Giải đáp cuộc sống

70 Giá Trị Cốt Lõi Tạo Nên Thành Công Của 10 Doanh Nghiệp Lớn Trên Thế giới & VN

Để thành công, ceo cần chú trọng xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (core value) trước khi thiết lập các chiến lược kinh doanh. thuật ngữ này thường được gắn liền với các cụm từ: tầm nhìn, sứ mệnh hay văn hóa doanh nghiệp. core value của một doanh nghiệp là yếu tố định hướng vô cùng quan trọng.

tại sao lại như vậy? cùng tìm hiểu về thuật ngữ giá trị cốt lõi và giá trị cốt lõi của 10 doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

1. giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì?

giá trị cốt lõi (core value) của doanh nghiệp là gì? trước khi đi vào khái niệm này chúng tôi sẽ giải thích khái niệm giá trị là gì và cốt lõi là gì.

có thể hiểu một cách ơn giản, giá trị của một tổ chức là thuật ngữ chỉ những điểm nổi bật, ặc trưng, ​​quan chứm điể c. Đây chính là nền tảng của tổ chức.

như vậy, có thể hiểu giá trị cốt lõi là những nguyên tắc nền tảng của tổ chức. Đây là yếu tố quan trọng của tổ chức vì nó điều hướng hoạt động của tổ chức và các cá nhân trong tổ chức đó. Đây là lý do tại sao central value luôn đi kèm thêm các thuật ngữ khác như: tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa doanh nghiệp.

nhìn vào các giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, khách hàng có thể đánh giá phương thức làm việc, cách thức tức ạo ụan cịp. những giá trị này rất có chiều sâu và vô cùng quan trọng với tổ chức. như chúng tôi đã phân tích, đây là những yếu tố căn bản, nền tảng tạo nên tổ chức.

tham khảo thêm: gợi ý phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

2. giá trị cốt lõi khẳng định vị thế của doanh nghiệp

giá trị cốt lõi là những yếu tố nòng cốt, trọng yếu của một doanh nghiệp. trong một tổ chức, core value đóng nhiều vai trò quan trọng như:

  • ịnh hướng tầm nhìn chiến lược: giá trị cốt liquti là nền tảng chuẩn mực cho các thenh viên trong tổ chức điều hƻều hàn viứng h.
  • giữ vững giá trị ặc trưng của doanh nghiệp: giá trị cốt lõi sẽ có ảnh hưởng nhất ịnh tới quyt quịnh ịnh c.
  • core value trở nên dễ hiểu và dễ ghi nhớ: khách hàng, đối tác của doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận diện và đánh giá công ty cịt ty cỚ.
  • thúc ẩy phát triển Trong tương lai: hưởng đến hình ảnh của tổ chức và ngược lại. các ứng viên sẽ đánh giá giá trị này qua 2 yếu tố: tổ chức tin tưởng vào điều gì và niềm tin đó được thể hiện như oế th>

    số liệu thống kê về tầm quan trọng của giá trị cốt lõi, trải nghiệm của nhân sự trong doanh nghiệp

    • trong các doanh nghiệp chú trọng kết nối nhân sự, năng suất công việc được cải thiện từ 20% – 25%. (nguồn: viện mckinsey global)
    • 1/3 nhân sự toàn cầu ồng ý với quan điểm: “sứ mệnh và mục đích của doanh nghiệp khiến tôi cảm thấy công việc của mình quan trọng, cầu t” nhi ềng “. nhân sự xác định được tầm quan trọng của việc giúp giảm tỷ lệ vắng mặt, cải thiện chất lượng dịch vụ. (nguồn: gallup)
    • 46% người tìm việc cho rằng văn hóa công ty là yếu tố họ can nhắc giữa các nhà tuyển dụng. (nguồn: jobvite)
    • 51% nhân sự tại các doanh nghiệp đang tìm kiếm công việc mới và theo dõi tin tuyển dụng. (nguồn: gallup)
    • 67% người trả lời khảo sát thông tin rằng họ cần giao tiếp và trao đổi nhiều hơn với lãnh đạo. (nguồn: fleeishmanhillard)
    • tìm đọc chi tiết những lý do doanh nghiệp cần sớm định hình giá trị cốt lõi.

      3. 70 giá trị cốt lõi làm nên thành công của 10 công ty lớn nhất thế giới

      các doanh nghiệp lớn họ xây dựng văn hóa của doanh nghiệp như thế nào? Đây là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Trê thực tế, Các Nhà Sáng Lập cũng xây dựng giá trịt cốt liqu dựa trên 2 yếu tố: sự tin tưởng của tổ chức và hành ộng ể thể hiện niềm tin đ đ đ đ đ đ dưới đây là top 10 doanh nghiệp lớn nhất thế giới và core value của họ.

      gợi ý tìm ọc thêm: trong 18 tháng ầu tiên làm việc, chỉ 1/3 ceo mới ược bổ nhiệm, đÁp ứng ược kỳ vọng vềiệu suẺ. những nhà lãnh đạo đại tài

      3.1 google

      google có một danh sách 10 giá trị cốt lõi được gọi là “mười điều đúng đắn chúng tôi tin tưởng”:

      3.2 amazons

      amazon xác định danh sách 14 giá trị cốt lõi, nguyên tắc lãnh đạo ảnh hưởng đến việc ra quyết định:

      • mong muốn sâu kín của khách hàng
      • quyền sở hữu
      • phát minh và Đơn giản hóa
      • Đúng, rất nhiều
      • tìm hiểu và tò mò
      • thuê và phát triển tốt nhất
      • nhấn mạnh vào các tieu chuẩn cao nhất
      • suy nghĩ lớn
      • thiên vị cho hành động
      • tiết kiệm
      • kiếm được niềm tin
      • lặn sâu
      • có xương sống; không đồng ý và cam kết
      • cung cấp kết quả
      • 3.3 uber

        tại uber, các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp được gọi là “chuẩn mực văn hóa”:

        • chúng tôi xây dựng trên toàn cầu, chúng tôi sống tại địa phương.
        • chúng tôi bị ám ảnh bởi khách hàng.
        • chúng tôi tôn vinh sự khác biệt.
        • chúng tôi làm điều đúng đắn.
        • chúng tôi hành động như những người chủ.
        • chúng tôi kiên trì.
        • chúng tôi coi trọng ý tưởng hơn thứ bậc.
        • chúng tôi đặt cược đậm.
        • 3.4 nike

          nike sửng một tuyên bố sứ mệnh ơn giảnn (“mang lại cảm hứng và sự ổi mới cho mọi vận ộng viên trên thế giới. nếu bạn có thn hình ẹp, bạn). cùng với một danh sách ngắn các giá trị của doanh nghiệp:

          nếu doanh nghiệp bạn tìm kiếm một phương pháp bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng như nike? tham khảo ngay giải pháp fastwork crm tự động hóa phễu bán hàng và quy trình kinh doanh sales channels

          3.5 netflix

          netflix xác định các giá trị công ty của họ xung quanh triết lý giá trị cốt lõi của nhân viên trong công ty:

          • sự phán xét
          • giao tiếp
          • sự tò mò
          • long can đảm
          • niềm đam mê
          • vị tha
          • sự đổi mới
          • bao gồm
          • chính trực
          • sự va chạm
          • 3.6 apple

            apple liệt kê các core value của công ty của họ ở chân trang của mỗi trang trên trang web của họ:

            • khả năng tiếp cận
            • giáo dục
            • moi trường
            • sự hòa nhập và sự đa dạng
            • underwear
            • trach nhiệm của nhà cung cấp
            • 3.7 Volkswagen

              vw đã phát triển các core value công ty của họ với sự tham gia của các nhân viên trên toàn thế giới:

              • chinh hãng
              • can đảm
              • hướng đến khách hàng
              • có hiệu quả
              • trach nhiệm
              • cùng với nhau
              • 3.8 disney

                công ty walt disney không sử dụng một danh sách các giá trị công ty mà thay vào đó, kết hợp các tuyên bố về sứ mệnh và core valuecủa họ:

                “sứ mệnh của công ty walt disney là trở thành một trong những nhà sản xuất và cung cấp thông tin và giải trí hàng đầu thế giới. Sử DụNG danh mục cac thương hiệu của chung tôi ể pHân biệt nội dung, dịch vụ và sản pHẩm tiêu dùng của chung tôi, chung tôi tìmc cach phát triển những trải lợi nhất trên thế giới”.

                thông qua sự phát triển của công nGhệ, doanh nghiệp bạn cũng có thể ap dụng phương thức tự ộng Hóa xử liệu khách hàng doanh nghiệp mình so với so với

                3.9 microsoft

                microsoft có danh sách 6 giá trị cốt lõi:

                3.10 clearance

                slack liệt kê 6 giá trị cốt lõi của công ty thông qua các biểu tượng cảm xúc:

                • Đồng cảm
                • lịch sự
                • phat triển
                • tay nghề
                • tinh thần
                • Đoàn kết
                • 4. giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp hàng đầu việt nam

                  fastwork tổng hợp giá trị cốt lõi của các tập đoàn & doanh nghiệp hàng đầu việt nam như vingroup, tập đoàn viettel, fpt,…

                  4.1 group of wines

                  vingroup gồm 6 giá trị cốt lõi:

                  • tín: lấy chữ tín làm vũ khí cạnh tranh và bảo vệ chữ tín như bảo vệ danh dự của chính mình
                  • tâm: tâm là một trong những nền tảng quan trọng của kinh doanh
                  • trí: coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển Đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm; chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp học tập”.
                  • tốc: tôn chỉ “tốc độ, hiệu quả trong từng hành động”; thực hành “quyết định nhanh – đầu tư nhanh – triển khai nhanh – bán hàng nhanh – thay đổi và thích ứng nhanh
                  • tinh: with người tinh hoa – sản phẩm/ dịch vụ tinh hoa – cuộc sống tinh hoa – xã hội tinh hoa
                  • nhân: xây dựng các mối quan hệ với tinh thần nhân văn; coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; tạo dựng “nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết.
                  • 4.2 viettel

                    năm 2021, tập đoàn công nghiệp – viễn thông quân đội (viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu viettel, với bộ nhận diớà vớn

                    giai đoạn mới này, giá trịt dities tối trong giữ gìn. khát khao (passionate).

                    4.3 feet

                    6 giá trị cốt lõi của fpt gồm:

                    • tôn trọng: không phân biệt vị trí cao thấp, quan hệ thân sơ; chấp nhận mọi người như họ vốn có; tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình.
                    • Đổi mới: không ngừng học hỏi; nỗ lực dẫn đầu công nghệ mới, sản phẩm mới; tiếp jue các phương thức quản trị/kinh doanh mới.
                    • Đồng đội: Đồng tâm, tập thể và chân tình; chung một mục tiêu chung “vì sự thành công của khách hàng và sự phát triển trường tồn của công ty”.
                    • chí công: nền tảng quan trọng nhất để lãnh đạo xây dựng niềm tin trong nhân viên.
                    • gương mẫu: lãnh đạo phải là người thể hiện rõ net nhất về tinh thần fpt.
                    • sáng suốt: tầm nhìn xa và tính quyết đoán.
                    • 4.4 evn hà nội

                      với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp phân phối điện thuộc nhóm dẫn đầu khu vực asean. giá trị cốt lõi của evn hà nội được xác định gồm:

                      • chuyên nghiệp: chuyên là chuyên nghiệp, biểu hiện ở tác phong làm việc, thái ộộ tập trung, chuyên môn thành thạo, tuân thựcng mủn.
                      • tận tâm: tâm là sự tận tâm, tâm huyết trong công việc; thể hiện trong giao tiếp là biết đặt mình vào địa vị của người đối diện để thấu hiểu và hành xử đung mực.
                      • hợp lực: hợp là sự hợp lực, hợp tác, hòa hợp, biết gắn kết, liên kết tạo nên tinh thần ồng ội và sức tạn.
                      • chất lượng: chất là chất lượng, biểu hiện bằng sự hài lòng của các bên liên quan khi giao dịch, sử dụng sản phẩm, dịchan vịch.
                      • ổi mới: mới là sự ổi mới, là tư duy sáng tạo, thúc ẩy sáng kiến ​​​​trên cơ sở mang lại giá trị, lợi ích cho khách hàng vàng c.
                      • bền vững: bền là tính bền vững, luôn tiếp cận các vấn ề ề và hành ộng vì mục tiêu lâu dài, sẵn sàng hy sinhi lợi ích trìc vìớ. /li>

                        4.5 tập đoàn hòa phát

                        giá trị cốt lõi của tập đoàn hòa phát là triết lý hòa hợp cùng phát triển. Điều này thể hiện trong mối quan hệ giữa các cán bộ công nhân viên, giữa tập đàn và ối tác, ại lý, cổ đng và cộng ồng xã hộiợm -h. , hướng tới sự phát triển bền vững.

                        5. gợi ý cách thiết lập giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp

                        & biên dịch, hy vọng giúp ích với nhà quản lý.

                        1. tham khảo ý kiến ​​​​từ cộng sự & nhân viên của bạn: ặt câu hỏi choc sự mong muốn doanh nghiệp cải thiện vấn đề nào?
                        2. tham khảo ý kiến ​​​​từ khách hàng: trò chuyện & gửi biểu mẫu thăm dò ý kiến ​​​​từ khách hàng, nhờ khách hàng phản hồi về: lý do họ chọn doanh nghiệp bạn? Điểm nổi bật của doanh nghiệp? Điều gì khiến họ quay trở lại với doanh nghiệp của bạn?
                        3. Đánh giá lại doanh nghiệp: nhìn lại & đánh giá những sự kiện, vấn đề nổi cộm trong doanh nghiệp – điểm tích cực & tieu cực. jue thập các luồng thông tin tích cực trong doanh nghiệp để xác định giá trị cốt lõi cơ bản.
                        4. tiếng nói thương hiệu của doanh nghiệp: xây dựng giá trị cốt lõi phù hợp với tiếng nói thương hiệu
                        5. Phổ Biến Giá trịt Longi Trong Doanh NGhiệp: Giá Trịt Cốt Của Doanh NGhiệp Cần ượC Phổ Biến rộng rãi, Làm chu chung hiển thị ở những vị trí nổi bật trong vhng. bắt đầu cuộc họp bằng slide các giá trị cốt lõi, tạo cơ hội cho nhân sự cảm thấy họ là một phần trong các giá trị đó.
                        6. ể phổ Biến giá trịt lõi của doanh nghiệp, nhà quản lýc có người đúng thông điệp, quản lý tập trung, dễ dàng tìm kiếm.

                          6. 10 kinh nghiệm xây dựng giá trị cốt lõi cho thương hiệu doanh nghiệp – đúc kết từ các chuyên gia hàng đầu thế giới

                          fastwork đã tổng hợp những nhận định, quan điểm cũng như kinh nghiệm từ các ceo hàng đầu về cách thức xây dựng giá trị cốt. mời bạn tìm đọc cụ thể 10 kinh nghiệm tại đây.

                          7. một số câu hỏi thường gặp về core values ​​của doanh nghiệp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button