Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? Công việc hằng ngày của họ như thế nào?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là làm gì

Chuyên viên khách hàng cá nhân là làm gì

nếu bạn có ý định ứng tuyển vào vị trí này thì bạn phải hiểu rõ chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? công việc như thế nào? cần phải có kỹ năng gì?

Được làm việc tại ngân hàng là mong ước của nhiều người bởi vì môi trường làm việc tốt và nhận được đão cao ng. tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội đạt được thì cũng tồn tại không ít thách thức và áp lực.

chuyên viên quan hệ khách hàng là một trong những vị trí luôn được các ngân hàng tuyển dụng rất nhiều. nếu bạn có ý định ứng tuyển vào vị trí này thì bạn nên tìm hiểu kỹ các vấn đề sau:

  • chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?
  • công việc như thế nào?
  • cần phải có kỹ năng gì?
  • sẽ nhận được những cơ hội nào?
  • phải đối mặt với những khó khăn gì?
  • cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?1

    công việc chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là rất quan trọng và không thể thiếu tại ngân hàng. vậy cụ thể công việc này là gì? sẽ được nêu rõ sau đây:

    khái niệm “khách hàng cá nhân” là gì?

    theo wikipedia khách hàng là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp đang hướng các nỗ lực marketing vào. họ là người có điều kiện ra quyết ịnh mua sắm.khách hàng là ối tượng ược thừa hưởng các ặc tính, chất lượng của sặm sặm sẻn.

    trong đó, đối tượng khách hàng bên ngoài gồm có:

    • khách hàng cá nhân
    • doanh nghiệp hoặc người làm kinh doanh,
    • ngos, cơ quan nhà nước, tổ chức thiện nguyện.
    • các bên có quyền lợi liên quan
    • chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

      chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là những người tiếp xúc, liên hệ trực tiếp với khách hàng để tư vấn và bán các ản phngân hấn càp. Các sản pHẩm ấy có thể là các khoản vay nợ, gửi tiết kiệm hoặc thẻ,… .. ồng thời họ cũng là những người tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ cậ ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị ị

      ối với các ngân hàng, vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng khá quan trọng bởi vì họ là những người ại diện chân ngân hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hàng, là rào chắ nganh. do đó mà điều kiện tuyển dụng thường rất khắt khe.

      Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

      chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

      công việc của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

      công việc dành cho chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân rất đa dạng vì thế đòi hỏi họ phải có nhiều kỹ năng khác nhau. công việc cụ thể của họ là:

      – tìm kiếm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc các loại hình dịch vụ của ngân hàng.

      – tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn cho họ những sản pHẩm, dịch vụ, tiện ích và cach honn thành chính của khách hàng.

      – thẩm định khách hàng có nhu cầu vay vốn để đảm bảo quyền lợi cho ngân hàng. thẩm ịnh dựa trên các tiêu chuẩn như uy tín, khả năng tài chynh, tình hình kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay, tài sản ảmẻ,…. <.

      – làm báo cáo thẩm định theo quy trình của ngân hàng và trình các cấp xét duyệt cho vay hoặc từ chối cho vay.

      – chuyên viên quan hệ khách hàng phải lập hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp và các hồ sơ văn bản có liên quan.

      – khi khách hàng có yêu cầu giải ngân thì chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ theo dõi và lập hồ sơ giải ngân theo các quy định về giản hàng ngân.

      – kiểm tra sử dụng vốn vay theo quy định của ngân hàng và theo dõi việc trả nợ gốc cùng lãi vay theo hợp đồng của khách hàng.

      – Trong trường hợp khoản vay phát Sinh nợ xấu, nợ khó đòi, .. chuyên viên quan hệ khách hàng phải thực hiện việc chuyển nhóm giục khách hàng trả nợ.

      chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bán các sản phẩm nào?

      chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thường xuyên gặp mặt khách hàng để tư vấn, chăm sóc và giới thiệu các sản như:

      nhóm sản phẩm tiền gửi

      • theo kỳ hạn: có kỳ hạn và không kỳ hạn.
      • theo thời gian gửi: 1 tuần, 2 tuần,…. đến 60 tháng là dài nhất.
      • theo kỳ trả lãi: lãi trả trước, trả sau và trả định kỳ hàng tháng.
      • theo sản phẩm đặc thù: truyền thống/rút gốc linh hoạt/hưu trí/cho con/online/ mobile,…
      • nhóm sản phẩm cho vay

        • theo tài sản: cho vay thế chấp (có tài sản đảm bảo) & cho vay tin chấp (không có tài sản bảo đảm).
        • theo thời hạn: cho vay ngắn hạn (<= 12 tháng), trung hạn (> 12 tháng, <= 60 tháng) và dài hạn (> 60 tháng).
        • theo mục đích: cho vay tieu dùng và cho vay kinh doanh.
        • phân loại khác: cho vay thấu chi, cho vay qua thẻ tín dụng, cầm cố sổ tiết kiệm,….
        • nhóm sản phẩm thẻ

          • thẻ ghi nợ (thẻ debit).
          • thẻ trả trước (thẻ prepaid).
          • thẻ tin dụng (thẻ credit).
          • các dịch vụ khác: chuyển tiền, bảo hiểm, kiều hối, dịch vụ ngân hàng điện tử,…
          • kỹ năng cần có

          • sự nhanh nhẹn, linh hoạt, chủ động, khả năng tư duy và biết nắm bắt cơ hội tốt. những yếu tố này sẽ giúp bạn tìm kiếm ược nhiều khách hàng và khiến họ hài lòng ể tiến ến mục đích sử dụng sả mànnhnt.
          • cần có kiến ​​​​thức chuyên môn về tín dụng và kiến ​​​​thức kinh tế tổng hợp.
          • phải có khả năng phân tích nhanh, hiệu quả và sự quyết đoán trong công việc.
          • những cơ hội nhận được

            mặc dù công việc vất vả và áp lực nhưng những người chuyên viên chăm sóc khách hàng cá nhân sẽ có ược rất nhiều cơ hội quý tunghá :

            • môi trường làm việc tốt: hầu hết các ngân hàng đều được trang bị đầy đủ vật dụng và thiết bị cần dùng chocông vi. ngoài ra, đồng nghiệp đều là những người năng động, trẻ trung, thân thiện và hòa đồng.
            • vì tính chất công việc của quan hệ khách hàng cá nhân là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên bạn sẽ có cơi cải thiện khả n ăt mìgiao tià mả equipment. /li>
            • chế ộ đãi ngộ, lương + thưởng tốt: nếu bạn hoàn thành tốt chỉ tiêu ềề ra thì bạn sẽ nhận ược chế ộ ộ lưth ca.
            • cơ hội thăng tiến: nếu bạn liên tục hoành chỉ tiêu ề ề ra trong nhiều thng liền thì bạn sẽ nhận ược sự đánh giá tích cực và cór ược đ đánh Giá Tích Cực Và Có Khả NăNG ượ ượC đC đnh Giá Tích Cực Và Có Có Khả NăNG ượ ượC đC đnh Giá Tích Cực Và Có khả nĂng ượ ược đc đnh giá tíc. .
            • Nâng cao khả năng giao tiếp

              nâng cao khả năng giao tiếp

              những áp lực phải đối mặt6

              công việc gì cũng có áp lực riêng. những người làm chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ phải thường xuyên đối mặt với những áp lực và thách thức như:

              • Áp lực về thời gian: chẳng có một cấp trên hoặc một khách hàng nào thích người chậm chạp, rề rà. tốc độ xử lý công việc là tiêu chuẩn cực kỳ quan trọng trong các nghề dịch vụ, đặc biệt là ngân hàng.
              • Áp lực về doanh số: đa số các ngân hàng đều dùng chỉ tiêu doanh số để thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên. nếu không ạt doanh số, bạn sẽ phải ối mặt với nhiều vấn ề như giảm lương, không nhận ược tiền thưởng, sự trach phạt, thậm chí là đuổi việc, …
              • Áp lực về sự chynh xác: chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là khâu ầu tiên tiếp xúc với kháng, nn bên cạnh yếu tố tốc ộ còn cầnần c. nếu việc thẩm định hồ sơ thiếu chính xác sẽ dẫn đến nhiều tác hại lớn.
              • Áp lực về trách nhiệm công việc: vì chuyên viên quan hệ khác hàng tìm kiếm khách hàng, thẩm ịnh hồ sơ, … được nợ.
              • bên cạnh những cơ hội đạt được thì chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng tồn tại nhiều thách thức lớn. nếu bạn cảm thấy mình pHù hợp với tất cả những điều kiện trên và tó thể chịu ược ap lực công việc thì còn chần gì mà không lập tức ứng tuyển vị nà. chúc bạn thành công!

READ  Giải thích câu tục ngữ Học thầy không tày học bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *