27 Trò chơi tiếng Anh vui nhộn cho đội nhóm, có thể áp dụng trên lớp

Trò chơi kiểm tra từ vựng tiếng anh

Trò chơi kiểm tra từ vựng tiếng anh

Trẻ em vốn dĩ hiếu động, ham chơi nên việc áp dụng các trò chơi vào quá trình học tập sẽ giúp trẻ cảm thấy hứng thú và tiếp thu tốt hơn nội dung bài học. elight muốn giới thiệu đến các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh những trò chơi đơn giản có thể tổ chức trên lớp và tại nhà để giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả.

trò chơi tiếng Anh

1 – Bingo

  • Dạy một số từ đã học.
  • Mỗi học sinh chọn một từ bất kỳ trong số các từ này (số lượng từ tùy thuộc vào yêu cầu của giáo viên) và ghi chúng vào vở.
  • Giáo viên ghi những từ trên bảng đen.
  • Học sinh đánh dấu (✓) các từ đã chọn trong khi nghe giáo viên giảng.
  • Học sinh có tất cả các từ (hoặc một số từ trong một dòng) được đánh dấu (✓) nói “Bingo” và thắng.
  • Sách Tiếng Anh cơ bản là bộ tài liệu học tập được tạo độc quyền bởi elight , cung cấp đầy đủ các kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản bao gồm phát âm, từ vựng, ngữ pháp, v.v. . Và ôn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách bài bản.

    Bộ sách này áp dụng cho:

    ☀Học sinh cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc và phù hợp với mọi lứa tuổi.

    ☀ Học viên cần tài liệu, lịch ôn thi chi tiết cuối kỳ, các kỳ thi thpt quốc gia, TOEIC, b1 …

    ☀ Học viên cần khắc phục những điểm yếu về nghe, nói, từ vựng và phản xạ để có thể giao tiếp tiếng Anh.

    Trò chơi 2 chuỗi

    • Chia lớp thành các nhóm từ (số lượng nhóm và số học sinh trong mỗi nhóm tùy thuộc vào giáo viên).
    • Giáo viên đã nói điều gì đó.
    • Các nhóm lần lượt đặt câu từ giáo viên và các nhóm khác.
    • Nhóm nào có nhiều câu nhất sẽ thắng.
    • Ví dụ:

      – Cô giáo: Trong lớp học của em, có một cái bảng đen.

      – Nhóm 1: Trong lớp học của em, có một bảng đen và một cánh cửa.

      – Nhóm 2: Trong lớp học của em, có một bảng đen và một cánh cửa. Họ to lớn.

      3 – Người treo cổ

      • Giáo viên gợi ý sử dụng dấu gạch ngang trên bảng đen để đoán số từ.
      • Cho học sinh đoán các chữ cái trong các từ.
      • Nếu học sinh đoán sai, giáo viên sẽ gạch chân (theo thứ tự hình ảnh)
      • Học sinh đoán sai tám lần và thua, giáo viên trả lời.
      • 4 – noughts và cross

        • Vẽ chín hình vuông trên bảng, mỗi hình vuông chứa một từ (hoặc hình ảnh).
        • Ví dụ:

          • Chia học sinh thành hai nhóm: “noughts” (o) và “crosss” (x).
          • Hai nhóm thay phiên nhau chọn từ từ các hộp và đặt câu với chúng. Ví dụ: Có một khách sạn gần nhà tôi.
          • Nhóm đưa ra câu đúng sẽ nhận được “o” hoặc “x”.
          • Nhóm ba chữ “o” hoặc “x” trên đường ngang, tài liệu hoặc đường chéo sẽ thắng.
          • 5 – Con số may mắn

            • Cho dù lớp có bao nhiêu học sinh, hãy chia lớp thành các nhóm.
            • Giáo viên đã viết một số con số trên bảng đen
            • Ví dụ:

              • Có những con số may mắn trong đó. Ví dụ: 2, 5, 3.
              • Nếu chọn trúng Xổ số May mắn, học sinh không cần phải làm gì để có 2 điểm.
              • Mỗi số còn lại tương ứng với một câu hỏi hoặc một yêu cầu và học sinh sẽ nhận được 2 điểm nếu trả lời đúng hoặc hoàn thành đúng yêu cầu. Nếu một nhóm trả lời sai, các nhóm khác có quyền tiếp tục trả lời câu hỏi.
              • Khi tất cả các số được chọn, nhóm có nhiều điểm nhất sẽ thắng.
              • 6 – khớp

                • Giáo viên vẽ từ mới hoặc từ mới dưới dạng cột để học sinh ôn tập. Viết nghĩa, từ tiếng Việt hoặc vẽ hình vào cột khác, không theo thứ tự của các từ ở cột kia.
                • Yêu cầu học sinh nối các từ tương ứng trong hai cột.
                • 7 – thuyết Pê-nê-lốp

                  • Giáo viên đã chuẩn bị một số thẻ với các con số ở một mặt và những gì bạn muốn học sinh thực hành ở mặt kia.
                  • Ví dụ: Nội dung của bài tập là thì hiện tại và quá khứ của động từ.

                    1 → đi, 7 → đi.

                    • Gắn các thẻ lên bảng đen, úp xuống, trên bảng có nội dung bài tập.
                    • Chia lớp thành hai nhóm. Hãy lần lượt chọn hai thẻ từ mỗi nhóm.
                    • Lật hai thẻ sinh viên đã chọn, nếu chúng khớp nhau (ví dụ: go – go), điểm sẽ được tính. Nếu không có kết quả phù hợp, hãy lật nó lên và tiếp tục chơi cho đến khi tất cả các thẻ được lật.
                    • Đội có nhiều điểm nhất sẽ thắng.
                    • 8 – chữ vô nghĩa

                      • Giáo viên viết một số từ lộn xộn lên bảng đen.
                      • Yêu cầu học sinh sắp xếp lại các từ thành các từ có nghĩa.
                      • 9 – wordsquare

                        • Giáo viên viết ô chữ trên bảng phấn hoặc đặt sẵn ô chữ trên bìa.
                        • Mô tả chủ đề của từ và số từ cần tìm trong trò chơi ô chữ.
                        • Chia lớp thành hai nhóm. Cử đại diện của mỗi nhóm khoanh tròn các từ tìm được (ngang, dọc, chéo) trên bảng.
                        • Nhóm nào tìm được nhiều từ nhất sẽ thắng.
                        • 10 – Vỗ tay

                          • Giáo viên viết từ mới hoặc hình dán lên bảng.
                          • Gọi hai nhóm học sinh lên bảng, mỗi nhóm từ 4 đến 5 học sinh.
                          • Giữ cho mỗi nhóm có cùng khoảng cách với bảng trắng.
                          • Nếu từ trên bảng đen là tiếng Anh, giáo viên sẽ gọi ra tiếng Việt và ngược lại (nếu sử dụng tranh ảnh, gọi từ tiếng Anh).
                          • Hai nhóm học sinh lần lượt chạy lên bảng và vỗ tay từ từ được gọi.
                          • Học sinh đúng và nhanh hơn trong nhóm sẽ nhận được điểm.
                          • Đội có nhiều điểm nhất sẽ thắng.
                          • Xem thêm Học từ vựng theo chủ đề với elight

                            11 – Chơi với từ

                            • Giáo viên yêu cầu học sinh đọc văn bản trong khi nghe toàn bộ băng (cả lớp).
                            • Yêu cầu học sinh nghe từng câu và yêu cầu học sinh lặp lại một lần nữa để luyện ngữ điệu và cách phát âm.
                            • 12 – Simon nói

                              • Cô giáo lớn tiếng ra lệnh. Nếu giáo viên bắt đầu bằng “simon nói”, học sinh sẽ chỉ làm theo lệnh của giáo viên.
                              • Ví dụ:

                                – Nếu giáo viên nói, “Simon nói: Đứng lên!”, học sinh sẽ đứng lên. – Nếu giáo viên nói: “Đứng lên!” Học sinh không chấp hành hiệu lệnh. (Trò chơi có thể được tổ chức theo nhóm, nhóm nào mắc ít lỗi nhất sẽ thắng)

                                13 – Xóa & Ghi nhớ

                                • Giáo viên viết từ mới lên bảng và yêu cầu học sinh đọc nhiều lần để ghi nhớ.
                                • Xóa dần các từ tiếng Anh, yêu cầu học sinh nhìn các từ tiếng Việt và đọc lại các từ đã xóa.
                                • Khi tất cả các từ tiếng Anh đã bị xóa, hãy yêu cầu học sinh viết lại chúng.
                                • 14 – Câu trả lời được đưa ra

                                  • Giáo viên viết một số câu trên bảng đen.
                                  • Học sinh đọc văn bản và đặt câu hỏi về câu trả lời.
                                  • Sách Tiếng Anh cơ bản là bộ tài liệu học tập được tạo độc quyền bởi elight , cung cấp đầy đủ các kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản bao gồm phát âm, từ vựng, ngữ pháp, v.v. . Và ôn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách bài bản.

                                    Bộ sách này áp dụng cho:

                                    ☀Học sinh cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc và phù hợp với mọi lứa tuổi.

                                    ☀ Học viên cần tài liệu, lịch ôn thi chi tiết cuối kỳ, các kỳ thi thpt quốc gia, TOEIC, b1 …

                                    ☀ Học viên cần khắc phục những điểm yếu về nghe, nói, từ vựng và phản xạ để có thể giao tiếp tiếng Anh.

                                    15 – Tìm ai đó

                                    • Giáo viên vẽ sơ đồ dưới đây lên bảng. HS vẽ vào vở.
                                      • Yêu cầu học sinh đặt câu hỏi có / không cho các từ trong cột dọc. Ví dụ: Bạn có biết bơi không?
                                      • Làm mẫu với học sinh. Đặt bất kỳ câu hỏi nào từ bảng. Nếu học sinh trả lời “có”, hãy nhập tên của học sinh vào trường “Tên”. Nhắc học sinh rằng các em phải điền tên khác vào cột “Tên”.
                                      • Yêu cầu học sinh đứng lên và đi xung quanh lớp và hỏi bạn bè của họ. Học sinh điền đầy đủ họ và tên vào cột “Họ tên” là học sinh thắng cuộc.
                                      • 16 – Trò chơi của Kim

                                        • Nhóm các lớp.
                                        • Cho học sinh xem các đối tượng, hình ảnh hoặc văn bản trong một khoảng thời gian ngắn. Yêu cầu học sinh không viết, chỉ ghi nhớ.
                                        • Thu gọn các mục, hình ảnh hoặc xóa văn bản.
                                        • Yêu cầu đại diện của mỗi nhóm viết tên đồ dùng, hình ảnh hoặc dòng chữ mà các em vừa xem lên bảng. Nhóm có nhiều kỷ niệm nhất sẽ chiến thắng
                                        • 17 – Mạng

                                          • Viết trên bảng đen.
                                          • Ví dụ:

                                            • Học sinh làm việc cá nhân hoặc theo nhóm để tìm thông tin về một chủ đề nhất định và so sánh với một cặp hoặc một nhóm bạn. Giáo viên thu thập thông tin phản hồi từ học sinh.
                                            • 18 – Hướng dẫn Đặt hàng

                                              • Giáo viên viết một số câu trên bảng đen về nội dung chính của bài đọc hoặc bài nghe, nhưng không theo thứ tự của câu chuyện.
                                              • Học sinh đoán thứ tự của các câu theo cặp hoặc nhóm.
                                              • Giáo viên viết một số dự đoán của nhóm lên bảng.
                                              • Học sinh mở sách để đọc các bài báo hoặc nghe các đoạn ghi âm để kiểm tra dự đoán của mình.
                                              • 19 – Điều khoản sắp xếp

                                                • Giáo viên viết một số từ lên bảng đen và yêu cầu học sinh viết vào vở.
                                                • Giáo viên đọc một đoạn văn hoặc cho học sinh nghe băng và yêu cầu các em đánh số thứ tự trước những từ mà các em nghe được (1, 2, 3 …).
                                                • 20 – Hướng dẫn hình ảnh

                                                  • Giáo viên chuẩn bị một số tranh ảnh và yêu cầu học sinh đặt câu theo nội dung của tranh.
                                                  • Xem thêm Học giao tiếp tiếng Anh từ đầu đến cuối với elight

                                                    21 – Hướng dẫn thay thế

                                                    • Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại các câu có cấu trúc cần luyện tập.
                                                    • Giáo viên đọc những học sinh được thay thế. Học sinh đọc các câu đã thay thế
                                                    • 22 – Khảo sát

                                                      • Giáo viên nêu chủ đề hoặc viết câu hỏi lên bảng.
                                                      • Học sinh làm việc theo cặp hoặc nhóm, hỏi và trả lời các câu hỏi và ghi lại thông tin về bạn bè.
                                                      • Sau khi học sinh hoàn thành cuộc phỏng vấn, giáo viên yêu cầu một số học sinh báo cáo thông tin đã ghi.
                                                      • 23 – Dự đoán Đúng / Sai

                                                        • Giáo viên viết một số câu trên bảng đen về ý chính của bài luyện nghe hoặc bài nghe, một số đúng, một số sai.
                                                        • Học sinh dự đoán câu đúng và sai theo nhóm hoặc cặp.
                                                        • Giáo viên ghi lên bảng dự đoán của học sinh.
                                                        • Học sinh đọc văn bản hoặc nghe đoạn ghi âm để kiểm tra bài làm của mình.
                                                        • 24 – Bài tập lặp lại Đúng và Sai

                                                          • Giáo viên đọc câu có cấu trúc đang luyện tập. Nếu câu đúng, học sinh lặp lại như lời giáo viên. Nếu sai, học sinh không lặp lại.
                                                          • 25 – Tuyên bố Đúng / Sai

                                                            • Giáo viên viết một số câu lên bảng, một số câu đúng và một số câu sai.
                                                            • Học sinh đọc các đoạn văn hoặc nghe đoạn ghi âm để xác định câu nào đúng và câu nào sai.
                                                            • 26 – Cái gì và ở đâu

                                                              • Giáo viên vẽ các hình tròn trên bảng đen tương ứng với số từ đã dạy.
                                                              • Viết các từ trong các vòng tròn.
                                                              • Cho học sinh đọc lại từ đó.
                                                              • Xóa lần lượt các từ trong vòng tròn, chỉ vào vòng tròn trống và yêu cầu học sinh đọc lại.
                                                              • Yêu cầu học sinh viết lại các từ vào đúng chỗ trong vòng tròn.
                                                              • 27 – Bài tập Gợi ý Từ

                                                                • Tương tự như hoạt động Thực hành qua tranh, nhưng thay vì tranh, giáo viên sử dụng các từ gợi ý để thực hành cho học sinh.
                                                                • Sách Tiếng Anh cơ bản là bộ tài liệu học tập được tạo độc quyền bởi elight , cung cấp đầy đủ các kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản bao gồm phát âm, từ vựng, ngữ pháp, v.v. . Và ôn luyện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách bài bản.

                                                                  Bộ sách này áp dụng cho:

                                                                  ☀Học sinh cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc và phù hợp với mọi lứa tuổi.

                                                                  ☀ Học viên cần tài liệu, lịch ôn thi chi tiết cuối kỳ, các kỳ thi thpt quốc gia, TOEIC, b1 …

                                                                  ☀ Học viên cần khắc phục những điểm yếu về nghe, nói, từ vựng và phản xạ để có thể giao tiếp tiếng Anh.

                                                                  Với danh sách 27 trò chơi tiếng Anh và trò chơi tiếng Anh này, tôi hy vọng các bậc cha mẹ và giáo viên sẽ ngừng suy nghĩ về việc cho con mình chơi các trò chơi tiếng Anh.

                                                                  Xem thêm Học tất cả ngữ pháp tiếng Anh với thư viện ngữ pháp của elight

                                                                  Xem thêm Đào tạo từ 0 đến 990 để học TOEIC

READ  Hướng dẫn cách viết địa chỉ bằng tiếng Anh chuẩn xác nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *