Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu phù hợp

Chiến lược thị trường mục tiêu là gì

Chiến lược thị trường mục tiêu là gì

Để một doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ và đứng vững trên thị trường thì cần có cho mình một chiến lược. chính như vậy yếu tố xác định thị trường mục tiêu là gì cho doanh nghiệp vô cùng quan trọng.

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu phù hợp

thị trường mục tieu là gì?

thị trường mục tiêu (target market) là gì? , ể Có thể hiểu một cach ơn giản nhất thì đây chính là nơi mà bạnc có cr thể gặp những nguồn khách hàng tiềm năng những người mà sẽco nhu cầu quan tâ tâ tâ tâ tâ tâ tâ t

thị Trường mục tiêu và ối tượng mục tiêu là những thuật ngữ tương tự ược sửng dụng ể chỉ những phân khúc thị Trường mà doanh nghiệp muố thực tế khác nhau.

  • Thị Trường mục tiêu là dùng ể ề ề cập ến một phân khúc người tiêu dùng cụ thể và ược xác ịnh rõ ràng trên thỗ n vmar tiếp thị của mình.
  • Đối tượng mục tiêu là một thuật ngữ hẹp hơn và đề cập đến phân khúc được nhắm mục tieu bởi quảng cáo phs>

    mục đích của thị trường mục tieu là gì?

    xác định các yếu tố xung quanh sản phẩm

    việc xác định thị trường mục tiêu có thể ảnh hưởng đến các quyết định về các yếu tố quan trọng phảm. chẳng hạn như thiết kế, bao bì, đóng gói, định giá, khuyến mãi và phân phối.

    ví dụ: mỹ phẩm sang trọng và đắt tiền sẽ không được bán trong các hiệu thuốc. một đôi giày đắt tiền đi kèm với một chiếc túi dây rút bằng vải thiết kế riêng cũng như một hộp đựng giày. tất cả những yếu tố này cho đối tượng mục tiêu biết rằng họ đã tìm thấy sản phẩm phù hợp.

    phát triển sản phẩm, tăng doanh số

    thị Trường mục tiêu là một pHần thiết yếu của kế hOạch phát triển sản pHẩm cần ược xác ịnh sớm, cũng như lập kếch sản xuất, phốn ânh, m. một công ty tó thể điều chỉnh các khía cạnh nhất ịnh của sản phẩm của mình ể thu hÚt nhiều người tiêu dùng hơn trong nhìcÓm mỻa cÓm.

    khi doanh số bán sản phẩm tăng lên, công ty có thể mở rộng thị trường mục tieu ra quốc tế, cho công ty tiếp cận một tập hợp with lớnƻi cớn. ngoài ra, các công ty có thể thấy thị trường mục tiêu trong nước của họ mở rộng khi sản phẩm của họ trở nên phổ biếth tr.

    lưu ý: thị Trường mục tiêu sẽ giup sản phẩm của bạn toàn diện hơn, tăng hiệu quảng cao và giúp doanh nghiệp của bạn ạt ược mong ợi một cach dễ d

    xem thêm: các vấn đề trong quản lý bán hàng đa kênh và giải pháp xử lý

    5 bước xây dựng thị trường mục tieu

    nghiên cứu thị trường

    Để có thể xác định thị trường mục tiêu một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu. như bắt ầu thu thập số liệu thống kê và nghiên cứu dữ liệu về các thị Trường khác, giúp bạn hiểu khách hàng tiềm nĂng và nhu cầa của họ ị ị ạ ạ ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ạ ạ ạ ạ ạ

    • phân tích các dịch vụ và sản phẩm
    • liệt kê từng đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ và những lợi ích mà nó cung cấp. tiếp theo, lập danh sách những người có nhu cầu phù hợp với sở thích của bạn. ví dụ: một nhà thiết kế đồ họa có thể chọn nhắm mục tieu các công ty quan tâm đến việc tăng hồ sơ khách hàng của họ.

      • nghiên cứu định tính và định lượng
      • Các nhà nghiên cứu thị Trường thường chia công việc của họ thành nghiên cứu ịnh tính (phỏng vấn và nhóm tập trung, với thảo luận tự do và cởi mởi mởi bạn cũng có thể làm cả hai, sửng kết quả của nghiên cứu ịnh tính ể ể ểo tạo một cuộc khảo sat mà kết quảha nó có cr tượ ược gi thíg bằng cach Sửt một nht. tuy nhiên, nghiên cứu định lượng có ý nghĩa hơn nếu bạn có nguồn lực hạn chế.

        phân khúc thị trường (market segmentation)

        nguyên tắc phân đoạn thị trường:

        • sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì?
        • những ai có khả năng có thể gặp vấn đề này?
        • các nhóm khác nhau sẽ có các nhu cầu khác nhau hay không?
        • bạn có thể có nhiều thị trường mục tiêu, tùy thuộc vào cách họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đy là lý do tại sao bạn cần ến bước phân khúc thị trường – chia thịng mục tiêu thành các pHân khúc khác nhau, thu hẹp thịng xuống một nHó ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng chúng bao gồm giới tính, ộ tuổi, mức thu nhập riêng, trình ộ học vấn, thuộc tôn giáo, tình trạng hôn nhân, vị trí ịa lý, sở hí vich, vở hí vich . khách hàng mục tiêu lý tưởng cho từng phân khúc.

          ví dụ: ngành công nghiệp giày thể thao được chia thành nhiều nhóm phân khúc, phân theo giới tính, hoạt động hay môn thể thao.

          phân khúc thị trường theo nhân khẩu học

          nhóm nhân khẩu học là phân khúc dựa trên số liệu thống kê có thể đo lường, chẳng hạn như:

          • giới tính
          • tuổi tác
          • công việc, mức jue nhập cá nhân
          • tình trạng hôn nhân (có with hay chưa)
          • giáo dục
          • thuộc tôn giáo nào
          • phân khúc thị trường theo địa lý

            phân khúc theo ịa lý là ể nhắm mục tiêu ến các nhÓm người tieu dùng c c camar hoạt động của bạn.

            • các khu vực lân cận
            • mã bưu điện hoặc mã zip
            • mã vùng
            • tỉnh, thành phố, quận, huyện (quy mô khu vực, mật độ dân số, khí hậu,…)
            • khu vực, quốc gia
            • phân khúc thị trường theo tâm lý học

              phân khúc tâm lý phân chia thị trường mục tiêu dựa trên tầng lớp kinh tế xã hội hoặc sở thích lối sống. những hiểu biết sâu sắc về tính cách và lối sống sẽ giúp bạn khám phá thói quen mua hàng của khách hàng.

              giai cấp kinh tế – xã hội có thể được phân chia như sau:

              sở thích và thói quen mua sắm

              pHân khúc thị trường dựa trên sở thích, tức là tâm lý lựa chọn sản pHẩm và dịch vụ pHản ang sở thích về lối sống của người mua, bao gồm sở thích, niềm tin, hoạt ột ột ộ ưa thích, v.v.

              vi dụ bao gồm những người thích lối sống thà thị trai ngược với lối sống nông thôn hoặc ngoại ô, những người and thú cưng hoặc những ng ng ng nan tâc ềc.

              phân khúc thị trường theo hành vi

              kiểm tra hành vi mua sẽ giúp bạn hiểu chính xác điều gì thúc đẩy mọi người mua sản phẩm của bạn.

              trả lời một số câu hỏi sau:

              • Điều gì thúc đẩy khách hàng mua?
              • sở thích của khách hàng chung là gì?
              • ai là người sẽ đưa ra quyết định mua hàng?
              • họ mua một sản phẩm khoảng bao lâu một lần?
              • tỷ lệ sử dụng sản phẩm
              • họ đang mua trực tuyến thông qua của bạn website hay họ muốn xem sản phẩm tại cửa hàng trước khi mua?
              • lý do mua là gì?
              • thời gian để họ đưa ra quyết định mua?
              • bạn biết thông tin này dựa vào hình thức nào?
              • họ đang mua những sản phẩm nào khác?
              • nâng cao: một doanh nghiệp sẽ có thể có nhiều hơn một thị trường mục tiêu, bao gồm:

                • thị trường mục tieu chính là mục tieu chính
                • thị trường mục tiêu thứ cấp không lớn nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.
                • ví dụ: quảng cáo đồ chơi trực tiếp cho trẻ em. cha mẹ của họ là hậu mãi.

                  lưu ý: Điều quan trọng là phải tập trung vào phân khúc khách hàng mục tiêu. bởi vì nó sẽ cho phép công ty của bạn nhắm mục tiêu chính xác, hình dung các chiến lược truyền thông và thích ứng tốt nhất với tệpàp khách há. <

                  xem thêm: những xu hướng tiêu dùng của khách hàng đáng quan tâm nhất 2022

                  xác định khách hàng mục tieu

                  công nghệ hiện đại giúp xác định nhân khẩu học và tâm lý học của người dùng dễ dàng hơn:

                  • nền tảng xã hội: hầt hết các trang web xã hội ều cung cấp bảng phân tích nhân khẩu học miễn pHí về những người ththi bạn trong lĩnh vực phânch chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí chí whoop whoop whoop whoop whoop whoop
                  • tận dụng địa chỉ email: nếu bạn có danh sách gửi thư của khách hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm email để lấy thông tin nhân ti.
                    • tận dụng dữ liệu bán hàng của riêng bạn khi có sẵn: dữ liệu bộ xử lý thanh toán hoặc lịch sử quảng cáo. kiểm tra xem khách hàng của bạn đang có nhu cầu mua gì và khi nào? chi phí mua hàng trung bình tại cửa hàng? thi gian nào trong ngày là họ sẽ bận rộn nhất? khi nào thì lượng mua tăng / giảm đột ngột?
                    • hỏi khách hàng hiện tại: bạn cũng có thể sử dụng khảo sát khách hàng qua email, điện thoại hoặc gặp trực tiếp.
                    • hãy thử tìm kiếm trực tuyến các nghiên cứu mà những người khác đã thực hiện về mục tiêu kinh doanh của bạn.
                    • tìm các bài báo và blog trên tạp chí nói hoặc nói về thị trường mục tiêu của bạn.
                    • sau đó, nhắm mục tiêu các nỗc tiếp thị của bạn ể giải thích sản pHẩm hoặc dịch vục của bạn sẽ phù hợp với lống của họ như nh ế ná ọt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ầt ưt ưt ưt ưt ưt ưt ư tủt ư. No.

                      chiến lược thị trường mục tieu

                      nhà tiếp thị có thể chọn cho mình một hoặc nhiều thị trường để nhắm đến các mục tiêu nỗ lực của mình. các chiến lược thị trường mục tiêu có thể được chia thành ba loại:

                      tiếp thị đa phân khúc

                      tiếp thị đa phân khúc đề cập đến hoạt động nhắm mục tiêu nhiều hơn một phân khúc thị trường. Một số công ty sẽ tiếp thị cùng một sản pHẩm choc các phân khúc khác nhau Theo những cach khác nhau, trong khi một số công ty sản xuất Các dòng sảm pHẩm khác ị ể ể ể ể ể ị ị ị

                      ví dụ: bán phụ tùng ô tô cho các nhà sản xuất ô tô và các thành phẩm khác cho người tiêu dùng cuối cùng là một chiến lược tiếp đ.

                      tiếp thị tập trung

                      tiếp thị tập trung đề cập đến hoạt động hướng mọi nỗ lực tiếp thị đến một phân khúc thị trường.

                      ví dụ: chỉ bán phụ tùng ô tô đến cho các nhà chuyên về sản xuất ô tô là một chiến lược tiếp thị có mục tiêu.

                      nhắm mục tieu vi mô

                      nhắm mục tiêu vi mô là một chiến lược nhắm mục tieu tương đối mới. bao gồm việc cô lập các thị trường và jue thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Để nhắm mục tieu chúng theo cách được cá nhân hóa.

                      chuyên môn hóa sản phẩm

                      bạn có thể định vị sản phẩm của mình để thu hút nhiều phân khúc hoặc bạn có thể tạo sản phẩm chỉ cho mộkht cphân.

                      ví dụ: doanh nghiệp tạo ra phần mềm mà các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng để xây dựng trang web và tạo khách hàng tiềm năng. các tinh năng đặc biệt phù hợp với nhu cầu của các cơ quan tiếp thị. khi sản phẩm phát triển, nó tiếp tục bổ cantado các công cụ cho thị trường mục tieu thay vì tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ cầng một web

                      kết luận

                      ngoài ra, bạn có tham khảo gosell, với bộ công cụ marketing giúp bạn có thể phân nhó và tự ộng quản lý khách hàng tteo ​​​​nhân khẩu học, hành vi mua sắm kh. không những vậy, phần mềm gosell còn giúp bạn dễ dàng xây dựng chiến dịch marketing cho từng phân nhóm khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

                      • email marketing: giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi và duy trì kết nối với khách hàng.
                      • google analytics: giúp bạn phân tích hành vi mua sắm của khách hàng, với các tính năng thông minh như đánh giá, đo lường hiệu quả của các chiếchn ti d.
                      • facebook pixel : ược gosell tích hợp vào trên website của bạn giúp theo dõi hành vi mua sắm của khách hàng, nhằm đu hướng các bài qu. .
                      • thông báo ẩy : với tính năng này giúp bạn có thể dàng giới thiệu sản phẩm mới cũng như các chương tr. website, home page, app bán hàng một cách không giới hạn và miễn phí.
                      • thông qua bài viết bên trên entre rằng những thông tin chúng tôi đưa ra đã giúp bạn trả lời câu hỏi “thị trường mục tiêu là gì? cách xác định thị trường mục tieu?”.

                        hy vọng thông qua bài viết này, đã giúp bạn biết cách xác ịnh và lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp cho sản phẩm mình kinh kinhàn hàng doanh pháy.

READ  Lũy kế bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *