10 cách trả lời hay về điểm yếu trong buổi phỏng vấn

điểm yếu của bạn là gì khi phỏng vấn

thật khó để trả lời cho câu hỏi “Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?” đong khung những điểm yếu của bạn một cach tích cựcccc có là là một thisch thức, nhưng khi bạn kết hợp sự tựn biết những điểm and của bảt n. nổi bật so với những ứng viên khác. bạn sẽ tự tin trình bày điểm yếu của mình một cách khéo léo với gợi ý 10 cách trả lời về điểm yếu trong buổi phỏng vấn dƑn.

Chìa Khóa ể Chuẩn bị châ câu hỏi này là xác ịnh điểm yếu vẫn Truyền ạt sức mạnh. bạn.

1. tẬp trung quÁ mỨc vÀo cÁc chi tiẾt

là một người luôn nhắm ến những chi tiết, cũng có khía cạnh tích cực, nhưng nếu bạn là người cor xu hướng dành quá nhiều thời gian> thì đ yếu. Bằng Cách Chia Sẻ Rằng Bạn Tập Trung Quá Nhiều Vào Các Chi Tiết, Bạn đã Cho Người Phỏng Vấn Biết Rằng bạn Có khả nĂng giúp tổc Tránh ược những lỗi nhỏ, </ p.

hãy chắc chắn để giải thích cách bạn làm cải thiện trong lĩnh vực này bằng cách nhìn vào bức tranh lớn. trong khi các nhà tuyển dụng có thể không thích ý tưởng có một nhân viên bận tâm ến điểm tốt, một ứng vii ảm bảo chất cất làƱợng> strong

ví dụ: Điểm yếu lớn nhất của tôi là đôi khi tôi tập trung quá mức vào các chi tiết của một dự án và dành quá nhiềiu gian thĻn. tôi đã cố gắng cải thiện trong lĩnh vực này bằng cách tự mình kiểm tra định kỳ và cho bản thân cơ hội tập trung lải vào bứnc . bằng cách đó, tôi vẫn có thể ảm bảo chất lượng mà không bị cuốn vào các chi tiết ảnh hưởng ến năng suất của mình hoặc khảng có

2. thƯỜng gẶp khÓ khĐn ĐỂ kẾt thÚc mỘt nhiỆm vỤ

khi bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức cho một thứ gì đó rất dễ cảm thấy and ngại vềc việc đánh dấu nó honn thành hoặc chuyển nó choc một khác. Trong một dự ° dù đãc thể đi ến khâu cuối cùng bạn luôn cơ hội ể ể cải thiện nâng cao nó và một số người có xu hướng cấy khôn và và và và và một sốt sối người Khôn và và và một số người crist độ của hiệu quả. tuy nhiên, các đánh giá vào phút cuối có thể giúp loại bỏ lỗi và tạo ra một sản phẩm hoàn thiện tinh tế hơn.

nếu đây là điểm yếu của bạn, hãy chia sẻ cach bạn phấn ấu ể cải thiện bằng cach tự ưa ra thời hạn cho tất cả các sửa ổi và chủ ộ ộ phút cuối cùng.

ví dụ: Điểm yếu lớn nhất của tôi là đôi khi tôi gặp khó khăn khi buông bỏ một dự án. tôi ám ảnh bởi sự hoàn hảo công việc của tôi và tôi luôn có thể tìm thấy thứ gì đó cần được cải thiện hoặc thay đổi. Để giúp bản thân cải thiện trong lĩnh vực này, tôi đưa ra thời hạn cho cho việc sửa đổi dự án một cách cụ thể. Điều này giúp đảm bảo tôi sẽ không thay đổi vào phút cuối.

xem thêm: kinh nghiệm giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

3. gẶp khÓ khĂn khi nÓi lỜi tỪ chỐi

giúp đỡ đồng nghiệp trong các dự án và quản lý đúng khối lượng công việc của bạn là một sự cân bằng đầy thugệt. từ góc ộ của nhà tuyển dụng, một người chấp nhận tất cả các yêu cầu có vẻ tận tâm và Háo hức nhưng cũng có thể là người không biết giới hoặc gia hạn deadline để hoàn thành công việc.

nếu bạn là một người rất háo hức tham gia các dự án mới mà bạn không thể tự mình nói “không” , thì hãy chia sẻ cách b჻ạn làm vi ể ể ể ểT hơn bằng cach tổc chức cac nhiệm vụ của mình và đ ặt ra những kỳ vọng thực tế hơn với chynh mình cũng

vi dụ: một điểm yếu lớn nhất của tôi là đôi khi tôi gặp khó khĂn khi nói ‘không” với các yêu cầu và cup cup fourth qua khứ, điều này đã khiến tôi cảm thấ Ể Giúp bản thân cải thiện trong lĩnh vực này, tôi sử dụng một ứng dụng quản lý dự Án ể tôi có thể hình dung mình có bao nhiêu công việc tại bất kỳt kỳt kỳt kỳt kỳt kỳt kỳt kỳt kỳ để đảm nhận hay không.

READ  Cổ phần ưu đãi hoàn lại và quyền của cổ đông ưu đãi hoàn lại

4. tÔi mẤt kiÊn nhẪn khi cÁc dỰ Án quÁ deadline

mặc dù thể hiện sự căng thẳng bên ngoài hoặc sự thất vọng về thời hạn bị bỏ lỡ có thể ược coi là một điểm yếu, nhưng nhà tuyển cố gắng giữ các dự án trong tiến độ dự kiến.

nếu bạn sử dụng điều này làm điểm yếu trong buổi phỏng vấn xin việc, háteleheta. cải thiện các quy trình để hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

ví dụ: Điểm yếu lớn nhất của tôi là tôi thiếu kiên nhẫn khi các dự án chạy quá thời hạn. tôi là một người thường cảm thấy tồi tệ trong những ngày quá hạn và cảm thấy không thoải mái khi công việc không hoàn thành đn đg tiẻn. Ể ể Tránh điều này, tôi đã bắt ầu chủng hơn và chú ý ến cach tôi phản ứng ể ả ảm bảo rằng tôi sẽc có ộng lực và giúp thúc ẩy hiệu.

xem thêm: mẹo tham gia phỏng vấn xin việc bằng tiếng nhật 100% trúng tuyển

5. tÔi cÒn cẦn trau dỒi nhiỀu hƠn cÁc kỸ nĂng…

mỗi ứng cử viên sẽ có các lĩnh vực ể nâng cao chuyên môn của họ. có thể đó là một cái gì đó cụ thể như xy dựng các pivot tables sobrescel cás một kỹ năng như toán học, viết hoặc nói trước công chúng. Dù thế nào đi chăng nữa, việc chia sẻ điều gì đó bạn muốn cải thiện sẽ cho người pHỏng vấn biết rằng bạn tựn thức và thíc không trải với với một đi

một vài lĩnh vực phổ biến mọi người cần có kinh nghiệm bao gồm:

  • giao tiếp bằng lời nói
  • giao tiếp bằng văn bản
  • leadership
  • diễn giải phân tích
  • Ủy quyền, phân bố nhiệm vụ
  • Đưa ra ý kiến ​​​​mang tính xây dựng
  • các kỹ năng cụ thể khác (ví dụ: tôi muốn cải thiện kỹ năng thuyết trình powerpoint của mình)
  • 6. ĐÔi khi thiẾu tỰ tin

    thiếu tự tin là một điểm yếu phổ biến, đặc biệt là trong số những người đóng góp ở cấp nhập cảnh. trải nghiệm sự thiếu tự tin đôi khi có thể gây ra sự thiếu hiệu quả trong công việc của bạn. ví dụ, bạn có thể cảm thấy quan không ủ tiêu chuẩn ể lên tiếng tại một cuộc họp quan trọng khi ý tưởng của bạn có thể giỡt tiúc mhomin .

    mặc dù khiêm tốn khi làm việc với người khac có thể hữu ích, nhưng cũng cần phải duy trì một sự tự tin nhất ịnh ể thực hiện công vii c củn ởt ởt ởt ởt ở c. /p>

    nếu đy là điểm yếu bạn chọn ể trình bày trong cup pHỏng vấn, hãy nhấn mạnh lý do tại sao bạn coi trọng sự tự tin, sựu biểt c cấn cấn cấn cấn cấn cấn cấn cấn cấn cấ CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT CấN CGT sự tự tin ở nơi làm việc (ngay cả khi bạn không luôn cảm thấy như vậy).

    ví dụ: trong qua khứ, đôi khi tôi phải vật lộn với sự tự tin. nó rất hữu ích cho tôi để giữ cho bản thân luôn có tác động nhất định đến việc mà nhóm tôi thực hiện. song trong quá trình làm việc cùng mọi người tôi đã hiểu rõ hơn lý do tại sao tôi nên tự tin về các kỹ năng và tài năng độg đáo man. tôi cũng đã ưa ra quan điểm ể nói lên ý tưởng và ý kiến ​​của mình trong các cuộc họp khi tôi cảm thấy chung pHù hợp và sẽ tăng thêm giáá cho cuộc thúy chu phù hợp và sẽ tăng thêm giáá cho cuộc thúy chúng phù hợp và sẽ tăng thêm giáá cho cuộc trò. Vì điều này, nhóm của chung tôi đã kết thúc việc ap dụng ý tưởng của tôi cho một quy trình tài chính mới, dẫn ến việc giảm 10% thời gian ể

    xem thêm: quy tắc vàng khi tham gia phỏng vấn công ty nhật

    7. cÓ thỂ gẶp khÓ khĂn khi nhỜ sỰ giÚp ĐỠ

    vệc nhờ sự giúp ỡ là một kỹ năn cần thiết cả khi bạn thiếu chuyên môn trong một lĩnh vực nhất ịnh và khi bạn cảy ki ki kt kt sệc ược khn ược minh. Biết khi nào và làm thế nào ể ể yêu cầu giúp ỡ cho thấy sự tự nhận thức mạnh mẽ và giúp tổ chức bằng cach đi trước một sự kém hiệu quas quó thể x mặc dùc một ạo ức làm việc mạnh mẽ và ộc lập là những phẩm chất tích cực, tốt hơn cho doanh nghiệp là khi bạn biết trường hợp nào cầu cầu c u giúp ỡ.

    nếu bạn biết rất khó ể yêu cầu trợ giúp trong quá khứ, hãy giải thích lý do tại sao bạn biết điều đó có lợi và những cach bạn đã cố gắng ể cải thi

    ví dụ: vì tôi độc lập và thích làm việc nhanh chóng, tôi rất khó để yêu cầu giup đỡ khi tôi cần. tôi đã học được rằng sẽ có lợi hơn nhiều cho cả tôi và doanh nghiệp khi tôi sẵn sàng trình bày những khó khăn trong công viủc trn và công. tôi cũng hiểu rằng có nhiều chuyên gia xung quanh tôi có kiến ​​​​thức và kỹ năng cụ thể có thể giúp công việc của tôi tốt hơn. Thay vì cứ mãi vùng vẫy với những điều mình mơ hồ, tôi đãc co thể giải quyết những việc chuyên môn của bản một cach chất lượng hơn nhờ có sự giup.

    8. thẤy khÓ khĂn khi lÀm viỆc chung vỚi ngƯỜi cÓ tÍnh cÁch khÁc biỆt

    ngay cả những người Linh Hoạt nhất cũng có thể gặp khó khĂn khi làm việc với những người khác CC những ặc điểm hoặc ặc điểm thatch nhất. Có kỹ nĂng làm việc nhóm tốt cũng CC NGHĩA là Co nhận thức mạnh mẽ về cach bạn làm việc với người khác và cach bạnc có thể điềnh ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt ca ểt chức tốt hơn.

    nếu đy là điểm yếu của bạn trong quá khứ, hãy giải thích các loại tính cách bạn gặp khó khăn khi làm việc và nhanh chong xác ịnh lý do t. những cách bạn đã điều chỉnh giao tiếp hoặc phong cách làm việc của bạn để làm việc tốt hơn hướng tới một mục hung c tic

    ví dụ: từ trước, tôi thấy khó khăn khi làm việc với các kiểu tính cách hung hăng. trong khi tôi hiểu sự đa dạng trong tính cách làm cho một doanh nghiệp trở nên mạnh mẽ, tôi đã thường im lặng thực hiện những ý tưởng ìnhởng, ý cking. Để hạn chế điều này, tôi đã coi việc dành nhiều thời gian hơn cho các đồng nghiệp mà tôi cảm thấy không thoải mái khi làm việc. BằNG cach tìm hiểu thêm về họ, pHong cach giao tiếp và ộng lực của họ, tôi có thểp tác tốt hơn với các loại tính cach này ể cả hai chu and. >

    xem thêm: ghi điểm với 10 câu hỏi phỏng vấn kỹ sư đi nhật thường gặp

    9. khÓ cÓ thỂ duy trÌ cÂn bẰng cÔng viỆc / cuỘc sỐng

    tìm kiếm sự cân bằng công việc / cuộc sống là rất quan trọng để duy trì động lực trong công việc của bạn. MặC DUE CHắC CHắN Là đáng trân trọng và thể hi ạo ức làm việc mạnh mẽ ể à dành thời gian và nĂng lượng của bạn cho công việc, nhưng cũng cần strong> vào làm như vậy có thể giúp bạn cảm thy sảng khoái khi bạn đang làm việc và có thể tăng ộng lực, sáng tạo và hỗ trợ một triọtí c v.nếu đu đy là điểm yếu bạn chọn ể ể trình bày trong curộc phỏng vấn, hãy giảit. là bạn đã thấy công việc của mình tiến bộ như thế nào. bạn cũng có thể giải thích rằng cân bằng công việc / cuộc sống là điều bạn thấy quan trọng trong vai trò bạn đang ứng tuyển.

    trước khi cung cấp điều này như một ví dụ, bạn nên thực hiện nghiên cứu sâu rộng về vă hóa công ty. nếu bạn đang vấn cho một thí cần thtt thtt đang đan mọi lúc, bạn không nên nói rằng bạn tắt điện tho vi vào ban đêm ể ạt ược

    vi dụ: một vì tôi thực sự yêu thích công việc của mình và Co những mục tiêu nghề nghiệp ầy tham vọng, tôi có thể khó giữ ược sự cân bằng lành lành tôi đ sự tập trung của tôi khi tôi bỏ qua nhu cầu cá nhân của mình. kết quả là, tôi đã tập trung vào việc tạo không gian trong lịch trình của mình để tập trung vào tình nguyện và dành thời gian chongia. thực hiện các hành động nhỏ như đặt điện thoại của tôi im lặng trong thời gian tối là hữu ích. Khi Tôi Duy Trì Cân Bằng Công Việc / Cuộc Sống Tốt, Tôi đã Thấy ầu ra của Mình Cóc chất lượng tốt hơn, tôic có thể honeh công việc nhi h tốn và tệm cảm cảm cảm cảm cảm cảm ếi ếi ếi ế ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi ệi . /p>

    10. trƯỚc ĐÂy tÔi rẤt khÓ chỊu vỚi nhỮng nhiỆm vỤ mƠ hỒ, vẮn tẮt

    nhiều công việc đòi hỏi các ứng viên thoải mái xác ịnh nhiệm vụ cá nhân và làm việc hướng tới mục tiêu. đu này nghĩa l, n. nhiệm với sự mơ hồ tại nơi làm việc. MặC dù nó chắc chắn là một kỹ nĂng cóch ể The Sot Hướng dẫn chi tiết, nhưng cũng cần pHải Có khả nĂng xác ịnh những gì nó cần ể ạt ượt ượt ượt q >

    nếu đy là điểm yếu trong buổi phỏng vấn mà bạn đang muốn trình bày, hãy giải thích hiệu quảng việc bạn ạt ược khi có nhi ệm và hụngs cần trình bày những tiềm năng trong trường hợp bản thân phải nghĩ cách xoay xở trong sự mơ hồ của nhiệm vụ. bạn cũng nên giải thích các bước bạn đang thực hiện ể xác ịnh ngày làm việc của mình khi ược giao các nhiệm vụ hục tic mụ. <.

    vi dụ: ở vị trí cũ của công việc trước tôi là một thực tập viên tiếp thị, tôi thấy rằng người giám sat của tôi đã ưa ra những hướng dẫt cụt. Bởi Vì tôi đã Trở nên quen thuộc với việc có một hướng đi cụ thể, rõ ràng nên nên thường cor xu hướng không chắn khi tiếp cận một nhiệm vục mục tiêc ti.

    đy cũng là điều tôi muốn bản the khắc phục ể có thể trở nên không chỉ thoải mái mà còn làm việu quả với những nhiệt”,vệt ụ “vụ “. Ể Làm như vậy, tôi đã tạo ra một khuôn khổ ca nhân cho những lúc tôi cảm thấy choáng ngợp hoặc bối rối một nhiệm vụ “vắt”, bao gồm: và lắng nghe lời khuyên từ các anx chị làm như vậy đã giúp tôi phát triển mạnh khi thực hiện các nhiệm vụ vắn tắt hoặc khi làm việc hướng tớng tới các mục tiêu ít cụp.

    hãy tận dụng những gợi ý điểm yếu này ể giúp bạn xác ịnh các pHạm trù của bạn cần ểi ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc ắc. phục những thiếu sót đó. BằNG cach trình bày cả vấn ề và giải phap, bạn có thể biến điểm yếu trong buổi phỏng vấn của mình thành điểm mạnh của mình ể ể chinh phục nhà tuy tuy ụng.

    group work chúc bạn có buổi phỏng vấn thành công!

    có thể bạn quan tâm:

    • bí quyết chuẩn bị cho buổi phỏng vấn online
    • 9 dấu hiện phỏng vấn thành công bạn cần biết
READ  Đặt tên con trai họ Trần năm Nhâm Dần 2022 mang ý nghĩa tốt đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *