Tin học 6 Bài 17: Chương trình máy tính – Kết nối tri thức

Chương trình máy tính là gì tin học lớp 6

Chương trình máy tính là gì tin học lớp 6

bạn đang xem: tin học 6 bài 17: chương trình máy tính – kết nối tri thức

mời quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng tham khảo nội dung bài chương trình máy tính môn tin học lớp 6 sgk kết nối tri thứy. Thông qua nội dung bài học sẽ cung cấp cho học sinh cach mà with người ta chỉn dẫn cho máy tíh thực hiện nhiều công việc liên tiếp, rèn luyện cho họ sin Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các em cùng theo dõi bài học dưới đây.

– ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ được dùng để tạo ra chương trình chỉ dẫn cho máy tính hiểu cách thực hiện công vi

– Chương trình là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình nào đó, chương trình nào đó, chương trình là tập hợp các lệnh viết bằng ngôn đệt toán thyctín nói cách khác, chương trình là một cách mô tả khác của thuật toán để máy tính có thể “hiểu” và thực hiện được.

– scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan em đã được học ở tiểu học.

ví dụ dưới đây là chương trình chỉ dẫn máy tính thực hiện công việc tính tổng hai số a và b bằng ngôn ngữ lập trự quan trực>

Chương trình Scratch tính tổng hai số a và b

hình 6.13. chương trình scratch tính tổng hai số a và b

→ máy tính thực hiện công việc theo chương trình.

READ  Cách viết tình hình nghiên cứu (Tổng quan tài liệu) hay nhất

→ chương trình là mô tả thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hiện được.

nhiệm vụ

ba bạn an, minh, khoa đã làm những tấm thiệp chúc mừng ngày nhà giáo việt nam để bán lấy tiền mua sách tặng các bạn học sinh vùng khó. gọi số tiền bản được là a, số tiền mua vật liệu là b, cần tính toán số tiền lãi thu được hoặc số tiền bị lỗ. em hãy mô tả thuật toán giải quyết yêu cầu trên bằng sơ đồ khối và chương trình scratch.

hướng dẫn

a) xác định đầu vào, đầu ra của bài toán

yêu cầu bài toán là tính số tiền lãi thu được hoặc số tiền lỗ. quis con không thì tiền lỗ = b = a.

Đầu vào: hai số a, b.

Đầu ra: số tiền lãi hoặc lỗ.

b) trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối

Sơ đồ khối mô tả thuật toán tính tiền lãi, lỗ của việc bán thiệp

hình 6.14. sơ đồ khối mô tả thuật toán tính tiền lãi, lỗ của việc bán thiệp

c) chương trình scratch tính tiền lãi, lỗ của việc bán thiệp

Chương trình Scratch tính tiền lãi, lỗ của việc bán thiệp

bài 1: trong trò chơi “làm theo chỉ dẫn”, khoa cần hiểu và thực hiện được chỉ dẫn của an để hoàn thành việc vẽ bức tranh. các chỉ dẫn của an cũng cần phải rõ ràng, dễ hiểu để khoa thực hiện được. Đó chính là một ví dụ về việc thực hiện thuật toán theo các bước được liệt kê bằng ngôn ngữ tự nhiên.

nếu thuật toán được chuyển giao cho máy tính thực hiện thì theo em, làm thế nào để máy tính có thể hiểu và thực hiện được?

READ  Đau bụng dưới rốn ở phụ nữ là bệnh gì (bên trái và bên phải)

hướng dẫn giải

nếu thuật toá ược chuyển giao cho máy tíh thực hiện thth ththeo em, cần phải chuyển thuật toán thành ngôn ngữ Máyc hojc ngôn ngữ mà Máy Máy thnnh Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc Cóc.

bai 2: thế nào là viết chương trình? chương trình máy tính?

hướng dẫn giải

viết chương trình là viết các lệnh chỉ dẫn cho máy tíh thực hiện công việc there are giải một bài toán cụ thượng tình máy tanh là một dãy các lệnh mà mà mà mà mà mà mà m á m.

bai 3: tại sao cần phải viết chương trình?

hướng dẫn giải

viết chương trình giúp con người điều khiển máy tính đơn giản hơn

sau bài học này, học sinh sẽ nắm được:

  • hình thành và phát triển tư duy thuật toán, bước đầu có tư duy điều khiển hệ thống.
  • góp phần rèn luyện kĩ năng cộng tác, giao tiếp và thuyết trình (thông qua các hoạt động nhóm).
  • góp phần rèn luyện sự chăm chỉ, kiên trì và cẩn thận trong quá trình học.
  • các emc cr tể hệ thống lại nội dung kiến ​​thức đã học ược thông qua bài kiểm traắc nghiệm tin học 6 kết nối tri thức chủc chủ ề ề 6

      • a. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính “hiểu” và thực hi
      • b. một bản hướng dẫn cho người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó
      • c. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc
      • d. chương trình trên ti vi về máy tính
        • a. ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1
        • b. ngôn ngữ lập trình
        • c. ngôn ngữ tự nhiên
        • d. ngôn ngữ chuyên ngành
          • a. scratch
          • b. window explorer
          • c. word
          • d. powerpoint
          • câu 4-10: mời các em đăng nhập xem tiếp nội dung và thi thử online để củng cố kiến ​​​​thức về bài học này nhé!

            các em có thể xem thêm phần hướng dẫn giải bài tập tin học 6 chủ đề 6 bài 17 để giúp các em nắm vững bài học và các gáư>

            Trong qua trình học tập nếu có thắc mắc Hen cần trợ giúp gìup gì các em hãy comment ởc mục hỏi đáp, cộng ồng tin học luatteem sẽ hỗ th choc các em một cach nhanh chonng!

            chúc các em học tập tốt và luôn đạt thành tích cao trong học tập!

            Đăng bởi: blog luattreem

            chuyên mục: giáo dục, lớp 6

    READ  Phân biệt gọi nội mạng, ngoại mạng, liên mạng, trong nước

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *