Từ vựng

35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm giúp thăng tiến bứt phá

Bạn có thường bối rối khi phải giao tiếp tiếng Anh trong công việc không? Đừng lo lắng, với 35 chủ đề tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên văn phòng khi phải nói chuyện và giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng bằng tiếng Anh, bạn sẽ tự tin nắm bắt và nắm bắt mọi tình huống. Ngoài ra, bài viết sẽ mang đến những đoạn hội thoại video, với những câu nói bằng tiếng Anh trao đổi theo chủ đề trong công việc. Theo dõi topica native !

Xem thêm:

Bạn đang xem: Tu vung tieng anh cho nguoi di lam 2

  • Hướng dẫn phát âm tiếng Anh tốt nhất
  • Cẩm nang về Giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh
  • 1. Khó khăn và giải pháp để nhân viên văn phòng giao tiếp tiếng Anh

    a) Tôi không biết mình phát âm đúng hay sai

    Một trong những khó khăn lớn nhất mà dân văn phòng thường gặp phải khi giao tiếp tiếng Anh là không biết mình phát âm có chuẩn không. Phát âm chuẩn là kỹ năng cần phải có nếu bạn muốn giao tiếp tiếng Anh trôi chảy vì nó giúp người nghe hiểu bạn đang muốn nói gì. Phát âm sai tiếng Anh khi giao tiếp đã nguy hiểm nhưng không biết mình nói đúng hay sai còn nguy hiểm hơn.

    Giải pháp

    Điều đầu tiên cần làm để vượt qua khó khăn này là luyện tập và cải thiện cách phát âm của Tiếng Anh văn phòng . Tuy nhiên, ngoài việc tập luyện chăm chỉ, bạn cũng cần phải tập luyện đúng phương pháp với sự hỗ trợ của các công cụ hỗ trợ đắc lực. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ việc học phát âm đơn giản, tiện lợi và hiệu quả, chẳng hạn như native talk, elsa, …

    Trong số đó, bản ngữ là phương pháp học phát âm đáng tin cậy nhất hiện nay, dựa trên công nghệ nhận dạng giọng nói eduspeak, học viên có thể trải nghiệm bài học trực tiếp trên điện thoại thông minh của mình. Ứng dụng giúp chỉ ra những lỗi sai và hướng dẫn cách phát âm theo chuẩn quốc tế, giúp bạn cải thiện khả năng phát âm của mình một cách hiệu quả.

    b) Không đủ vốn từ vựng để giao tiếp

    Bạn đã bao giờ “nói lắp” vì không biết phải nói gì hoặc dùng từ gì khi giao tiếp bằng tiếng Anh? Ngoài phát âm chuẩn, bạn cũng cần có vốn từ vựng đủ “sâu” và “rộng”. Từ vựng “sâu” nghĩa là bạn biết từ, biết nhiều nghĩa của từ, hiểu cách sử dụng từ trong ngữ cảnh và áp dụng nó vào các tình huống giao tiếp thực tế. Vốn từ vựng “rộng” nghĩa là phải biết nhiều từ thuộc nhiều lĩnh vực và chủ đề để có thể giao tiếp một cách tự tin.

    Giải pháp

    Bạn nên chủ động tìm kiếm các cách học Từ vựng tiếng Anh cho Nhân viên Văn phòng khác nhau để tìm ra cách phù hợp nhất với mình. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học từ vựng hiệu quả như học từ vựng theo chủ đề, học từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể… Nhưng cách nhanh nhất để biến từ vựng đã học thành vốn từ vựng của chính bạn là áp dụng nó vào trong giao tiếp và thực hành. Việc học từ vựng của bạn sẽ chỉ thực sự hiệu quả nếu bạn tự tin sử dụng từ vựng trong giao tiếp của mình, còn không thì chỉ là “học thuộc lòng”.

    c) Tâm lý bất an và “sợ” nói

    Có rất nhiều người đã dành hàng chục năm học tiếng Anh để có vốn từ vựng khá rộng, nắm vững các quy tắc ngữ pháp, v.v. nhưng vẫn còn rụt rè và lúng túng khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Việc ngại giao tiếp tiếng Anh có thể do sợ mắc lỗi, sợ sai, sợ bị người khác đánh giá nên xấu hổ, lo lắng. Nếu cứ tiếp tục như vậy, chắc chắn bạn sẽ mất đi rất nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống. Tiếng Anh cần phải luyện tập rất lâu, nhưng nếu bạn luôn cười nhạo bản thân và không tích cực sử dụng tiếng Anh để giao tiếp thì tâm lý cũng là một trở ngại lớn.

    Học giao tiếp tiếng Anh trước tiên bằng cách cải thiện khả năng phát âm của bạn

    Giải pháp

    Vậy có cách nào để vượt qua nỗi sợ nói tiếng Anh không? Học cách chấp nhận sai lầm là một phần quan trọng của việc học ngôn ngữ. Sau khi mắc lỗi phát âm, từ vựng,… chắc chắn bạn sẽ nhớ lâu hơn và không mắc lại những lỗi đó nữa. Ngoài ra, nếu bạn lo lắng và sợ mọi người đánh giá mình và mắc lỗi, bạn sẽ không thể giao tiếp tiếng Anh một cách tự tin. Thay vào đó, hãy bỏ qua nỗi sợ hãi của bạn và tập trung vào những gì bạn muốn nói và những gì bạn sẽ nói với đối phương.

    2. 35 Chủ đề Giao tiếp Tiếng Anh Thông dụng cho Nhân viên Văn phòng

    Học giao tiếp tiếng Anh là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực, không phải một sớm một chiều. Nhưng chặng đường này hoàn toàn có thể được rút ngắn nếu bạn biết cách học thông minh hơn. Một trong những cách hiệu quả nhất là học hội thoại tiếng Anh theo chủ đề.

    Học tiếng Anh theo chủ đề mang lại cho người học những lợi ích sau: ghi nhớ từ vựng và mẫu câu theo chủ đề dễ dàng hơn; giao tiếp tiếng Anh thuận tiện trong các tình huống thực tế; giao tiếp tiếng Anh trôi chảy trong môi trường văn phòng mà không mất quá nhiều thời gian trên các tài liệu nghiên cứu, biết sử dụng tiếng Anh linh hoạt để giao tiếp trong nhiều tình huống công việc và cuộc sống.

    Giao tiếp tiếng Anh cho người đi làm

    Xem thêm: 101 từ vựng tiếng anh về rau củ quả kèm phiên âm và hình minh hoạ

    Những tình huống giao tiếp tiếng Anh thông dụng nhất dành cho nhân viên văn phòng

    Dưới đây là 35 chủ đề giao tiếp Tiếng Anh tại nơi làm việc phổ biến nhất:

    • Bài hát 1: Xin chào
    • Bài học 2: Cuộc gọi điện thoại
    • Bài học 3: Thảo luận về công việc
    • Bài học 4: Lên lịch cuộc họp
    • Bài học 5: Làm việc theo nhóm
    • Bài học 6: Tạm biệt
    • Bài học 7: Nhân viên mới
    • Bài đăng 8: Trích dẫn
    • Bài học 9: Gặp gỡ đối tác
    • Bài 10: Mặc cả
    • Bài 11: Bày tỏ lòng biết ơn
    • Bài 12: Đề xuất
    • Bài học 13: Ăn tối trong nhà hàng
    • Bài học 14: Nghỉ ngơi
    • Bài học 15: Xử lý khiếu nại
    • Bài học 16: Báo cáo Thống kê
    • Bài học 17: Phỏng vấn xin việc
    • Sau ngày 18: Từ chức
    • Bài học 19: Cuộc gặp gỡ đầu tiên
    • Bài học 20: Đến thăm bạn bè
    • Bài học 21: Cuộc gặp gỡ cơ hội
    • Bài học 22: Giới thiệu bản thân
    • Bài 23: Hỏi đường
    • Bài học 24: Bay tới nơi làm việc
    • Bài 25: Dịch vụ Khách sạn
    • Bài 26: Tại Hiệu thuốc
    • Bài 27: Tại Ngân hàng
    • Bài học 28: Tại rạp chiếu phim
    • Bài 29: Trong bệnh viện
    • Bài học 30: Tham quan
    • Sau 31 tuổi: Nói về sở thích
    • Bài học 32: Giới thiệu Nơi làm việc
    • Bài đăng 33: Lo lắng, Chán nản
    • Bài 34: Cảm ơn, xin lỗi
    • Bài học 35: Di chuyển bằng Taxi
    • 3. Các chủ đề tiếng anh giao tiếp cơ bản cho nhân viên văn phòng

      Ngoài 35 chủ đề tiếng Anh giao tiếp cơ bản cho nhân viên văn phòng, bạn cũng có thể tự học tiếng Anh cho nhân viên văn phòng với các clip dưới đây.

      3.1 / Các cuộc trò chuyện thường gặp tại nơi làm việc

      3.2 / 30 câu giao tiếp thông dụng nơi công sở

      3.3 / Lên lịch cuộc họp làm việc

      3.4 / Ví dụ về các câu tiếng Anh văn phòng khi giao dịch với khách hàng

      3.4 / 40 Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cần Thiết Cho Nhân Viên Văn Phòng

      3.5 / Các Chủ Đề Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản – Các Cụm Từ Về Chủ Đề Văn Phòng

      3.6 / tại nơi làm việc: Những câu tiếng Anh cho nhân viên văn phòng

      3.7 / Tiếng Anh giao tiếp theo chủ đề công việc

      4. Luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho nhân viên văn phòng

      Học giao tiếp bằng tiếng Anh không chỉ đòi hỏi nỗ lực mà còn phải học theo cách “thông minh hơn” để đạt hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo luyện giao tiếp tiếng Anh cho dân văn phòng mà bạn không được bỏ qua.

      a) Tạo môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh

      Nếu bạn muốn cải thiện các kỹ năng của mình một cách nhanh chóng, bạn phải tiếp xúc với môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh. Môi trường đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đây là lý do tại sao sinh viên quốc tế hoặc những người đã định cư ở nước ngoài có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tuyệt vời. Môi trường giúp bạn hình thành thói quen ngôn ngữ và tăng trí nhớ một cách tự nhiên nhất có thể.

      Có hai loại môi trường giao tiếp tiếng Anh phổ biến: trực tuyến và ngoại tuyến. Môi trường học tiếng Anh offline mà bạn có thể lựa chọn là câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ giao tiếp với người nước ngoài, làm việc trong công ty đa quốc gia, hay “cuộc gặp gỡ săn tìm” nơi bạn có cơ hội nói chuyện với người bản xứ.

      Tuy nhiên, đối với những người bận rộn, môi trường học tiếng Anh trực tuyến trở nên lý tưởng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tham gia trang web kết nối những người học tiếng Anh thực hành giao tiếp với nhau, cộng đồng người học tiếng Anh trên facebook, v.v. Tuy nhiên, để học cách nói tốt nhất, bạn nên tập nói chuyện với người bản xứ. Giải pháp hoàn hảo là tham gia các khóa học giao tiếp trực tuyến 1-1 với người bản ngữ, và hiệu quả là rõ ràng nhất. Bạn có thể tham khảo các khóa học topica native từ các giảng viên Anh-Úc-Mỹ phổ biến nhất hiện nay.

      b) Thực hành tư duy bằng tiếng Anh

      Nhiều người có thói quen nghĩ ra câu trả lời bằng tiếng Việt trước rồi dịch câu đó sang tiếng Anh “từng từ một”. Điều này không chỉ khiến bạn mất thời gian do vướng mắc về ngôn ngữ, nói lắp, nói năng không tự nhiên mà còn khiến người đối diện cảm thấy thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt là trong môi trường làm việc. Bạn cần từ bỏ thói quen nghĩ tiếng Việt này rồi dịch ngay sang tiếng Anh để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

      Để giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên và trôi chảy nhất, bạn cần rèn luyện tư duy theo logic của ngôn ngữ tiếng Anh. Điều này có thể giúp bạn luyện khả năng phản xạ tiếng Anh hiệu quả hơn, từ đó nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho dân văn phòng.

      c) Cải thiện từ vựng và mẫu ngữ cảnh

      Nói chung, cách mà hầu hết mọi người học ngày nay là cố gắng “điền” càng nhiều từ càng tốt. Thật vậy, càng có nhiều vốn từ vựng, bạn sẽ càng tự tin và chủ động hơn khi giao tiếp. Nhưng điều này không có nghĩa là học tốt từ vựng sẽ đi kèm với giao tiếp tiếng Anh tốt. Chỉ học từ vựng, nếu không áp dụng vào thực tế thì rất dễ dẫn đến tình trạng quên sau khi học. Đến lúc giao tiếp, bạn sẽ cố lục lại trí nhớ của mình để xem những từ nào cần dùng, và sau đó bạn không thể nhớ chúng, hoặc không tìm được từ phù hợp.

      Thay vào đó, bạn nên học ngữ cảnh trước, sau đó học từ vựng áp dụng cho các ngữ cảnh đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi gửi cho bạn hơn 35 chủ đề giao tiếp nhân viên bằng tiếng Anh. Phương pháp này hoàn toàn hiệu quả, khi gặp những tình huống này, bạn sẽ học thuộc những bài học tiếng Anh trên và bật ra ngay những từ vựng, mẫu câu tương ứng mà không cần phải suy nghĩ quá lâu. Và nhớ luyện tập, luyện tập mỗi ngày để luyện phản xạ nhé.

      4. Tài liệu tiếng anh giao tiếp cho nhân viên văn phòng

      4.1. Tiếng Anh Thương mại Oxford

      a / Sách của ai

      Bộ giáo trình

      Oxford Business English – Crash Series là sự lựa chọn thông minh cho nhân viên văn phòng muốn nhanh chóng nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên nghiệp tại nhà.

      Trước hết, đây là một sách giáo khoa có uy tín, chất lượng cao. Tài liệu oxforf rất hữu ích. Chất lượng nội dung đã được kiểm chứng bởi nhiều tác phẩm về tiếng Anh. Oxford Business English cũng là một trong những tài liệu uy tín, được nhiều người đi làm ủng hộ.

      Xem thêm: 50 Từ vựng tiếng anh chỉ cảm xúc dễ học nhất

      Đồng thời, bộ sách Oxford Business English-esxpress là một bộ tài liệu tiếng Anh giao tiếp dành cho nhân viên trong nhiều lĩnh vực. Bộ giáo trình này sẽ bao gồm 12 cuốn dành cho người đọc thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

      Ngoài ra, tính ứng dụng của bộ giáo trình này cũng rất cao. Mỗi phần sẽ tập trung vào một mảng hoặc ngành, cung cấp cho người học đầy đủ từ vựng, cách phát âm, thông tin liên quan đến miền … bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với tình huống đưa ra trong sách giáo khoa vì thực tế tác giả đã áp dụng nội dung vào.

      b / Nội dung Sách

      Nội dung của sách giáo khoa Tiếng Anh Thương mại của Oxford sẽ được chia thành ba loại dựa trên nghề nghiệp, kỹ năng và ngành. Bạn có thể chọn loại bài nghiên cứu của mình từ danh sách sau:

      1. Tiếng Anh Thương mại Oxford – Tiếng Anh Kế toán
      2. Oxford Business English – Human Resources English
      3. Tiếng Anh Thương mại Oxford – Tiếng Anh Tiếp thị Quảng cáo
      4. Tiếng Anh Thương mại Oxford – Tiếng Anh Bán hàng và Tiếng Anh Mua hàng
      5. Oxford Business English – Customer Service English
      6. Tiếng Anh Thương mại Oxford – Tiếng Anh dành cho Chuyên gia Pháp lý
      7. Tiếng Anh Thương mại Oxford – Tiếng Anh Hội họp
      8. Oxford Business English – English for Presentation
      9. Oxford Business English – Tiếng Anh thương lượng
      10. Oxford Business English – English for the Energy Industry
      11. Oxford Business English – Crew English
      12. Oxford Business English – Logistics English
      13. Mỗi phần trong loạt bài Express sẽ bao gồm sách hướng dẫn, sách nói và sách bài tập để kiểm tra vốn từ vựng của bạn.

        Thời gian học tập nghiêm túc tối thiểu cho mỗi phần là 30 giờ. Bạn có thể kết hợp thêm một số tài liệu tiếng Anh giao tiếp khác để nâng cao hiệu quả học tập của mình.

        4.2. Tài liệu tiếng anh giao tiếp cho nhân viên văn phòng cải thiện khả năng phát âm

        Để giao tiếp tốt, bạn phải phát âm hoàn toàn chính xác. Vì vậy trước hết bạn nên kiểm tra xem mình phát âm đã chuẩn chưa, bạn có thể tham khảo tài liệu tiếng anh giao tiếp cơ bản cho dân văn phòng: ship orsheep.

        Đây không chỉ là giáo trình phát âm phổ biến cho người mới bắt đầu mà còn là nền tảng cho những ai muốn cải thiện tiếng Anh đi làm của mình. Nếu bạn phát âm đúng, bạn nói với người khác và họ nói rằng bạn hiểu, do đó cải thiện giao tiếp. Khóa học này sẽ dạy bạn cách chuẩn hóa tất cả các ký hiệu ngữ âm, các cặp âm trong tiếng Anh, và cách đọc câu với ngữ điệu chính xác và trọng âm của từ và câu. Đừng quên một cuốn sách hay và hữu ích như vậy.

        4.3. Tài liệu giúp nâng cao vốn từ vựng của nhân viên

        Từ vựng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong giao tiếp tiếng Anh. Hãy thử tưởng tượng nếu bạn phát âm sai một chút thì người khác cũng có thể hiểu được. Nhưng nếu bạn không có vốn từ vựng thì làm sao bạn có thể bày tỏ ý kiến ​​và quan điểm của mình? Vậy hãy bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh cho dân văn phòng với bộ sưu tập: 3000 từ thông minh (3000 từ thông dụng nhất để giao tiếp theo chủ đề).

        4.4. Luyện kỹ năng nghe tiếng Anh

        Một giáo trình tiếng Anh giao tiếp rất hiệu quả dành cho dân văn phòng để luyện kỹ năng nghe là Listening Tactics. Cuốn sách này giúp bạn luyện kỹ năng nghe từ thấp đến cao với những đoạn hội thoại đơn giản nhất bám sát các chủ đề thường gặp trong công việc. Ban đầu, bạn nên chọn những bài nghe ngắn gọn, dễ nghe. Khi nghe và nghe kết hợp với đọc chính tả. Sau đó thu âm giọng nói của bạn và so sánh với băng để xem bạn có đọc đúng hay không. Nếu làm đi làm lại, bạn không chỉ cải thiện khả năng nghe mà còn luyện phát âm hiệu quả.

        4.5. Khóa đào tạo giao tiếp tiếng Anh trong môi trường văn phòng

        a / Tiếng Anh chuyên ngành cho các mục tiêu kinh doanh (Cambridge)

        Đây là giáo trình tiếng Anh hay dành cho nhân viên văn phòng muốn nâng cao trình độ tiếng Anh cho công việc. Cuốn sách này đã được phát triển và thiết kế đặc biệt để bao gồm các tình huống đối thoại phổ biến như:

        • Gặp gỡ và thương lượng với các đối tác và khách hàng
        • Trên điện thoại với khách hàng
        • Viết các bài phát biểu, báo cáo, email bằng tiếng Anh
        • Giới thiệu công ty và sản phẩm bằng tiếng Anh
        • Tài liệu tiếng Anh giao tiếp cho nhân viên văn phòng tích hợp các cấu trúc ngữ pháp giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết hiệu quả hơn.

          b / Người dẫn đầu thị trường

          Sách Giáo trình Dẫn đầu Thị trường của Pearson & amp;

          Bộ tài liệu tiếng Anh giao tiếp dành cho chuyên gia, bao gồm 5 cấp độ tiếng Anh từ sơ cấp đến nâng cao, giúp người học chuẩn bị cho sự nghiệp kinh doanh hoặc những người muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc.

          Trên đây là gợi ý của topica native về 35 chủ đề giao tiếp tiếng Anh cho chuyên gia thông dụng để giúp bạn tích lũy thêm kiến ​​thức và kỹ năng, tự tin và chủ động hơn trong công việc . Đừng bỏ lỡ cơ hội có một công việc tốt và thăng tiến lên vị trí cao chỉ vì bạn không thể giao tiếp tiếng Anh. Hãy cùng xây dựng lộ trình học tiếng Anh cho riêng mình, tiếp xúc với các chuyên gia và nhận lời khuyên từ chuyên gia để nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn tại đây!

          Tham khảo: Gợi ý từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Y khoa nhất định phải biết

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button