Giải đáp cuộc sống

5 Ví dụ về lựa chọn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

lựa chọn thị trường mục tiêu là gì và khách hàng mục tieu đây là một trong những bước bắt đầu quan trọng cho các chiến dịch marketing. vậy hãy cùng gosell tìm hiểu kĩ hơn về thị trường mục tiêu là gì? và những ví dụ cụ thể để cho các bạn dễ dàng chọn được thị trường mục tiêu. hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

5 Ví dụ về lựa chọn thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

thị trường mục tieu là gì?

nói ến thị Trường mục tiêu thì đy là đoạn thị Trường ặc biệt và giúp các chiến dịch thương mại của công Ty hiệu quản hơn, nhằm mang lạgurồn kinh tế h. Để có thể xác định đúng bạn cũng cần nắm được các phân khúc thị trường.

khái niệm về phân khúc thị trường

ể nói dễ hiểu nhất thì pHân khúc thị Trường ược chia ra Thành Các phân khúc khác nhau nhưng chủ and là dựa vào các kỹ tuật và tiêu nhất ịnh à -t, via. jue nhập, giới tính…) miễn các phân khúc có cùng tiêu chí tieu dùng.

về phân khúc nhân khẩu học, cụ thể hơn ở đây là thu nhập nói chung có 3 phân khúc: jue nhập cao, jue nhập trung bình và thu thu nh>

khái niệm về thị trường mục tieu

thị trường mục tiêu là tập hợp những khách hàng tiềm năng của công ty. có nhu cầu hoặc sẽ có trong tương lai. nhiệm vụ của các nhà tiếp thị là thu hút sự chú ý của công chúng đến thị trường này.

tiếp tục ví dụ trên: chắc chắn rằng nhiều công ty không thể phục vụ toàn bộ thị trường. NếU Họ COR THế MạNH ở PHân Khúc Thu NHậP Thấp Hơn Là pHân Khúc Thị Trường Trung – Cao Cấp… thì thị Trường Mục Tiêu “Rất Có Có thể” Là Những Khách Hàng Cóc Cóc Có Có Cóc Có Cóc Có Có Cóc Có Cóc Có Cóc Có Cóc Có. khả năng thanh toán. Bởi Vì Việc Phân Khúc Thị Trường đòi Hỏi nhiều yếu tố: sức hấp dẫn của thị trường, quy mô và tốc ộ ộ tăng trưởng, sau đó là mục tiêu và nĂng lực kinh doanh.

xem thêm: thị trường mục tieu là gì? cách xác định thị trường mục tiêu phù hợp

5 ví dụ về lựa chọn thị trường mục tieu

lựa chọn phân khúc ít cạnh tranh nhất để kinh doanh

sau khi phân đoạn thị trường, công ty chọn thị trường ít cạnh tranh nhất và nhập vào thị trường đối với ản ph tản phlm>

  • thị trường kém cạnh tranh là những phân khúc thị trường mà các đối thủ cạnh tranh mạnh đã bỏ qua hoặc không sở hữu. bạn sẽ được hưởng lợi thế là người tiên phong trong lĩnh vực, đi đầu xu hướng.
  • sản phẩm có lợi nhất là sản phẩm mang lại lợi ích cho khách hàng và công ty nhiều nhất cho thị trường này.
  • ví dụ

    chiến lược kinh doanh của viettel bắt đầu với các sản phẩm / dịch vụ viễn thông giá rẻ dành cho người có thu nhập thấp. một phân khúc thị trường ít cạnh tranh và tiềm năng. thực tiễn đã chứng minh rằng ví dụ lựa chọn thị trường mục tieu ban đầu này là hoàn toàn chính xác.

    tại Các Thị Trường Việt Nam, Campuchia Và Các NướC đông Phi, Viettel ều Gặt Hái ượC NHIềU thắng lợi lớn nhờ ầu tư hệ ng hệng viễn thông ến c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c thoại, hướng đến nhóm đối tượng còn chưa quen với việc sử dụng di động. nhưng có tiềm năng lớn trong tương lai ở một ngách mà các đối thủ vẫn đang bỏ ngỏ. thành công của viettel đã chứng minh rằng việc lựa chọn một phân khúc thị trường ít cạnh tranh hơn với những ý tưởng kinh doanh táo bạo, kích thích nhu cầu của nhóm đối tượng tại thị trường này là nguyên tắc tối ưu để thành công trên thị trường này.

    tuy nhiên, việc lựa chọn thị trường này cũng có nhiều nhược điểm:

    (1) do chỉ kinh doanh trong một phân khúc thị trường nhất định nên công ty khó có thể mở rộng quy mô,

    (2) nếu có biến động thị trường hoặc có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh hơn xâm nhập, bạn sẽ bị tổn thất lớn.

    lời khuyên ở đây là sử dụng mô hình phân khúc này như một “bước ệm” ể mở rộng quy mô và đÁp ứng nhu cầu đa tronga dởi tủ củ.

    xác định thị trường theo thế mạnh của doanh nghiệp

    Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu rõ về mình, về điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà doanh nghiệi mķ. mẫu phân tích swot là một công cụ rất hiệu quả để thực hiện công việc này.

    ví dụ

    tiền thân của công ty sữa vinamilk là union du lait – café et kẹo – đơn vị công lập năm 1976, sản xuất nhiều loại thực phẩm khô và sữa.

    khi chính phủ mở cửa nền kinh tế, xác ịnh ược thế mạnh của doanh nghiệp và tiềm nĂng thị trường, năm 1992, công ty vinamilk việt namnh thức ược ược ược ược ược

    sau hơn 20 năm thành lập, vinamilk hiện là công ty chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường sữa việt nam. Với 1 nhà máy sản xuất trên khắp cả nước và hệng phân pHối rộng khắp 63 tỉnh thành, quyết ịnh chuyên môn Hóa dựa trên thế mạnh > thành công nhất. thời bao cấp, sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau. Vinamilk sẽ phải ối mặt với nhiều thị Trường với các ối thủ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực cà pHê và bánh khìn không thểp trung mại ngUồc ểc ể ể ể

    vệc mạnh dạn từ bỏ những ngành chưa hiểu biết ể dành hết tâm sức phát triển thế mạnh và trở thành người đi ầu trong lĩnh vực này là mộtết ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt ịt

    so với mô hình 1 thì mô hình 2 sẽ hạn chế rủi ro nếu thị trường gặp biến động mạnh hoặc cạnh tranh mạnh. vì nếu phân khúc thị trường này khó, bạn luôn có phương án thay thế ở phân khúc thị trường khác. tuy nhiên, bạn cần nhiều nguồn lực và tài chính hơn.

    xem thêm: cách phân biệt khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tieu

    lựa chọn thị trường mục tiêu chuyên môn hóa theo sản phẩm

    các công ty sẽ chọn những sản phẩm phổ biến và cung cấp cho tất cả các phân khúc thị trường. nguyên tắc này sẽ phù hợp với những sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của mọi ối tượng sử dụng với nhiểĻc ẻcán.

    ví dụ

    các công ty cung cấp internet cho mọi loại khách hàng. già hay trẻ, nam hay nữ, thu nhập thấp hay cao, chỉ cần có nhu cầu sử dụng internet, họ đều có thể trở thành khách hàng của công ty.

    Đây là một ví dụ rất điển hình về sản phẩm có thể phục vụ được số đông người tiêu dùng. tuy nhiên, ối với nhiều thị trường, sự lựa chọny là rủi ro: mỗi phân khúc thị trường coce nhu cầu khá khác nhau: gắng tối ưu hon chọn cần thiết. hãy xem xét mô hình phân đoạn này.

    chuyên môn hóa theo phân đoạn thị trường

    các công ty lựa chọn một phân khúc thị trường thích hợp để đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau. nghiên cứu kỹ lưỡng ý tưởng của một nhÓm khách hàng sẽ giúp các nhà tiếp thị ưa ra các gi -phÁp sản phẩm / dịch vụ và truyề cácđo cán thông.

    ví dụ

    một ví dụ về dịch vụ bất động sản du lịch: đối với phân khúc khách hàng cá nhân, khách hàng trung lưu sẽ không có nhiọu lọna; hầu hết khách hàng ở trong khách sạn và chọn phòng với các mức giá khác nhau.

    ối với pHân khúc cao cấp: Có khá nhiều biến thể ể pHục vụ ối tượng khách vip: riêng về lưu trú bao gồm: nhà vườn, biệt thự, căn hộ cao cấp hướng hướng hướng hướ các biến thể sản phẩm đều hướng đến mục tiêu để phục vụ một phân khúc của thị trường.

    lựa chọn theo phương thức phủ song toàn thị trường

    điều này đòi hỏi Các công ty pHải Cóc tiềm lực tài chynh, nhân lực, sản pHẩm / dịch vụ và hệ thống pHối vững chắc thì mới cóc cr thực hiện ược.

    một ví dụ rất điển hình

    tập đoàn vingroup tiền thân là công ty technocom chuyên sản xuất mì gói của ukraine, đến nay thương hiệu vingroup đã trở nên quá quen thuộc với người việt nam qua hệ thống nhà ở cao cấp vinhomes, trường học vinschool, bệnh viện vinmec, vinmart. siêu thị, ô tô điện vinfast….

    ngoài ra, bạn có tham khảo gosell , với bộ công cụ marketing giúp bạn xác ịnh thị trường và khác hàng mục tii uê teo nhân khẩu họa kaọc, hành vi mua kaọk . không những vậy, phần mềm của gosell còn giúp bạn dễ dàng xây dựng chiến dịch marketing một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button