Kỹ năng giao tiếp sư phạm mà giáo viên Tiểu học cần phải biết?

Kỹ năng định hướng trong giao tiếp là gì

Kỹ năng định hướng trong giao tiếp là gì

ối với ngành sư phạm nói chung và sựmm tiểu học nói riêng đy là một ngành nghề đòi hỏi về ạo ức chuẩn mực trong từng lời Ăn tiếng nó nó rất ca. Chynh vì vậy các bạn Sinh viên khi đam mê và tham gia học tập về ngành này nên thường xuyên trau dồi các kỹ nĂng sư pHạm ể giús ích choc choc choc giảng dạy củy củy củy củy củy củy củy c thực tế vấn ề này đã ược chung tôi tìm hiểu và đúc kết ra ược một số kiến ​​thức dưới đây các bạn có tham khảo ể làm tư liệu riêng choc mình. <.

khái niệm

giao tiếp sư pHạm là hình thức giao tiếp mang tính chất tương tac nGhề nghiệp giữa giáo v với học sinh trong qua trình giảng dạy nhằm tạo ra những tiếp xú c thể tạo ra kết quả tối ưu cho quan hệ thầy trò và nội bộ tập thể học sinh trong hoạt động dạy học.

ngoài ra giao tiếp sư pHạm còn ược ịnh nghĩa là hệ thống những thao tac, cử chỉ, điệu bộ, hành vi, ngôn ngữ ược giáo viên phối hợp hài hòa, hòt. động dạy học và giáo dục.

các kỹ năng giao tiếp sư phạm

có 3 kỹ năng giao tiếp sư phạm cơ bản đó là kỹ năng định hướng, kỹ năng định vị, và kỹ năng điều khiền điỉn.

kỹ năng định hướng

là khả nĂng dựa vào sự biểu lộ bên ngoài như sắc thati biểu cảm, âm điệu của lời nói, cử chỉ, hành ộng, điệu bộ… của học sinh mà giáo v vo bên trong của học sinh.

READ  Nóng gan bàn chân là hiện tượng gì?

ịnh hướng trước khi giao tiếp đó là sự thuôp thông tin vềi ối tượng từc từc khi gặp gỡ ể ể ể xây dựng, PHAC THảO CHâN DUNG TâM Lý CủA ố

phân loại

kỹ năng định hướng được chia thành 4 loại cơ bản như sau:

– kỹ năng phán đoán dựa trên nét mặt, thái độ,..

– kỹ năng chuyển từ sự nhận xét đánh giá bên ngoài vào nhận biết bản chất bên trong của học sinh.

– kỹ năng định hướng trước mục tiêu khi giao tiếp.

– kỹ năng định hướng trong quá trình giao tiếp và kết quả giao tiếp.

lợi ích của rèn luyện kỹ năng định hướng

giúp giáo viên có các phương án ứng xử khác nhau, thấu hiểu và dự đoán trước các vấn đề xảy ra để có đề xuất ị giị ị ị Đồng thời từ lường trước những phản ứng có thể có của học sinh giúp giáo viên có cơ hội tìm hiểu về tích cách và cách ፻ giáo ፻.inc

phương pháp rèn luyện kỹ năng định hướng

giáo viên cần có thái độ thiện cảm, tự tin, tạo cảm giác an toàn cho học sinh giúp học sinh bộc lộ một cách trung thực những đ.c ặ đặc m tìm hiểu tham khảo các sách tâm lý giáo dục và lĩnh hội kiến ​​​​thức từ những người giàu kinh nghiệm đã đi trước.

huy ộng vốn kinh nghiệm, quan sat, tư duy … ể nhận thức, điều chỉnh, khẳng ịnh that ộộ choc pHù hợp với nội dung, diễn biếa của qua trình giao tiếp

READ  Chóng mặt là bệnh gì? Choáng váng và chóng mặt có giống nhau không?

kỹ năng ịnh hướng giao tiếp quyết ịnh thái ộ và hành vi của giáo viên khi tiếp xúc với học sinh nên giáá viên cần rèn luyỪn m.xuyỪn th

kỹ năng định vị

là khả nĂng xây dựng mô hình tâm Lý, PHAC THảO CHâN DUNG NHâN CACH HọC SINH ạT MứC TươNG ốI CHÍNH XAC ồNG THờI XAC ịNH ượC Vị THế C ủ

lợi ích của kỹ năng định vị

giáo viên có hành vi ứng xử pHù hợp và biết xác ịnh ược vị trí của mình trong qua trì trì trì giao tiếp ể có cach xưng hô ṹhû pH tra nội dung viên trong công tác dạy học.

phương pháp rèn luyện kỹ năng định vị

trong hoạt ộng nghề nghiệp nên tăng cường khả năng tương tác và tiếp xúc nhiều lần với học sinh và bich nhập vai chân thựg.

biết xác định vị trí trong giao tiếp và đặt mình vào vị trí của đối phương để đồng cảm với đối tượng giao tiếp.Đồng thời tạo ra điều kiện để đối tượng chủ động giao tiếp với mình nhưng lưu ý nên xác định đúng thời gian và không gian giao tiếp.

kỹ năng điều khiển, điều chỉnh

là khả năng điều khiển, điều chỉnh quá trình giao tiếp đạt được mục đích mà giáo viên cần hướng tới.

phân loại

bao gồm 4 loại như sau:.

– kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp.

– kỹ năng quan sát vấn đề, sự vật hiện tượng.

READ  Tổn thất phúc lợi xã hội là gì

– kỹ năng nghe và biết lắng nghe.

– kỹ năng xử lý thông tin thu thập…

phương pháp rèn luyện kỹ năng điều khiển, điều chỉnh

thường xuyên kiểm tra điều chỉnh hành vi giao tiếp sao cho phù hợp tốt nhất nên có kế hoạch giao tiếp cụ thể tránh nói hoang mang vkhông n. hãy học cách lắng nghe ý kiến ​​​​quan điểm bày tỏ nhận xét đánh giá của người khác để thay đổi và cải thiện bản thân.

Biết cach làm chủ nhận thức, thati ộ và hành vi, phản ứng của mình và ọc ược những biến ổi trên nét mặt, cử chỉ, điệu bộ… của ối tượng.

tóm lại ể Trở Hoạt ộng tốt Trong ngành giáo dục tiểu học các bạn cần pHải học tập và trau dồi kinh nghiệm rất nhiều và cần một khoảng thời gian nhất ịnh ể chính vì vậy các bạn hãy cố gắng nổ lực và phát triển nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *