Giải đáp cuộc sống

TỶ LỆ TĂNG TRƯỞNG DOANH THU

<p vậy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu là gì? làm thế nào để tăng trưởng doanh jue hiệu quả cho doanh nghiệp? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề này nhé. cùng theo dõi nào!

tỷ lệ tăng trưởng doanh thu là gì?

tỷ lệ tăng trưởng doanh thu (còn có tên tiếng anh là sales growth rate). Đây chính là phần trăm thay đổi doanh thu của một doanh nghiệp trong một khoảng thời gian cụ thể.

tỷ lệ tăng trưởng phụ thuộc vào 2 qua trình là tích lũy tài sản như vốn, lao động; cơ sở vật chất và đầu tư những tài sản có năng suất hơn. tuy tiết kiệm và ầu tư ều là những nhân tố thúc ẩy tăng trưởng nhưng ầu tư phải hiệu quả thì mới ẩy mạnh gia tăng doanh thuc .

tìm hiểu thêm: biÊn lỢi nhuẬn lÀ gÌ vÀ cÔng thỨc tÍnh

tỷ lệ tăng trưởng doanh thu được xác định như thế nào?

tỷ lệ tăng trưởng doanh jue là 1 chỉ số đóng vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh của dn . là chỉ số giúp doanh nghiệp biết ược kết quả kinh doanh trong một thời gian nhất ịnh, ể có thể xem xét cơ hội ầu tư trong công thức ể xác ị

tỷ lệ tăng trưởng doanh jue = (giá trị cuối – giá trị đầu)/giá trị đầu x 100

video:

doanh jue của doanh nghiệp đầu năm 2020 la 2,680,000,000; và cuối năm là 3,950,000,000 thì tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của dn sẽ là:

(3,950,000,000 – 2,180,000,000)/ 2,180,000,000 x 100 = 81.2%

tham khảo: cÁch phÂn tÍch bÁo cÁo lƯu chuyỂn tiỀn tỆ trong doanh nghiỆp

làm thế nào để tăng tỷ lệ tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp?

khi bàn về doanh jue và lợi nhuận của doanh nghiệp thì cấu trúc chúng ta cần xác định đó chính là:

READ  Tìm hiểu văn phòng đại diện tiếng anh là gì?

lợi nhuận = số lượng khách hàng tiềm năng x tỷ lệ chuyển đổi x giá trị đơn hàng trung bình x tỷ lệ quay lại mua hàng.

doanh thu của doanh nghiệp bị tác ộng bởi những yếu tố ảnh hưởng đó là: số lượng khác hàng, giá trị ơn hàng và số lần hàtr quay. cho nên, muốn tăng trưởng doanh thu thì dn cần tập trung chú trọng thúc đẩy các yếu tố này tăng.

sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu từng yếu tố này nhé.

tăng thêm sự tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng mới

Để tăng trưởng doanh jue cho doanh nghiệp hiệu quả thì tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới tiềm năng chính là điều đầu tiên cm. khách hàng tiềm năng chính là những cá nhân hoặc doanh nghiệp có mặt qua các kênh mà doanh nghiệp thực hiện tiếp thị, quảng cáo, mạng xã hội; hoặc có thể đó là những khách hàng mà được khách hàng cũ của doanh nghiệp giới thiệu. một số cách có thể để thu hút khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp, đó là:

  • tận dụng các kênh mạng xã hội để đăng tải các thông tin, hình ảnh về dịch vụ của doanh nghiệp.
  • nhờ khách hàng hiện tại giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình.
  • tham gia các sự kiện cộng đồng hoặc khai thác mối quan hệ cá nhân.
  • quảng cáo qua các tạp chí, ấn phẩm, báo hoặc bản tin trong ngành.
  • tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng

    mục tiêu chuyển đổi mua hàng ở đây chính là khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ mua hàng của khách hàng trên tổng số khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp tiếp cận.

    READ  29 Từ Vựng Tiếng Anh Về Các Môn Học Bạn Cần Nhớ

    khi mà tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng càng cao thì doanh thu của dn sẽ càng tăng tối đa. tỷ lệ này phụ thuộc nhiều bởi kỹ năng chốt đơn của nhân viên bán hàng. bên cạnh đó một số chính sách chăm sóc khách hàng cũng là điều kiện để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Đó có thể là dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành tốt, miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

    tăng giá trị đơn hàng của mỗi khách hàng hiện có

    giá trị đơn hàng trung bình của mỗi khách hàng chính là số tiền trung bình mà khách hàng bỏ ra khi mua hàng tại doanh nghiệp. và đương nhiên mục tiêu của các doanh nghiệp là làm cho giá trị đơn hàng trung bình cao nhất có thể. lí do là giá trị đơn hàng trung bình tăng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận. bên cạnh đó, giá trị đơn hàng trung bình tăng sẽ giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp nữa.

    Để tăng giá trị đơn hàng trung bình cho doanh nghiệp bạn có thể:

  • cung cấp các gói ưu đãi hoặc các gói quà tặng kèm cho khách hàng.
  • có thê thêm các mặt hàng ể có thể áp dụng phương phÁp cross-sell và upsell (thông qua việc bố trí cửa hàng hoặc tạo mục sản phnm có liên quan ối vối vàthán.

    tăng số lần khách hàng mua hàng lặp lại

    số lượng khách hàng trung thành chính là nguồn lực mang lại doanh thu lớn nhất cho doanh nghiệp. và khi số lần khách hàng quay lại mua hàng càng nhiều thì doanh jue của doanh nghiệp càng tăng trưởng mạnh.

    READ  Ví dụ mối liên hệ phổ biến

    Để jue hút việc khách hàng sẽ quay lại mua hàng thì doanh nghiệp cần tạo mối liên hệ tốt với khách hàng. Việc tạo cho khách hàng cảm thấy mình quan trọng và muốn gắn bó với doanh nghiệp là điều kiện quyết ịnh khách hàng cor quay lại mua hàng

    bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng thêm các phương phÁp chăm sóc, nhắc nhở khách hàng như: gửi email marketing, khởi tạo chìnơng chìnơng . Hoặc Các Hình Thức NHư Tích điểm Khách Hàng Hoặc Lưu Trữ Thông Tin Khách Hàng Và Gửi Tin Nhắn Chúc Mừng Khách Hàng Vào Các dịp quan Trọng Sinh nhật, Lễt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặt ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT ặT; để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, công ty bạn đối với họ và họ sẽ có thể quay lại mua hàng cho bạn.

    Đọc them: vai trÒ cỦa tÀi chÍnh doanh nghiỆp

    tỷ lệ tăng trưởng doanh thu là một chỉ số thật sự quan trọng đối với mỗi dn. và có thể đạt được mục tiêu về chỉ số này doanh nghiệp cần biết và vận dụng những cách hướng dẫn trên. hy vọng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. cảm ơn các bạn đã đọc bài viết nhé!

    bai viết tham khảo:

    • phÂn tÍch bÁo cÁo kẾt quẢ kinh doanh
    • vỐn hÓa thỊ trƯỜng lÀ gÌ?
    • phÂn tÍch hiỆu quẢ kinh doanh
  • Related Articles

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Back to top button