Hoạt động: Văn học TRUYỆN: TIỆM CẮT TÓC CỦA KHỈ CON (Băng Tử)

Hoạt động: Văn học

Câu chuyện: Tiệm cắt tóc Kebab (Johnny Death)

Thời gian: 20-25 phút

I. Mục đíchYêu cầu

1. kKiến thức:

– Trẻ nhớ tên truyện, tên tác giả, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện “Chuyện này kể về con khỉ mở hiệu cắt tóc, con sư tử đến mở tiệm cắt tóc, mở tiệm mà không để ý biển, kết quả bị khỉ nhỏ chặt đầu”

2. Kỹ năng:

– Rèn luyện cho trẻ có ý thức ghi nhớ, quan sát và ghi nhớ nội dung câu chuyện.

– Tập cho bé kể chuyện và trả lời câu hỏi to, rõ ràng.

– Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc.

3. Thái độ:

– Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện

– Trẻ biết ý nghĩa, lợi ích của việc cắt tóc

Hai. Chuẩn bị:

Đồ dùng cho em bé và dì:Tranh minh họa, chỉ

ndtt:Âm nhạc, kpkh

tth Đ:Các em ngồi cạnh chữ u

Ba. tTổ chức sự kiện

Hoạt động của cô ấy

hHoạt động dành cho trẻ em

1.Tổ chức ổn định, ghưng phấn

– Cô cho trẻ quan sát một số dụng cụ trong tiệm cắt tóc: gương, kéo, lược…

– Đi cắt tóc và xem bạn cần dụng cụ gì! (Kết hợp tranh ảnh một số dụng cụ làm tóc: kéo, gương, lược, ghế,…)

=>Cắt tóc là một nghề rất quan trọng trong xã hội, có thể giúp mọi người trở nên xinh đẹp! Có một câu chuyện rất hay về việc cắt tóc, đó là câu chuyện “Tiệm hớt tóc khỉ con” của tác giả “Tử Băng”. Để hiểu câu chuyện này hơn, hãy ngồi xuống và lắng nghe tôi kể câu chuyện này ngay bây giờ!

READ  Thẩm âm là gì

2. Nội dung

2.1. Cô kể chuyện diễn cảm

– Nói tên truyện, tên tác giả, kể chuyện

=>Câu chuyện kể về một chú khỉ con mở tiệm cắt tóc, sư tử đến mở tiệm, chú không để ý đến biển hiệu và bị khỉ con chặt đầu.

+ Cô giảng lần 2: Kết hợp minh hoạ.

2.2. Đối thoại-trích dẫn-giải thích

– Cô vừa kể cho con nghe câu chuyện gì? (Tiệm hớt tóc của chú khỉ nhỏ)

+ Câu chuyện này do ai sáng tác? (Cái chết của băng)

+ Những người trong truyện là ai? (khỉ và sư tử)

+ Ai là người mở tiệm cắt tóc đầu tiên? (Sư tử)

=>quote: “Chú khỉ con mở tiệm cắt tóc. Nhìn kìa, chú sư tử đến mở hàng đầu tiên. Chú ngẩng cao đầu bước vào tiệm.”

– Cô giải thích từ: “Khai trương” là người đầu tiên mua hoặc bước vào cửa hàng.

+ Khỉ con đón sư tử như thế nào? (Nhiệt huyết)

=>quote: “Mời ngồi, mời ngồi. Chú khỉ con niềm nở chào đón sư tử. Chà… sư tử ngã phịch xuống ghế, hai mắt tự do di chuyển”

+ Chú khỉ nhỏ nhanh trí đã làm gì cho sư tử? (Cắt lông sư tử)

=>quote: “Cắt! Cắt! Xoẹt! Xoẹt! Chú khỉ con nhanh chóng cắt hết lông sư tử. Mời các bạn xem! Chú khỉ con cung kính cầm gương chụp ảnh sư tử”

– Giải thích rất lịch sự từ “tôn trọng” nghĩa là gì.

+ Thái độ của sư tử như thế nào? (tức giận)

READ  Tổng hợp 15 món ngon từ đu đủ chín dễ làm hấp dẫn giải nhiệt mùa

=>quote: “Chà… đầu trọc! Sư tử tức giận nhảy bổ xuống đất dọa khỉ nhỏ. Sư tử gầm lên. Sao mày không hỏi? Chém cái đầu trọc của tao thế này”

+ Khỉ con đã nói gì với sư tử? (Tôi chỉ có thể cắt tóc!)

=>quote: “Em chỉ biết hớt tóc thôi! Chú khỉ con chỉ vào dòng chữ trước cửa tiệm. “Tiệm hớt tóc”

+ Cảm giác của các Sư Tử bây giờ thế nào? (Bangs than thở)

=>quote: “Sư tử đau khổ, lắc đầu than thở. Ôi, hóa ra nó đi vào là do không nhìn kỹ”

– Qua câu chuyện bạn vừa kể chúng mình học được điều gì?

– Giáo dục trẻ: Làm gì cũng phải cẩn thận, đừng vội vã như sư tử.

2.3. Cô kể chuyện cùng trẻ

– Cô là người dẫn chuyện, trẻ kể theo lời thoại của nhân vật. Khuyến khích trẻ kể chuyện cho cô của chúng nghe dựa trên tranh.

3. Kết thúc

Cho trẻ hát “I Love You, Worker”

Trẻ lắng nghe

Quan sát trẻ em

Trẻ lắng nghe

Trẻ lắng nghe

Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ lắng nghe

Trẻ lắng nghe

Trẻ trả lời

Trẻ trả lời

Trẻ lắng nghe

Trẻ nói với cô

Trẻ hát