Chuyên viên phát triển thị trường là gì?

Chuyên viên phát triển thị trường tiếng anh là gì

Chuyên viên phát triển thị trường tiếng anh là gì

phát triển thị trường là hoạt động quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề. NHờ Có VIệC PHÁT TRIểN THị TRườNG Mà Các sản pHẩM DịCH Vụ CủA DOANH NGHIệP ượC NHIềU NGườI BIếT TớI HơN, Từ đó mang về doanh số và lợi nhuận cao hơn.

Để các hoạt động phát triển thị trường đạt hiệu quả tối ưu, cần có sự quan tâm phát triển của các nhà quản lý doanh nghiệp, nhất là công sức của các chuyên viên phát triển thị trường. Tuyển cấp cao

chuyên viên phát triển thị trường là gì?

chuyên viên phát triển thị trường there is chuyên viên mở rộng thị trường có tiếng anh là expansion executive there is expansion manager. họ là người chịu trách nhiệm jue thập các thông tin về khách hàng, cũng như tình hình thị trường. từ đó cung cấp cho nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing những thông tin cần thiết cho việc xây dựng và phát triển các chiến lược kinh doanh và marketing hiợn qu>

Các thông tin do chuyên viên phát triển thị trường cung cấp càng chi tiết và chính xác thì nhân viên marketing sẽ đưa ra các kế hoạch, chiến lược quảng bá tiếp thị phù hợp và hiệu quả hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu các thông tin này không chính xác sẽ gây ra lãng phí do các chiến lược quảng bá không đạt hiệu quả. Vì vậy, vai trò của chuyên viên phát triển thị trường rất quan trọng trong việc mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Xem thêm: Tìm Việc làm marketing tại HRchannels

READ  Văn mẫu lớp 12: Chứng minh Tuyên ngôn độc lập là áng văn chính luận mẫu mực 2 Dàn ý & 7 bài văn mẫu lớp 12

mô tả công việc của chuyên viên phát triển thị trường

công việc chính mỗi ngày của chuyên viên phát triển thị trường chính là làm sao để phát triển thị trường hiệu quả nhất. cụ thể họ thường làm những công việc sau:

  • theo dõi, tìm hiểu, phân tích và nghiên cứu các diễn biến trên thị trường.

  • thiết lập các mục tiêu, xây dựng và phát triển các dự án nhằm đưa các sản phẩm công ty đang kinh doanh gia nhập vào thờờ trưp>

  • nghiên cứu, theo dõi và nắm rõ lịch sử giao dịch của khách hàng và của các đối tác đang có quan hệ làm ăn với doanh nghiệp.

  • tiến hành đánh giá tiềm năng của thị trường, ể xây dựng các ịnh hướng và chynh sách phát triển thị trường phù hợp cho giai đoạn hiệi tại và và và và tương tương.

  • lập kế hoạch phát triển thị trường theo ịnh hướng phát triển thương hiệu và mức doanh số công ty ặt ra cho toàn bộ các sản phẇn phẩm him. <

  • kết hợp với bộ phận kinh doanh, marketing tổ chức thực hiện các kế hoạch phát triển thị trường, bao gồm: khuyến mãi, trưng bày,..li>
  • >>>> Xem thêm: 9 câu hỏi phỏng vấn chuyên viên phát triển thị trường tâm đắc nhất

    • thực hiện việc pHân bổ các chương trình khuyến mãi, trưng bày sao cho hiệu quả và hướng dẫn pHương thức triển khai cũng như Theo dc cc chứn ừng the đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ. >

    • tìm kiếm và khai thác nguồn cung cấp hàng mới.

    • gặp gỡ và trao đổi với khách hàng về các sản phẩm của công ty, tư vấn và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mà công kinh/doan >

    • xây dựng và thực hiện kế hoạch huấn luyện hàng tháng cho đội ngũ nhân viên bán hàng của đại lý và của các cửa hàng đại diện. Đảm bảo nhân viên bán hàng hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ và các kiến ​​​​thức về sản phẩm doanh nghiệp đang kinh doanh. Đồng thời thành thạo quy trình bán hàng.

    • phối hợp với bộ phận marketing, bộ phận kinh doanh và các đối tượng có liên quan để lập kế hoạch phát triển thị trường.

      Xem thêm: CMO là gì? Mức lương của CMO cao bao nhiêu?

      thị trường lao động cần chuyên viên phát triển thị trường như thế nào?

      <p , toán học, khoa học xã hội hay truyền thông.

      ngoài kiến ​​thức và trình ộ học vấn pHù hợp, nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên sở hữu các kỹng như: kỹng nĂng giao tiếp xuất sắc, ể giao chu trường.

      Đặc thù công việc của chuyên viên phát triển thị trường là phải đi lại khá nhiều. vì vậy, các công ty thường đòi hỏi ứng viên phải có phương tiện đi lại để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuy.

      Một điều hết sức quan trọng đối với một chuyên viên phát triển thị trường, đó là họ phải am hiểu về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể chấp nhận tuyển dụng các ứng viên có bằng cấp không đúng chuyên ngành hoặc ứng viên chuyển từ công việc khác sang. Nhưng muốn ứng tuyển thành công vị trí chuyên viên phát triển thị trường thì họ phải có những kiến thức nhất định về thị trường và phải am hiểu ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp.

      nhà tuyển dụng cũng ặc biệt ưa thích các ứng viên with những kinh nghiệm liên quan ến lĩnh vực hoạt ộng của họ, hoặc cc ứng viên sở hở hữ hữ Chẳng hạn như: am hiểu khu vực ịa lý, khả nĂng nhận ịnh thị Trường tốt, nắm rõ thị trường và ngành hàng trong khu vực, khả nĂng thuyết trình và thuyết… t… t… t… t… t…

      Công việc của chuyên viên phát triển thị trường có thể được thực hiện tại văn phòng hoặc là phải đi khảo sát, nghiên cứu ở bên ngoài. Vì vậy, doanh nghiệp có xu hướng tuyển dụng ứng viên nam cho vị trí này do họ có sức khỏe và có thể chịu được vất vả tốt hơn. Quy trình headhunter

      hrchannels – great solution. great people!

      hrchannels – dịch vụ tuyển dụng cao cấp

      hotline: 08. 3636. 1080

      email: [email protected] / [email protected]

      website: www.hrchannels.com

      Địa chỉ: tầng 10, cit building, ngõ 15 duy tân – cầu giấy – hà nội

      nguồn ảnh: internet

      • chuyên viên phát triển thị trường
      • expansion executive
      • expansion manager
      • chuyen vien phat trien thị truong
      • chuyên viên mở rộng thị trường
READ  Khoa học công nghệ là gì? (Cập nhật 2022)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *