Khách hàng cá nhân là gì? Tầm quan trọng trong ngân hàng thương mại

Khái niệm khách hàng cá nhân là gì

1. khách hàng cá nhân là gì?

1.1. khái niệm và đặc điểm

1.1.1. khái niệm

từ tên gọi mà người đọc có thể hình dung khái niệm đầy đủ cho câu hỏi “khách hàng cá nhân là gì?”. Về cơ bản, khách hàng ca nhân là cụm từ dùng ểể chỉ ca nhân một người hoặc một nHó ngườico nhu cầu, muốn sử dụng, hoặc đang sửng dụng cac sản phẩm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm dịm việc sử dụng các dịch vụ và sản phẩm đó sẽ được phục vụ cho mục đích cá nhân hoặc mục đích chung của gia đìnhá của .

1.1.2. Đặc điểm

dựa trên thực tế, khách hàng cá nhân sẽ gồm có 3 đặc điểm chính như sau. Đầu tiên là đặc điểm về quy mô. khách hàng cá nhân sẽ có quy mô lớn và có xu hướng thường xuyên gia tăng quy mô. Đặc điểm thứ hai đó là các khách hàng cá nhân rất khác nhau về tuổi tác, giới tính, mức thu nhập, trình độ văn hóa và chở thí. nhờ điều này mà nhu cầu về mua sắm và sử dụng hàng hóa trở nên phong phú, đa dạng hơn. Đặc điểm cuối cùng, khách hàng cá nhân có nhu cầu thường xuyên thay đổi và gia tăng.

1.2. phân loại khách hàng cá nhân trong ngân hàng

Đối với hệ thống khách hàng trong các ngân hàng thương mại sẽ được chia về 2 nhóm chính.

1.2.1. nhóm khách hàng cá nhân nội bộ

khách hàng nội bộ là những cá nhân, nhân viên thuộc phòng ban của ngân hàng hay các bộ phận có công việc phụ thuộc lẫn nhau. họ cũng có thể là những người thuộc các công ty phân phối và cung cấp sản phẩm liên kết với ngân hàng. Đặc biệt, nhóm khách hàng cá nhân nội bộ chính là người tiếp xúc và hiểu sản phẩm của ngân hàng nhất.

1.2.2. nhóm khách hàng cá nhân bên ngoài

khách hàng cá nhân bên ngoài có thể hiểu là những cá nhân không thuộc về nội bộ trong ngân hàng nhưng họ lại có liên kết với ngân hàng. Họ Có thể là nhà cung cấp, người mua bất ộng sản, người vay tiền, các cơ quan về tho hrặc cơ quan quản lý,… họ thường ược gọi với cai tên khác là ngường. về cơ bản, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ một ngân hàng thương mại nào hướng đến cũng là các khách hàng cá nhân bên ngoài.

READ  Bệnh ho kéo dài hay bị ho dai dẳng có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm?

ể nói ngắn gọn và dễ hiểu, bạn có thể hiểu rằng tệp khách hàng cá nhân này có những ặc điểm: 100% không hề liên quan gì ếnn ngân hàng thương mạng ằng ằng ằng àmng mạng mạng mạng mạng ằng ằng àmng mạng mạng mạng mạng ằng ằng àmng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng mạng ằng àmng mạng mạng mạng mạng mạng ằng ằng àmng mạng mạng mạng ° bất kỳ phòng ban nào nên họ ều không nắm ược bất cứ thông tin gì liên quan tới quy trình sản phẩm hoặc dịch vụ, dẫn tới việc là họ hoàn toàn mù mù về lềi nhhu , dịch vụ.

thực tế có thể thấy rằng, số lượng của khách hàng cá nhân bên ngoài rất lớn, nếu các ngân hàng thương mại muống lợi nhuận thì cũng phải kÉo theo Ồng nghĩa với việc ngân hàng sẽ phải chú trọng hơn trong việc quản trị khách hàng cá nhân và ưa ra ra những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tốt nhất cón có thể.

1.3. vai trò của khách hàng cá nhân trong ngân hàng thương mại

Trong Thời BUổI KINH Tế PHÁT TRIểN MạNH Mẽ NHư Hiện Nay, Phải thừa nhận rằng là khách hàng ca nhân có va va trò quan trọng ối với một ngân hàng vì nhng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ững ững ững ững ững ững ững ững ững. thành công hay thất bại của một ngân hàng trong cuộc chiến cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại với nhau.

READ  O trong tiếng anh là gì?

có thể nói ối với một ngân hàng, họ pHải xác ịnh ược tư tưởng “khách hàng ca nhân là mục tiêu, là người quyết ịnh sự Sống còn ối với với với với với với với với với với với ng Bởi Vì, Khách Hàng ca nhân sẽ là người tiêu thụ sản pHẩm và dịch vụ cuối c cùng, ồng thời trực tiếp đem lại gián trị Kinh tếng qua lợi nhuận ròng. <

xem thêm: sms brandname là gì? sms mark đem lại những lợi ích gì?

2. những lưu ý ngân hàng cần quan tâm về khách hàng cá nhân

2.1. biết cách nhận diện khách hàng cá nhân

như đã đề cập ở trên, mỗi nhóm khách hàng cá nhân đều đem tới ảnh hưởng lớn về giá trị kinh tế cho ngân hàng mảng. Vậy nên, nếu ngân hàng muốn tạo quan hệt với bất cứ nhóm khách hàng ca nhân nào thì lưu ý ầu tiên là cần phải nhận diện ượcnhóm khách hàng c c. thường thì khi ngân hàng muốn nhận diện một nhóm khách hàng cá nhân nào đó, họ sẽ dựa vào dữ liệu của khách hàng bao gồm có: d. Ể Có ược những thông tin như vậy, ngân hàng thương mại cần thực hiện các thao tac sau: xác ịnh, thu thup, Liên kết, tích hợp, nhận ra ảm bảo an toàn.

2.2. biết cách phân biệt khách hàng cá nhân

trên thực tế, ngân hàng sẽ dựa vào hai hình thức phân biệt về nhu cầu và giá trị để có thể phân biệt khách hàng cá nhân.

2.2.1. hình thức phân biệt khách hàng cá nhân theo nhu cầu

Ở hình thức này sẽ có 2 nhóm khách hàng cá nhân chính. Ầu tiên là nhóm khách hàng gửi tiền tiết kiệm, đây là các ca nhân thực hiện giao dịch gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại, ngân hàng.

nhóm thứ hai là khách hàng sử dụng dịch vụ vay tiền. họ là những cá nhân hoặc một nhóm có nhu cầu vay tiền từ ngân hàng ể sử dụng vào những mục đích riêng như buôn bán bán bất ợa ộn, s.

READ  Phí vận chuyển hàng hóa trong tiếng anh là gì?

2.2.2. hình thức phân biệt khách hàng cá nhân theo giá trị

dựa theo hình thức phân biệt này mà khách hàng cá nhân sẽ được phân thành 4 nhóm.

những khách hàng có khả năng tăng trưởng cao nhất (mvcs): họ có tiềm năng phát triển nhất, thông qua viảc bhéo sảnnm, giữ khhhh, -ng han. gi thay h. họ tồn tại khác biệt lớn giữa giá trị thực tế với các giá trị tiềm năng, có thể là khách hàng tốt nhất của đố>i tran

những khách hàng có giá trị âm (bzs): họ là những khách hàng mà dù ngân hàng có nỗ lực tới mấy cũng chỉ jue về lỏi nhuận thấp. ngân hàng nên biến họ thành những khách hàng sinh lợi hoặc ít nhất là hòa vốn hay trở thành những khách hàng không sinh lợi cho đối thủ.

những khách hàng cần dịch chuyển (migrators): do đặc thù là những khách hàng cá nhân này nằm ở ranh giới không sinh lợi và khó đoán trước giá trị tăng trưởng tiềm năng mà ngân hàng cần dịch chuyển những khách hàng này đến nhóm mgc hoặc khiến họ thể hiện lợi nhuận dài hạn.

2.3. những lưu ý trong việc tương tác với khách hàng cá nhân

tổng hợp dữ liệu và tương tac với khách hàng nhờ các công cụ như: email, web, điện thoại, bán hàng trực tiếp, call center, sfa (salales force automation) quản lý tự ộng việc việc, mềm crm hỗ trợ quản lý khách hàng. cho phép khách hàng xử lý các thắc mắc, kiểm tra tình trạng giao dịch thông qua các giải pháp dịch vụ trên web.

qua bài viết trên đây, chúng tôi mong rằng bạn đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi: “khách hàng cá nhân là gì?” và cũng biết thêm về những lưu ý hữu ích giúp quản lý quan hệ khách hàng cá nhân trong ngân hàng tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *