điểm mạnh trong mô hình swot của samsung, thương hiệu này có một số những điểm mạnh nổi bật dưới đây.

hoạt động nghiên cứu và phát triển (r&d) hiệu quả

samsung là doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển. chi tiêu cho hoạt ộng r & amp; d của samsung là rất lớn, với 34 trung tâm r & amp; d trên khắp thế giới ểể nghiên cứu và phát triển các danh mục sản phẩm của mình. samsung đã đầu tư hơn 13 tỷ euro cho hoạt động r&d, xếp thứ 4/20 công ty đầu tư nhiều nhất vào r&d trên thế giới (theo global innovation).

0 1.

thương hiệu nổi tiếng

theo một cuộc khảo sát bởi nielsen, samsung là thương hiệu châu Á có giá trị nhất. Đồng thời, công ty đã lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất (hãng nghiên cứu interbrand công bố).

bên cạnh đó, samsung có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phát triển công nghệ là một trong những lợi thế so với đối thủ.

chiếm thị phần lớn trên thị trường smartphone

theo như số liệu thống kê của idc, samsung đã chiếm 29.3% so với tất cả những mẫu android được bán ra. ngoài ra, samsung cũng bán ra thị trường được 81 triệu thiết bị trong năm 2020.

Điểm yếu (weaknesses)

bên cạnh những điểm mạnh, tập đoàn samsung cũng có những điểm yếu cần phải khắc phục.

một số những điểm yếu chính trong mô hình swot của samsung có thể được kể đến như sau:

phụ thuộc nhiều vào thị trường mỹ và Ấn Độ

một phần lớn doanh thu của samsung đến từ thị trường mỹ và Ấn Độ. tuy samsung đã có những vị thế vững chắc ở một số thị trường nhưng về mặt tài chính, thị trường mỹ có ý nghĩa cực v kỳp.

tại Ấn Độ, samsung vẫn là thương hiệu bán chạy thứ hai mặc cho có sự cạnh tranh từ các công ty trung quốc. tuy nhiên, sức ép từ các công ty trung quốc sẽ mạnh lên khi các công ty ty này đang thúc ẩy việc chào bán các bộ điện thoại thông minh với giá khi rẻh.

sản phẩm chưa độc đáo

một điểm yếu của samsung là sản phẩm chưa độc đáo. phần mềm ứng dụng và danh mục sản phẩm của samsung qua nhiều, khá giống nhau và dễ gây nhầm lẫn.

cơ hội (opportunities)

ể tận dụng điểm mạnh và khắc pHục điểm yếu, Samsung có thểmm bắt một số những cơ hội có lợi ể phát triển thươu hiệu và tìng doanh số ben hà nhug sa ển thương hiệu và tăng doanh số bán hàug như sahư sa ển thương hiệu và tăng doanh số bán hàug như sahư saưng như sa: pháu:

READ  Nhâm Dần 2022 là năm con gì, mệnh gì, tuổi nào sẽ may mắn nhất?

dịch vụ kỹ thuật số phát triển

cơ hội nổi bật nhất mà samsung có thể nắm bắt đó là nhu cầu với dịch vụ kỹ thuật số ngày càng cao và phát triển.

nhu cầu về các dịch vụ kỹ thuật số đã không ngừng tăng lên trong vài năm qua. và nhu cầu này đang ược thúc ẩy lên một mức mới sau cơn sốt ại dịch corona khi một số lượng lớn người phải ở nhà do lệng tphon. khi đó, cuộc sống sẽ phải phụ thuộc vào các thiết bị số cho một số việc từ đặt hàng các sản phẩm thiết yếu cho tới gi. và chắc chắn, điện thoại thông minh là một phương tiện không thể thiếu.

sự xuất hiện của công nghệ 5g

samsung đã và đang gặt hái những chiến lợi đầu tiên khi trở thành người dẫn đầu trong phân khúc điện thoại thông minh 5g. tại mỹ, samsung là thương hiệu giành được thị phần lớn nhất trong phân khúc thị trường điện thoại thông minh 5g.

thách thức (threats)

bên cạnh cơ hội thì samsung cũng cần đối mặt với một số những thách thức. các thách thức chính trong phân tích swot của samsung có thể được liệt kê như sau:

mức độ cạnh tranh cao

dù cố gắng mở rộng nhiều phân khúc thị trường nhắm tới nhiều phân khúc khách hàng nhưng samsung đang phải đối mặt với nhiều cạnh tranh từ trung quốc, các nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại mỹ. và một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của samsung là apple.

Đại dịch covid-19 kéo dài

Đại dịch kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế của các nước trên thế giới. các biến ộng kinh tế cũng có tác ộng khá lớn ến hoạt ộng kinh doanh của samsung khi công ty đang cảm thấy sự bất ổn kinh tế khá lớn bớn do dện gân corona.

dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng tới kinh tế, khiến nhu cầu việc làm giảm sút, mức độ chi tiêu của người tiêu dùng đối với điện thoại thông minh và điện tử cũng giảm tới mức tối đa và điều này đã làm ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh của samsung rất nhiều trong hai quý đầu năm 2020.

bảng phân tích swot của samsung

Điểm mạnh

Điểm yếu

cơ hội

thách thức

  • hoạt động nghiên cứu và phát triển hiệu quả
  • thương hiệu nổi tiếng
    • phụ thuộc nhiều vào thị trường mỹ và Ấn Độ
    • sản phẩm thiếu sự độc đáo
      • dịch vụ kỹ thuật số phát triển
      • sự xuất hiện của công nghệ 5g
        • mức độ cạnh tranh cao
        • Đại dịch covid-19 kéo dài
        • phân tích chi tiết chiến lược kinh doanh của samsung

          samsung là một tập đoàn nổi tiếng trên toàn thế giới. Để trở nên thành công ở những thị trường nước ngoài, samsung đã xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh quốc tệqu hiợ. vậy chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung là gì?

          chiến lược kinh doanh toàn cầu của samsung (global strategy)

          khi phân tích chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung, tập đoàn này đã áp dụng thành công chiến lược toàn cầu (global strategy).

          chiến lược toàn cầu là chiến lược cạnh tranh nhằm gia tăng lợi nhuận trên cơ sở cắt giảm chi phí trên phạm vi toàn cầu. Đây là chiến lược pHổ biến ối với các doanh nghiệp kinh doanh các sản pHẩm mang tính chuẩn Hóa, cạnh tranh chủ yếu dựa trên chi pHí – giá như Linh kiện điện đi

          chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung cho pHép mỗi công ty with của samsung cor trach nhiệm cung cấp dịch vục sản pHẩm tới dây chuyền sản xuất của khách hàng bằng chứng cho chiến lược toàn cầu này của samsung nằm ở loại điện thoại thông minh hàng đầu, “galaxy”.

          với chiến lược toàn cầu, samsung đã có thể tiết kiệm được chi phí do sản phẩm được tiêu chuẩn hoá và sử dụng cùng mến marketing

          Đọc chi tiết về chiến lược marketing của samsung tại bài viết: phân tích chiến lược marketing của samsung tại việt nam

          chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia của samsung (transnational strategy)

          một chiến lược kinh doanh quốc tế khác của samsung hiện nay đó là chiến lược xuyên quốc gia (transnational strategy).

          chiến lược xuyên quốc gia là chiến lược cạnh tranh nhằm gia tăng lợi nhuận thông qua cắt giảm chi phí trên phạm vi toàn cầu, ồng gia tờtrgi .

          nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi nhi ).

          chiến lược xuyên quốc gia có thể ược lựa chọn khi doanh nghiệp ối mặt với ap lực lớn cả về giảm chi và thích ứng với điều kiện ịa pHương.

          lý do mà samsung lựa chọn chiến lược xuyên quốc gia cho chiến lược kinh doanh quốc tế của mình có thể được kể đến như:

        • Áp lực giảm chi phí cao: xuất hiện nhiều hơn các nhà sản xuất trong nước với dây chuyền sản xuất đủ lớn, hiện đỡi c

          ối với chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung ở giai đoạn này, samsung đã mở rộng, xây dựng các nhà Máy sản xuất ở khu vực mới như ở ai cập và nam fhi. Trước đó, Khi Mở Nhà Máy ở Nigeria, Samsung đã Co NHữNG điều chỉnh thích hợp về quy mô Hoạt ộng, dây chuyền sản xut do sự khcic biệt về cơ sở hầ hầ ng v ản. vì vậy, với chiến lược xuyên quốc gia, samsung đã quan tâm đến sự phát triển của kinh tế theo quy mô khu vực.

          ngoài ra, một ví dụ khác cho thấy samsung cũng chú ý ến nhu cầu của các quốc gia đang hoạt ộng là sự ra ời của dòng điện thoại thông tông minhá,. dòng điện thoại này không có sẵn ở hoa kỳ vì thu nhập bình quân cao cũng như các chính sách mua hàng chiết khấu của nhà mạng. vậy nên, galaxy a chỉ được bán ở các quốc gia ngoài mỹ, với giá cả cực kỳ phải chăng.

          tổng kết

          ể trở thành một trong những tập đoàn nổi tiếng trên toàn thế giới, samsung đã xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh cachu quốc tẺ. các chiến lược chính trong chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung bao gồm

          • chiến lược toàn cầu
          • chiến lược xuyên quốc gia
          • Hy vọng qua bài viết này, anh/chị đã thêm về những chiến lược kinh doanh quốc tế của samsung ểể từ đó tham khảo ển khai những chiến lược phù hợp cho doanh nủp củp củp củp củp củp c. ghé thăm blog của chúng tôi để cập nhật kiến ​​​​thức hay mỗi ngày nhé!

            8,577

READ  Nhân Viên Nhập Liệu Là Làm Gì? Nhập Liệu Có Thật Sự Dễ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *