Chiến lược kinh doanh là gì? 8 nguyên tắc về xây dựng chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh là gì kỳ ii

Chiến lược kinh doanh là gì kỳ ii

chiến lược (strategy) hay chiến lược kinh doanh (business strategy) là từ được các chủ doanh nghiệp nhắc đến rất nhiều ở các diễn đanàhn kinh. Đưa ra những chiến lược kinh doanh sáng suốt là kỹ năng mặc nhiên các chủ doanh nghiệp phải có để đưa doanh nghiệp của mình vông.

dưới đy là bài viết trungthanh.net tổng hợp từ a – z về khái ni chiến lược kinh doanh là gì, làm sao ể ể ựng chiến lược kinh doanh hiệu qu. nghiệp thành công. cùng đọc nào…..

chiến lược kinh doanh là gì?

chiến lược kinh doanh (tiếng anh: Business Strategy) là nghệ thuật phối hợp cac hoạt ộng và điều khiển chung nhằm ạt tới mục tiêu dài hạn củ kế hoạch dài hạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh xác định. chiến lược kinh doanh thể hiện thế mạnh của doanh nghiệp, các nguồn lực có thể huy ộng, các cơ hội cũng như điểm yếu và mối mối nguy.

chiến lược kinh doanh là nội dung tổng thể trong một bản kếchch kinh doanh theo trình tự, bao gồm chuỗi các pHương phap chiến lược và cụ thể là ám chỉ chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh. cũng chính vì điều này nên nó về bản chất không quá khác biệt so với những khái niệm cơ bản của chiến lược.

Chiến lược kinh doanh là gì?

có một điều bạn cần lưu ý thêm là chiến lược và chiến thuật là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. hiểu ơn giản, chiến thuật là một phần thuộc chiến lược vậy nên chiến lược kinh doanh sẽ ở mức ộ ộ cao hơn và sở hữn hững tánhữn

chiến lược kinh doanh thành công khi nó giúp doanh nghiệp tăng trưởng, cạnh tranh được với đối thủ và hiệu quả về tài chính. MộT Chiến Lược Kinh Doanh ầy ủy ủ phải bao gồm cach làm thế nào ểt ược mục tiêu, khác biệt với ổi thủ đ điểm nào và làm sao ể mang về thuh thu.

các chiến lược kinh doanh cơ bản cần biết

bất cứ một mô hình doanh nghiệp nào, cũng cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thật sự đúng đắn. dưới đây là 7 chiến lược quan trọng và cơ bản mà bạn có thể tham khảo để triển khai:

chiến lược kinh doanh: cạnh tranh để khác biệt

nhiều người mặc ịnh rằng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là pHải trở thành ơn vịt tốt nhất, xuất chun nhất của ngành đng tàng tuy nhn, nhm ụn ụ đn đ đ đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn.

ở Trong Thể Thao, Chỉ Có Một người chiến thắng duy nhất, nhưng ngược lại khi kinh doanh, việc 2 had 3 doanh nghiệp dẫn ầu ều cr lợi là chuy ệt sức the ường.

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh để khác biệt

chiến lược kinh doanh tệ nhất, là cố gắng đánh bật ối thủ mạnh nhất trong ngành bằng việc bắt chước mọi ườngỰ cỰc bƍi h. hãy tiếp cận những giá trị khác biệt để thành công.

chiến lược kinh doanh: cạnh tranh vì lợi nhuận

làm kinh doanh không chỉ ở vệc bạn có thị pHần lớn nhất Trong thịng, hay doanh nghiệp đang pHát triển với tốc ộc ộ chong mặt, nó còn ở khoản lợ

vậy xét ch correct, nếu tất cả những chiến lược bạn ề ề ra không mang mục đích ràng về số tiền bạn tó thể kiếm ược, tốt nhất là bạn không nên mất ệc. p>

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh vì lợi nhuận

thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược kinh doanh.

mỗi doanh nghiệp đều là một phần của hệ sinh thái kinh tế – thị trường. mỗi thị trường sẽ mang những đặc điểm và tính cách riêng. và những đặc điểm này sẽ liên quan tới lợi nhuận mà bạn có thể đạt được trong tương lai.

thấu hiểu về thị trường, đối thủ sẽ hình thành tư duy chiến lược cho doanh nghiệp, về cách giúp bạn tồn tại và cạnh.

tranh

xác định đối tượng khách hàng

tất nhiên rồi, bạn cần xác ịnh chính xác ối tượng mục tiêu bạn đang nhắm ến, và cach bạn phục vụ tệ hng khá tệp kháy bạn không thể bán sản sả lẽ bạn chỉ có một lượng giới hạn khách hàng tiềm năng có chung một nhu cầu mà thôi.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp bạn

do đó, việc cần làm là xác ịnh những bước ể khiến khách hàng cảm thấy thỏa mén nhu cầu của họng bằng những sảnnnnnnnnnnns và giá trị bạn đ

hãy học cách nói không

khi bạn đã thấu hiểu thị trường, thấu hiểu khách hàng, xây dựng ược các giá trị cam kết của doanh nghiệp, bạn sẽ dần nhận ra rằng rất nhihu thề mà mà chung. >

Chiến lược kinh doanh - Hãy học cách nói không

sẽc rất nhiều tệp khách hàng mà bạn không phục vụ, các hoạt ộng mà bạn không cần thực hiện, và các sản pHẩm và dịch vụ bạn không nên cung cấ

trong chiến lược kinh doanh, việc xác định sẽ phải làm gì và không nên làm gì có ý nghĩa quan trọng tương đương nhau.

không ngại thay đổi

ối thủ phat triển, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay ổi, công nghệ cải tiến, do đó yếu tố cần thiết ể xác ịnh chiến lược kinh doanh của cô xu hướng mới có thể áp dụng vào mô hình của doanh nghiệp.

Chiến lược kinh doanh - Không ngại thay đổi

khi bạn không thay đổi, bạn đang đứng yên và dậm chân tại chỗ. nokia là điển hình cho ví dụ về việc sợ hãi không dám thay đổi.

việc thay đổi sản phẩm của chính mình cũng là cách để các thương hiệu kéo dài vòng đời sản phẩm của mình.

tư duy hệ thống

chiến lược kinh doanh cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc hình thành tư duy hệ thống, xây dựng và dữ liệu chính xác ể ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư

NHữNG PHÁN đOÁAN CủA BạN KHông Thể Luôn Luôn Chynh Xác 100%, Do đó, Bạn Cần NHữNG Số Liệu Thực Tế ể ể PHán đOÁN Về KHÁCH Hàng, Về XU HướNG THị ể thị ứ.

READ  Đau bên hông trái là bệnh gì? nguy hiểm không

Đặc điểm của chiến lược kinh doanh

sau khi hiểu được khái niệm cơ bản của chiến lược kinh doanh là gì, nội dung cơ bản tiếp theo cần nắm rõ chính là đặc m đi. như đã ề cập ở trên thì chiến lược trong kinh doanh là khái niệm thuộc khoa học chiến lược, chynh vì vậy mà nó không quhác biệt so với chiệi khái nic. Dù Vậy, Chiến Lược Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh Vẫn Sởu Cho Mình NHữNG ặC điểm Riêng Biệt, điển Hình Là sự ổnh thời gian hơn là việc thi ựi một.

chính vì thế, đặc trưng của chiến lược kinh doanh không phải dạng mô hình có tính bất biến. nếu có sự biến ộng trong thị trường, nếu ở mức ộ vừa và nhỏ thì cần thay ổi chiến thuật ể ể thích ứng chứ không không ph. xây dựng chiến lược chỉ thay đổi khi biến động thị trường qua lớn.

Đặc điểm của chiến lược kinh doanh

một đặc điểm nữa của chiến lược kinh doanh là nó cần phải được một tập thể thông qua. Điều này hoàn toàn trái ngược với chiến thuật kinh doanh khi nó có thể được đề xuất và áp dụng bởi cá nhân. sở dĩ trong kinh doanh chiến lược có ặc điểm này là vì mức ộ ảnh hưởng của nó lên doanh nghiệp là lớn hơt nhiều so với chiến thuậh doan. chynh vì vậy mà khi lên kếch choc một chiến lược cho kinh doanh cần sự tísh toán cẩn thận, cân nhắc kỹng lưỡng của ban lãnh ạo kết hợp với sự tham gia củc chuyên ấ n n -do lă np. p>

vai trò của chiến lược kinh doanh

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về khái niệm chiến lược kinh doanh là gì. có thấy rằng vai trò của chiến lược kinh doanh là để tham chiếu kinh nghiệm trong qua khứ của chính doanh nghiệp hoặc của nhữáng doanh nghiữc. qua đó có thể chỉ ra những phương hướng cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai. ngoài ra, chiến lược này còn có vai trò chỉ định và phân bổ nguồn lực về nhân lực, tài chính để thực thi các chiến thuậtht c

Vai trò của chiến lược kinh doanh

lưu ý rằng, các chiến lược kinh doanh không hề bất biến, sự thành công của nó sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian. chắc chắn thị trường sẽ liên tục xuất hiện những doanh nghiệp khác và thay ổi không ngừng khiến cho chiến lược của doanh nghiῺng tũngệt tn. MộT Chiến Lược Kinh Doanh Thì Không Chỉ DừNG ở MụC đích Chiếm ượC Thị Trường Và Khách Hàng, Mà còn pHải Có tíh cạnh tranh, đánh bại và loại bỏc ượ ố ố ố ố chính vì vậy, vai trò khác của chiến lược chính là đáp lại các chiến lược tấn công của doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh.

các chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp

  • quản lí tốt nhất các công việc hiện tại hoặc tìm ra các công việc mới phải làm của doanh nghiệp. Ể chọn cách nào hoặc cả hai cách trên doanh nghiệp phải quyết ịnh tập trung vào các khách hàng hiện tại hoặc phải tìm kiếm các khách hàng mới hoặ c. <
  • bảng trên thể hiện những chiến lược tăng trưởng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Nó ược biết ến như là một ma trận thị trường sản pHẩm chỉ ra các loại chiến lược mà một doanh nghiệp có thể Theo đuổi ểt các mục tiêu của nó.
  • ma trậny chỉ ra rằng một doanh nghiệp có thể phát triển trên thịng Theo những cach khác nhau nhờ tập trung vào các sản phẩm hiện tại had mới và vào vào các khách hệi t. >

    cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả

    Để xây dựng một chiến lược kinh doanh tốt, cơ bản bạn cần theo 4 bước sau:

    1. xác định mục tieu dài hạn

    cần xác định mục tiêu doanh nghiệp muốn đạt được sau một khoảng thời gian xác định. mục tiêu như nhắc đến ở trên có thể bao gồm: doanh số, vị thế cạnh tranh (thị phần), quy mô …

    các bạn có thể tham khảo thêm quy tắc s.m.a.r.t về lập mục tiêu như sau:

    • s = specific: mục tiêu phải xác định rõ ràng, cụ thể
    • m = measurable: phải đo lường được
    • a = achievable: mục tiêu cần thách thức nhưng phải đạt được. tức là khi xác lập mục tiêu cần lưu ý đến các yếu tố như: nguồn lực của doanh nghiệp, mức độ cạnh tranh của th
    • r = relevant: mục tiêu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, có kết quả thực tế chứ ko phải thể hiện bằng số hoạt động
    • t = time limit: có mốc thời gian đạt được.
    • có một sai lầm phổ biến tại các doanh nghiệp nhỏ là không lập mục tiêu. họ có đủ lý do để biện minh như: “nhỏ mà cần gì mục tieu”, “lo sống đã khó”

      một một mục tieu tốt giống kim chỉ nam cho các hoạt động của doanh nghiệp, giúp rút ngắn đường đến thành công.

      2. khảo sat và phân tích thị trường

      Để có một chiến lực kinh doanh hiệu quả, bạn cần hiểu về thị trường, về các đối thủ và vị thế cạnh tranh của trƻịnh ưịnh. phân tích swot có thể giúp bạn trong việc này.

      swot là từ đại diện cho:

      • s – strengths: thế mạnh của doanh nghiệp bạn là gì
      • w- weaknesses: điểm yếu nào của doanh nghiệp có thể bị khai thác
      • o – opportunities: có các cơ hội nào trên thị trường có thể khai thác
      • t – threats – các mối đe dọa nào có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
      • có nhiều mô hình phân tích khác như pest hay ma trận bcg, nhưng swot thường được dùng phổ biến nhất.

        3. xây dựng chiến lược sản phẩm

        khi đã hiểu về thị trường, thế mạnh điểm yếu của mình doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược sản pHẩm ể cụ thể Hóa lợi thế cạnh tranh và ạt

        chiến lược sản phẩm, dịch vụ là một phần cực kỳ đặc biệt và quan trọng bởi lẽ nó là nền tảng của chiếh don lưh. bất kỳ doanh nghiệp khi ra thị trường cũng sẽ kinh doanh một loại hình sản phẩm, dịch vụ nào đó. chynh vì vậy mà chiến lược sản phẩm, dịch vụ giúp doanh nghiệp có thể xác ịnh ượ ượ ượ ượ ượp v ớng và thể phặp></

        Xây dựng chiến lược sản phẩm

        ngoài ra, doanh nghiệp còn phải tập trung vào những yếu tố ảnh hưởng tới chính sản phẩm, dịch vụ ể ể có thểi thiện ượán bán. những yếu tố đó là: chất lượng sản pHẩm, Giá Thành, bao bì và nhãn hiệu sản pHẩm, ..

        • mục tieu đạt được là gì?
        • Đối thủ cạnh tranh là những ai?
        • lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là gì và sử dụng để chiến thắng đối thủ như nào?
        • 4. Đánh giá, Đo lường, và tối ưu

          đy là bước cuối cùng trong hoạt ộng xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, cũng là bước ểể xác ịnh liệu những lựa chọn chiến lược cc cc cc c c. Đây có thể xem giống như một qua trình kiểm duyệt và bổ sung.

          ngày nay trên thị Trường đã xuất hiện rất nhiều phần mềm giúp thống kê tự ộng những số liệu trên, giúp nhà quản lý có thể dàng õi và cập nhật ật. qua đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp vào đúng thời điểm, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho nội dung chiến dohc lưp>

          strong trường hợp cần thiết, hãy điều chỉnh kế hoạch thực thi hoặc kể cả chiến lược để đạt kết quả tốt hơn.

          ba loại hình xây dựng chiến lược kinh doanh

          có 3 loại chiến lược cơ bản mà bất cứ một người lãnh ạo nào cũng phải thực sự hiểu riqu: (1) Chiến lược thông dụng, (2) Chiến lược doanh nghiệp, và (3) chiếc. phần này sẽ xác định rõ điểm khác biệt của 3 loại hình xây dựng chiến lược kinh doanh và đưa ra một số các câu hỏi hữp.

          chiến lược thông dụng

          chiến lược thông dụng – liên quan tới cách một mục tiêu cụ thể đạt được như thế nào. do đó, loại hình chiến lược này quan tâm nhiều ến mối quan hệ giữa mục đích và pHương tiện thực hiên, giữa kết quả và nguồn tài nguyên phải sử dụng.

          chiến lược (strategy) hay chiến thuật (tactics) đều liên quan đến việc đưa ra các hành động cần thiết nhằm đạt được các mục ti.

          Chiến lược thông dụng trong kinh doanh

          cùng nhau, chiến lược và chiến thuật thu hẹp khoảng cách giữa mục đích và phương tiện.

          chiến lược và chiến thuật là những thuật ngữ được hình thành từ trong quân đội. tuy vậy trong kinh doanh, đó là nền tảng cơ bản của bất cứ một sự thành công nào.

          xem thêm: booking báo chí là gì? tiêu chí đánh giá dịch vụ reserve chất lượng và uy tín

          chiến lược doanh nghiệp và chiến lược cạnh tranh

          chiến lược doanh nghiệp sẽ xác định doanh nghiệp đó hoạt động tại phân khúc thị trường nào, mô hình kinh doanh ra sao.

          chiến lược doanh nghiệp thông thường sẽ quyết ịnh các vấn ề ề ề liên quan tới tầm nhìn và chiến lược của doanh nghiệp, noi với khách hàng rằng rằng họ) you, you, you, you, you, you, you, với. trở thành gì trong tương lai.

          chiến lược cạnh tranh là tổng hòa về khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp khi đem so sánh với ố ố cûpàc ti thẺ.

          Chiến lược doanh nghiệp và chiến lược cạnh tranh

          theo michael porter – giáo sư của trường đại học harvard, chiến lược cạnh tranh được tác động bởi 5 yếu tố chính:

          1. mối đe dọa từ dối thủ mới tham gia thị trường.
          2. mối đe dọa từ các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế.
          3. sức mạnh của nhà cung cấp.
          4. sức mạnh của người mua hàng.
          5. sự tranh giành giữa các doanh nghiệp đang tồn tại.
          6. ông cũng nhấn mạnh rằng, ể giải quyết 5 yếu tố trên, chiến lược cạnh tranh cần sở hữu: (1) sự tập trung, (2) sự khccic biệt, và (3) ội ngũ. /strong>

            các yếu tố ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh

            dưới đây là một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiạn:p

            1. sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.
            2. nguồn tài nguyên thiên nhiên.
            3. phương thức marketing và kỹ năng bán hàng.
            4. năng lực sản xuất.
            5. khả năng đáp ứng khách hàng.
            6. mục tieu tăng doanh số.
            7. phương thức phân phối.
            8. nền tảng công nghệ.
            9. loại hình và nhu cầu thị trường.
            10. mục tieu về lợi nhuận.
            11. chiến lược kinh doanh online.
            12. michael treacy và fred wiersema gợi ý rằng có 3 nguyên tắc cần tuyệt đối tuân thủ trong chiến lược kinh doanh bao gồm:

              • operational excellence – vận hành hoàn hảochiến lược này phụ thuộc vào khả năng sản xuất và phân phối sản phẩm/dịch vụ. mục tieu là để dẫn đầu thị trường bằng giá cả và sự thuận tiện.
              • customer intimacy – Sự Trung Thành Của Khách Hàng chiến lược này tập trung vào việc cung cấp sản pHẩm và dịch vụ thật phùt của khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp.
              • product leadership generation – cung cấp sản phẩm dẫn đầuchiến lược tập trung vào phát triển các sản phẩm và dịch vượt trội, cải tiến. mục tiêu là để nhanh chóng thương mại hóa các ý tưởng sản phẩm thuộc doanh nghiệp.
              • Sáu lưu ý để có chiến lược kinh doanh thành công

                sáu lưu ý để có chiến lược kinh doanh thành công

                1. hiểu rõ đối đối thủ

                Ông bà đã dạy: biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng!

                2. chúý đến dòng tiền

                giám sát dòng tiền chặt chẽ, tối ưu vận hành để chi phí thấp nhất, và luôn có khoản dự phòng cho các trường hợp bất trắc. Suy Cho Cùng, Kế Hoạch Kinh Doanh Có Tốt ến đâu Thì nó cũng là 1 dự báo cho tương lai, và không có gì ảm bảo 100% cả, ặc biệt khi bạnc touch

                3. Áp dụng công nghệ mới

                công nghệ đang thay đổi mọi mặt của cuộc sống, nên nó cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn. có rất nhiều phần mềm quản lý ngoài kia có thể giúp ích cho vận hành công ty bạn.

                4. bắt đầu với thị trường ngách

                phát triển kinh doanh với thị trường ngách thường tốn ích chi phí hơn, ặc biệt nếu bạn biết có thể mất rất Ít chi phí nếu chĻạn bạn:

                • cung cấp một sản phẩm độc đáo cho nhóm khách hàng nhỏ.
                • hiểu các nhu cầu chuyên biệt của nhóm khách hàng này
                • truyền được đúng thông điệp
                • 5. chú ý phản hồi của khách hàng

                  mục đích của kinh doanh là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. nên sẽ không có ý nghĩ gì nếu khách không thích và không mua sản phẩm của bạn.

                  jue thập các ý kiến ​​​​của khách hàng, nhận biết các xu hướng mới … để điều chỉnh sản phẩm của mình cho phù hợp hơn.

                  6. thích nghi nhanh với sự thay đổi

                  thế giới luôn vận động và thay đổi, môi trường kinh doanh còn thay đổi nhanh hơn.

                  hãy linh hoạt! nếu một sự chuyển đổi trong sản phẩm và dịch vụ của bạn là điều chắc chắn phải làm thì đừng bỏ qua. thích nghi chậm có thể khiến bạn mất khách hàng, thậm chí là làm doanh nghiệp phá sản.

                  một số lưu ý khi triển khai một chiến lược kinh doanh

                  trước khi xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công, bạn cần lưu ý một một số đặc điểm như sau:

                  1. chú trọng vào dòng tiền

                  kinh tế vĩ mô pHức tạp, ối thủ cạnh tranh mạnh, chynh vì vậy bạn cần chú trọng vào dòng tiền một cach chặt chẽ, tối ưu vận hành ể chi pHí thấp nhất, c Cart. hợp rủi ro.

                  2. Đi từ thị trường ngách

                  kinh doanh đi từ thị trường ngách là chiến lược kinh doanh tốn ít chi phí nếu bạn biết cách:

                  • cung cấp một sản phẩm độc đáo, hấp dẫn cho nhóm khách hàng nhỏ.
                  • hiểu được các nhu cầu chuyên biệt của từng nhóm khách hàng.
                  • truyền tải đúng nội manure, thông điệp.
                  • Một chiến lược kinh doanh bắt đầu từ thị trường ngách là giải pháp tối ưu chi phí hiệu quả

                    phân tích rõ đối thủ cạnh tranh

                    Đối thủ luôn là người cạnh tranh với bạn từ sản phẩm đến khách hàng. chính vì vậy, càng hiểu rõ và phân tích kỹ về đối thủ là cơ hội để bạn có chiến thuật kinh doanh phù hợp và hiệu quả.

                    lắng nghe phản hồi của khách hàng

                    ể Chiến lược kinh doanh ược hon thiện và hoạt ộng cor hiệu quả, bạn cần lắng nghe, thu thập các ý kiến ​​của khách hàng, nhận biết các xu hướ ướn ền ền ền ền ền ền ền ền ền ền ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến ến. cho phù hợp.

                    Lắng nghe phản hồi khách hàng giúp chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn

                    thích nghi với sự thay đổi

                    trong chiến lược kinh doan, bạn cần chuẩn bị các pHương ann dự pHòng và chấp nhận sửa ổi một sốt sốt ộng kinh doanh ể có thích nghi với ho without ảnh kinh kinh.

                    Áp dụng khoa học công nghệ mới

                    công nghệ đang tác động rất mạnh mẽ đến cuộc sống và hoạt động của with người. vì vậy, việc áp dụng khoa học công nghệ mới như: các phần mềm & công cụ bán hàng tối ưu,… sẽ giúp ích rất nhiều cho vận hành doanh nghiệp của bạn.

                    xem thêm: kỹ năng bán hàng là gì? 20 kỹ năng bán hàng đỉnh cao khiến khách không thể từ chối

                    các câu hỏi thường gặp về chiến lược

                    nếu như các định nghĩa trên có vẻ như hơi khó hiểu, phần các câu hỏi thường gặp dưới đây sẽ mang tính gợi mỡ hƺn:

                    1. liên quan tới tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu

                    • chúng ta là ai?
                    • chúng ta làm gì?
                    • tại sao chúng ta ở đây? (thị trường này)
                    • công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào?
                    • chúng ta muốn doanh nghiệp trở thành gì trong tương lai?
                    • chúng ta muốn doanh nghiệp phẢi trở thành gì trong tương lai?
                    • 2. liên quan tới chiến lược thông dụng

                      • các mục tieu của doanh nghiệp là gì?
                      • chiến lược của doanh nghiệp hiện tại?
                      • những hành động nào có thể giúp chúng ta đạt được mục tieu?
                      • các phương tiện, tài nguyên nào cần sử dụng?
                      • doanh nghiệp bị hạn chế bởi không có phương tiện hay nguồn tài nguyên nào?
                      • những rủi ro nghiêm trọng nào khiến chúng ta cần phải chuẩn bị trước các kế hoạch đối phó?
                      • 3. liên quan tới chiến lược doanh nghiệp

                        • chiến lược của doanh nghiệp hiện tại?
                        • các giả định về tính khả thi của chiến lược mới là gì?
                        • chuyện gì sẽ xảy ra ở trong các môi trường khác nhau (xã hội, chính trị, công nghệ, và tài chính khác nhau)?
                        • mục tieu tăng trưởng và lợi nhuận của doanh nghiệp?
                        • thị trường mục tieu ở đâu?
                        • strong ngành hoặc lĩnh vực cụ thể nào?
                        • Liên quan tới chiến lược cạnh tranh

                          4. liên quan tới chiến lược cạnh tranh

                          • chiến lược cạnh tranh hiện tại là gì?
                          • các giả định về tính khả thi của chiến lược mới là gì?
                          • tình hình chung của đối thủ và thị trường là gì?
                          • mục tieu tăng trưởng và lợi nhuận của doanh nghiệp?
                          • doanh nghiệp cung cấp loại hình sản phẩm và dịch vụ gì?
                          • phục vụ phân khúc khách hàng mục tieu nào?
                          • các quyết định mua/bán được đưa ra như thế nào?
                          • doanh nghiệp phân phối sản phẩm và dịch vụ như thế nào?
                          • nền tảng công nghệ doanh nghiệp sử dụng là gì?
                          • các nền tảng cốt lõi cần phải có?
                          • về cơ bản chúng ta sẽ cạnh tranh bằng gì?
                          • kết luận

                            (có thể bắt đầu bằng cách nào đơn giản hơn?)

                            xác định ai là khách hàng chính của bạn! Lúc Này Doanh NGHIệP CC THể TậP TRUNG MọI Tài NGUYêN CầN THIếT ể đP ứNG NHU CầU CủA NHÓ KHÁCH Hàng Này, TRANH Bị PHâN TÁN NGUồN LựC ếNG NHÁN NHÁCHhi vọng với bài vi viết trên, doanh nghiệp, các cửa hàng kinh doanh có th ể xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hiệu quả, nếu có bất k. , mình sẽ giải đáp và tư vấn hỗ trợ cho bạn

READ  Tổng hợp 20 câu chúc mừng sinh nhật tiếng Hàn ngắn gọn mà ý nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *