Kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi và những lưu ý khi quản lý cửa hàng

Mở cửa hàng giặt là cần những gì

Mở cửa hàng giặt là cần những gì

với nhịp sống ngày càng bận rộn, người dân không có nhiều thời gian rảnh, vì vậy họ đặt sự tiện lợi lên hàng đ. một trong số đó là sử dụng các dịch vụ giặt ủi, sấy khô quần áo để tiết kiệm được thời gian của họ. VớI NHU CầU Về THị TRườNG GIặT Là TăNG ộT BIếN CộNG thêm chi pHí ầu tư lĩnh vực này rất thấp đã tạo ra một cơ hội khởi nghiệp choc những ai biết nắm lấy, ặ tuy nhiên các bạn sẽ mắc vào cai “ bẫy lợi ích ” này nếu qua chú tâm vào lợi nhuận mà không chuẩn bịt lộ trình mởm tiệm giặt ủi bài bản. Vậy, nếu bạn thật sựcc đam mê kinh doanh giặt là, Hãy trag bị cho bản thn những kinh nghiệm mởm tiệm giặt ủi cần thiết sau đây ể mọi việc không bị dance dở.

kinh doanh giặt là có lãi không?

Kinh doanh giặt là có lãi không

rất khó để trả lời câu hỏi “kinh doanh giặt là có lãi không” vì kinh doanh là chuyện không thể nói trước. chẳng ai có thể đảm bảo 100% họ sẽ thành công khi mở một cửa hàng hay doanh nghiệp nào đó. vì vậy nếu muốn công việc thuận lợi, cách duy nhất bạn có thể làm là cố gắng hết sức. khi thành công, chắc chắn bạn sẽ nhận được những sự đền đáp xứng đáng. còn nếu chẳng may công việc chưa thuận lợi thì đó sẽ là bài học giúp bạn tích lũy ược nhiều kiến ​​​​thức kinh doanh ểc ệ au cho vià.

tuy nhiên tỷ lệ thành công khi kinh doanh giặt là sẽ cao hơn nếu bạn:

  • có chiến lược kinh doanh đúng đắn. khi có một chiến lược hợp lý, bạn sẽ biết ược những việc mình cần phải làm là gì, từ đó sắp xếp công việc sao choc pHù hợp và hiệu quả nhất.

  • quản lý cửa hàng hiệu quả. Đây là yếu tố quyết định xem bạn sẽ thành công hay thất bại. chẳng ai có thể kinh doanh thuận lợi nếu không biết cách vận hành và quản lý mọi việc một cách chỉnh chu. vì vậy hãy lưu tâm đến yếu tố này nhé!

    mở tiệm giặt là cần những gì? kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi

    Kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi

    nghiên cứu thị trường giặt là

    nhìn sơ qua thì có vẻ ơn giản, nhưng thị trường giặt là cũng ược phân khúc thành nhiều nhóm khách hàng khác nhau và mỺ Ỻ Ļc nhóm vì vậy bạn cần khảo sát xem nhu cầu của người dân ở khu vực bạn đang định kinh doanh là gì? họ có những mong muốn nào để từ đó triển khai phương án cung cấp dịch vụ sao cho thích hợp nhất.

    một lợi ích nữa khi nghiên cứu thị trường giặt ủi chính là định giá dịch vụ chính xác hơn. nếu bạn đang cung cấp dịch vục học Sinh, viên là chủ yếu thì giá giặt ủi bình dân, còn với nhân viên văn pHòng hoặc các phân khúc cao cấp hơn bạn sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ s giá giặt đồ trung bình là 5k – 6k/kg giặt ướt và giao động trong khoảng từ 10k đến 12k/kg quần áo được sấy khô. mức giá này còn bị ảnh hưởng bởi chất liệu vải. Với những loại vải có giá trị cao như áo lông, áo bông, áo dạ, … thì bạn cần pHải thu nhiều tiền hơn hoặc các loại vải cứng như jeans, kaki, … -cajng tăng tăng tăng tăng t -t -lember /chiếc. càng cung cấp được nhiều dịch vụ thì bạn càng thu hút được đa dạng khách hàng đến sử dụng dịch vụ giặt ủi.

    tạo niềm tin với khách hàng

    Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng nếu muốn kinh doanh giặt ủi đạt nhiều lợi nhuận. vì chi phí đầu tư thấp và không đòi hỏi quá nhiều yếu tố chuyên môn nên đây là một ngành có rào cản xâm nhập ngành thấp. có thể vào một ngày đẹp trời, sẽ có vài cửa tiệm giặt ủi bỗng xuất hiện gần ngay cửa hàng của bạn. vì vậy, cách tốt nhất để luôn giữ chân khách hàng chính là tạo niềm tin với họ. khi mối quan hệ của bạn với khách hàng tốt, họ sẽ luôn trung thành với thương hiệu mà bạn đã gây dựng.

    lập kế hoạch tiếp thị, xây dựng thương hiệu cho tiệm giặt đồ

    với những người có ít kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi thì họ thường bỏ qua yếu tố này. tuy nhiên khi mới bắt ầu kinh doanh giặt ủi, ể khách hàng có thể Biết ến và sửng dụng sản pHẩm/dịch vụ của bạn thì việc ầu tiên bạn cần làm chinh làm làm có 2 phương án marketing bạn có thể áp dụng:

    • sử dụng marketing truyền thống. một số hình thức được sử dụng như là thiết kế bảng hiệu, treo băng rôn và phân phát tờ rơi trong khu vực bạn mở tiệm. ẶC Biệt Hãy Thiết Kế Các Chương Trình Khuyến Thời Gian Mới Khai Trương Tiệm Giặt ủi ểi ể Người dân ở Khu Vực đó Có Thể Biết tới dịch vụ của bạn.

    • sử dụng online marketing. Đây chắc chắn là một hình thức quảng cáo không thể bỏ qua, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0. tuy nhiên có một điểm bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến, đó là nội dung. Với lượng thông tin tràn lan trên internet như hijn nay, ể dịch vụ của bạn ến ược với khách hàng thì cầnco eC những bài đ đc thựt sự chất lượng, đánh Trúsg t. vì vậy, nếu bạn chưa biết cách viết content jue hút thì nên tìm hiểu thêm để tránh tạo ra những bài viết vô giá trị.

      nâng cao chất lượng vệ sinh cửa hàng

      vệ sinh cửa hàng là một công việc cực kỳ quan trọng. Đây là một yếu tố để khách hàng đánh giá có nên sử dụng dịch vụ giặt ủi của bạn hay không. Đối với một cửa hàng bừa bộn, không được vệ sinh sạch sẽ thì không ai dám đưa quần áo cho bạn giặt cả. Cho nên, bạn và nhân viên pHải thường xuyên lau chùi cửa tiệm sạch sẽ, vệ Sinh sàn nhà, lồng may giặt thường xuyên, … ểi thứ lúc nào cũng thơm thơ. Đây là một điều mà khách hàng cực kỳ thích. nếu thực hiện được điều này, chắc chắn việc mở tiệm giặt ủi sẽ luôn thuận lợi.

      trang trí cửa hàng giặt ủi

      không phải chỉ những shop thời trang, mỹ phẩm mới cần không gian đẹp, cửa tiệm giặt là muốn jue hút khách cũng nên được trí m.t. không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần bày trí không gian ngăn nắp, gọn gàng. khi mọi thứ được đặt đúng chỗ, không gian sẽ được sử dụng tối ưu nhất. không cần thuê mặt bằng quá rộng, nếu bày trí tốt thì vẫn năng suất kinh doanh vẫn cao nhất, tiết kiệm được chi phí thuê mẻ.

      luôn giao quần áo đúng hẹn

      một vấn đề mà những bạn mới mở tiệm giặt là cần nắm chính là không được trễ deadline. khi bạn và khách hàng đã thống nhất thời gian đến nhận hàng thì đừng bao giờ trễ hẹn với họ. Đôi khi họ có công việc gấp, cần sử dụng đúng những bộ trang phục đó. tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạn không hoàn thành đúng hẹn. lúc đó, họ sẽ không tin tưởng vào bạn nữa và không bao giờ gặp lại. cho nên, cố gắng đừng bao giờ trễ deadline, một lần bất tín vạn lần bất tin.

      không để mất quần áo của khách

      Đây là một điều tối kỵ không được xảy ra khi mở dịch vụ giặt là. khách hàng đem tới giặt 10 bộ quần áo, nhưng khi nhận lại thì một chiếc váy lại không cánh mà bay. dù là vô tình hay cố ý thì điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Không NHữNG Họ Không Quay lại Màc Có thể Chia sẻ vấn ề này với người thân, bạn bè của họ, từ đó có rất nhiều người khác cũng sẽng sửng sịch dụch vụ. muốn mở kinh doanh giặt ủi thành công thì nên tránh mắc sai lầm này.

      tìm các nguồn cung cấp bột giặt và nước xả chất lượng

      khi mang quần áo đến các tiệm giặt là thì mọi người muốn có được những bộ đồ được giặt sạch sẽ, thơm tho. và chất lượng bột giặt và nước xả sẽ ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố này. nếu như nguyên liệu của cửa hàng không tốt, khi trả lại ồ cho khách mà họ không vừa ý thì chắc chắn lần sau họ sẽ tìm ến một tiệm giặt là khác. Để tránh trường hợp này xảy ra thì trước khi kinh doanh giặt là, hãy tìm kiếm cho mình nguồn nguyên liệu chất lượng.

      dự trù các trường hợp xấu có thể xảy ra

      không ai có thể lường trước mọi điều trong tương lai sẽ xảy ra nhưng thế nào. tuy nhiên, bạn vẫn nên lên danh sách các trường hợp xấu xảy ra và có phương án đối phó cụ thể. khi có tình huống xấu phát sinh thì bạn sẽ giảm bớt được thiệt hại cho cửa hàng của mình. Đừng để khi có chuyện không may xảy ra mới tìm cách giải quyết thì rất dễ gây những thiệt hại nặng nề hơn.

      mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn?

      Mở tiệm giặt là cần bao nhiêu vốn

      với kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi hơn 5 năm thì số tiền bạn đầu tư có thể linh động theo quy mô cửa hàng. Đy là một lĩnh vực không quá ặt nặng vấn ề nguồn vốn ầu tư ban ầu, vì vậy nếu bạnco ngân Sách lớn bạn có thể mở cửa hàng giặt là vớn m. giặt ủi với số vốn “nhỏ giọt”.

      chi phí sắm sửa các trang thiết bị, máy giặt

      Ở đây sẽ có 2 sự lựa chọn:

      • Điều này sẽ đảm bảo được công suất làm việc của cửa tiệm. chất lượng giặt đồ cũng đảm bảo được những tiêu chuẩn khách hàng đề ra.

      • nếu bạn không có quá nhiều tiền thì bạn cũng có thể mua những loại máy cũ. tuy nhiên trước khi mua bạn cần kiểm tra lại chúng thật cẩn thận, đảm bảo chúng vẫn còn hoạt động tốt, không bị rỉ nước hay tốn quá nhiều điện (so với mức bình thường) và tiếng ồn của máy giặt cũng không quá lớn . nếu có cửa tiệm giặt là nào thanh lý toàn bộ cơ sở vật chất là điều tuyệt vời nhất.

        >> một with số trung bình để mọi người có thể tham khảo là trang bị từ 10 – 15 máy giặt và máy sấy, công suất từ ​​​​7kg đến 9kg. số tiền bình quân giao động trong khoảng 50 triệu – 100 triệu đồng.

        chi phí thuê nhân viên

        nếu bạn không thể ảm bảo thời gian có mặt ở cửa tiệm từ 7h ến 20h mỗi ngày thì lời khuyên dành cho bạn chynh là thuê thêm nhân viên pHụ gông vig vi c. những người này sẽ phụ trach tiếp nhận và xử lý ơn hàng khi bạn vắng mặt ể ảm bảo tiệm giặt là tong tình trạng hoạt ộng, traánh trang hợp bịt c. với kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi của mình thì chi phí ể ể thuê một nhân viên toàn thời gian cũng không hề cao, giao ộng trong khoảng m.

        vì sao lại nên bắt đầu từ 7h đến 20h hàng ngày? vì trong khoảng thời gian này khi khách hàng đi làm có thể mang quần áo đến và khi tan làm họ vẫn kịp mang chúng về nhà. nếu thời gian quá bó buộc thì bạn sẽ mất một lượng khách hàng lớn đó nhé.

        chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

        nếu có sẵn một địa kiểm kinh doanh thì thật tuyệt vời, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. tuy nhiên nếu chưa có thì bạn cần phải tìm kiếm một địa điểm phù hợp và thuận lợi nhất cho công việc mở cửa hàng già. bạn có thể dựa vào phân khúc khách hàng để lựa chọn một mặt bằng phù hợp.

        chẳng hạn như nếu bạn chọn cung cấp dịch vụi giá giặt ủi bình dân choc các bạn sinh viên, người dân bình thìng bạnc có thể ki ết ịa đi ểi ểi ểi ểi ểi ểi ểi ểi bỏ ra sẽ không quá cao, giao động từ 3 – 5 triệu đồng/ tháng cho diện tích khoảng 15m2 – 40m2. tuy nhiên nếu bạn chọn phân khúc khách hàng giặt là cao cấp hơn, chẳng hạn như các khách sạn, nhà nghỉ 3 sao trở lên thìn cot.

        vì đây là một chi phí cố định nên bạn phải chuẩn bị sẵn một số tiền để không bị thiếu hụt tiền đột hìngtr. thông thường, hợp đồng thuê sẽ là từ 6 tháng đổ lên và đặt cọc trước từ 1 – 2 tháng. những ngày ầu mới mở tiệm chắc chắn sẽcc rất nhiều khó khĂn, vì vậy ể ể công việc không bị trì hún thì hãy cân nhắc và và và bổ ngân Sách Kinhanh cheanh chehp l.

        cách quản lý cửa tiệm giặt ủi nào hiệu quả nhất?

        Cách quản lý cửa tiệm giặt ủi

        một đặc điểm khá đặc biệt của ngành giặt ủi chính là thời gian hoàn thành giao dịch khá lâu và số tiền trên mỗi giaquon cśng vì vậy sẽ gây ra rất nhiều trở ngại cho những chủ cửa hàng giặt ủi.

        • giao dịch quá nhỏ khiến họ cảm thấy chủ quan nên không thống kê lại chi tiết từng giao dịch một. vì thế rất khó để kiểm soát lãi lỗ một cách chính xác nhất. nếu cứ quản lý thoo cảm tính như vậy thì lợi nhuận kiếm ược sẽ không cao (có trường hợp lỗ vốn mà tưởng đang kinh doanh có lãi) và rất khó ể mởng quy m.

        • thời gian hoàn tất giao dịch khá lâu. thông thường bạn sẽ mất khoảng 12 – 24 giờ đồng hồ để nhận hàng và trả hàng cho khách. trong khung giờ có sẽ có thêm các giao dịch khác phát sinh nữa, vì vậy mà nếu không kiểm soát rõ ràng thì bạn rất dễ bị hần ẫn v. khách hàng sẽ rất khó chịu nếu có sự cố xảy ra với quần áo, đồ đạc của họ. khi đó họ sẽ tìm kiếm một dịch vụ giặt ủi chuyên nghiệp hơn.

          vì vậy để mọi chuyện nằm trong tầm kiểm soát, công cụ được tin dùng nhất hiện nay chính là phần mềm quản lý bán. Với công cụ này thì bạn sẽ không còn pHải lo lắng về số Lượng giao dịch phát Sinh Trong ngày, hoặc là “ lỡ quên ” thống kê lại doanh số của tiệm giặm giặm g trên hệ thống của phần mềm quản lý cửa hàng sẽ cập nhập toàn bộ các giao dịch, và bạn có thể tra cứu bất cứ khi nào cần.

          tại sao phần mềm quản lý tiệm giặt ủi này lại được ưa chuộng nhất?

          • Đây chỉ là một con số rất nhỏ so với những gì mà nó mang lại cho cửa hàng.

          • chuyên nghiệp quy trình phục vụ, từ đó tạo được thiện cảm với khách hàng, thu hút họ quay lại sử dụng dịcán vục tip.

          • không bỏ sót một đồng doanh thu nào. bạn có thể biết chính xác công việc kinh doanh giặt ủi có thực sự hiệu quả hay không, sau đó tìm các phương án xử lý phù hợp nhất.

          • lên kế hoạch kịch bản chăm sóc khách hàng. Để khách hàng không đưa thương hiệu của bạn vào sự quên lãng thì bạn phải có phương án chăm sóc khách hàng. pHần mềm quản lý này sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, và khi cần thiết, bạn có thiết lập các nội dung pHù hợp ểng bá choc dịch vụ giặt ủi củi củ việc này sẽ giúp bạn luôn có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

          • hiểu được hành vi người tiêu dùng. Việc phần mềm lưu lại những thông tin và các giao dịch của khách hàng sẽ giúp bạn biết ược ccen nhu cầu của khách hàng, từ đó có kếhch phục vụ ụ ụt. Ví dụ như khi nhìn các số liệu vềt khách hàng, bạn có thể biết ược họ there are sửng dịch vụ giặt là nào, họ hite sửng giặt vải bông hen các lại vhaả ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ ớ trình khuyến mãi thì bạn có thể tiếp cận để quảng cáo hiệu quả nhất, tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc.

            với một số kinh nghiệm mở tiệm giặt ủi vừa chia sẻ tpos Hy vọng có thể giúp bạn ọc hiểu thêm về lĩnh vực giặt là và tích lũy ược Doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh doanh. NếU BạN đang Có dự ịnh Tham Gia Thị Trường Này Thì ừng ngần ngại ầu tư nhé, nếu bạn có một hướng đi đúg thì lợi nhuận kiếm ược sẽ chẳng th. chúc bạn thành công!

READ  6 cách điều trị phì đại tuyến tiền liệt và những lưu ý sau điều trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *