Giải đáp cuộc sống

Nhân khẩu học là gì? Hướng dẫn target đối tượng trên Facebook

trong marketing – kinh doanh, nhân khẩu học cũng là một yếu tố rất quan trọng và không thể thiếu trong việc phân tích sở thích, hành vi, địa khểng từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả. vậy nhân khẩu học là gì? mời các bạn cùng marketingai tham khảo bài viết sau đây.

nhân khẩu học là gì?

theo wikipedia:nhân khẩu học là khoa học nghiên cứu thống kê về số cá thể một loài, đặc biệt là dân số loài người. Đây là một ngành khoa học chung có thể áp dụng cho bất cứ một quần thể dân số nào mà có sự thay đổi đổi theo thời gian và không gian. Nó Bao Gồm NHữNG NGHIêN CứU Về KÍCH THướC, CấU Trúc và sự phân bố của những quần thể dân số này, những thay ổi về không gian và thi gian ể ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ ứ

phân tích nhân khẩu học có thể áp dụng cho toàn bộ xã hội hoặc cho các nhó ược xác ịnh bởi các tii chí như giáá dục, quố g., quố nhân khẩu học có thể được xem như là một phân ngành của xã hội học mặc dù có một số khoa nhân khẩu học riêng biệt. Đối tượng của nhân khẩu học thường là đo lường tiến trình phát triển của dân số, tuy nhiên những nghiên cứu rộng hơn về nhân khẩu học cũng bao gồm sự phân tích mối quan hệ giữa những quá trình kinh tế, xã hội, văn hoá , di truyền và sinh học có ảnh hưởng đến dân số”.

Bạn đang xem: Yếu tố nhân khẩu học trong marketing là gì

nhân khẩu học trong marketing là số liệu giúp phân chia các đặc điểm khác nhau của một nhóm người. vi dụ về nhân khẩu học như: ộ Tuổi, thu nhập, chủng tộc, giới tíh, vị trí ịa lý, môi trường sống, quốc tịch… nhằm xác ịnh v à tìm doanh hướng tới. trong các bản kế hoạch marketing, các thương hiệu thường dùng demographic ể ểm những ặc điểm nhận dạng khách hàng kháu nhau nhóim tuổ, han gi ổ tri (h. p>

Nhân khẩu học là gì?

nhân khẩu học là gì? nhân khẩu học trong marketing là gì? ví dụ về nhân khẩu học trong marketing

tầm quan trọng của nhân khẩu học

nhân khẩu học là cơ sở để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. qua việc nghiên cứu các yếu tố của nhân khẩu học, bạn có thể dễ dàng hiểu được những gì mà khách hàng đang ủa ếh ếan. Song Với đó, vận dụng nhân khẩu học cũng là một bước đánh giá hiệu quảt chất lượng sản pHẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có đáp ứng ược sực sự mr ợi củ

đa phần Các Công ty lớn sẽ tiến hành nghiên cứu nhân khẩu học ểác ịnh hướng đi chính xác hơn chi chiến lược tiếp thị sản phẩm ho khi bạn có thể dự đoán được khách hàng ở thời điểm hiện tại và khách hàng tiềm năng đến từ đâu. nhân khẩu học là gì

bên cạnh đó, xu hướng nhân khẩu học cũng rất quan trọng vì quy mô của các nhóm nhân khẩu học khác nhau và chung sẽ Thay ổi Theo Thời gian khi chịu ảnh hưởng hưởng củ . những thông tin này cũng giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định phân bổ vốn cho quá trình sản xuất và quảng cáo của mình hợp lý h

Tầm quan trọng của nhân khẩu học

tầm quan trọng của nhân khẩu học

>> xem thêm: thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng mxh giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2022

các yếu tố nhân khẩu học trong marketing

nhân khẩu học bao gồm những gì trong marketing? hãy cùng tìm hiểu nhé!

Độ tuổi

tuổi tác là yếu đồ đầu tiên và ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu mua sắm của con người. Ví dụ sản phẩm của bạn là mô hình ồ chơi titan, khi đó bạn sẽ phải hướng ến ối tượng là những người trẻco ộ từi từ 15 ến 30, có tểi thại 40. ế cũng như vậy, một cô gái trẻ tuổi sẽ yêu thích những mẫu váy sexy, trẻ trung quyến rũ. ngược lại, các quý bà hay phụ nữ đứng tuổi lại lựa chọn cho mình những trang phục thanh lịch, kín đáo và đơn giản hơn.

Ở mỗi độ tuổi, khách hàng lại có những sở thích và nhu cầu về sản phẩm là khác nhau. dựa vào độ tuổi, doanh nghiệp có thể phân tích, và lựa chọn được đúng phân khúc khách hàng tiềm năng của mình.

giới tính

theo nghiên cứu của nhân khẩu học và các hành vi thực tế. tâm lý tiêu dùng của nam giới và nữ giới đều có sự khác biệt rõ nét. phụ nữ thường lựa chọn theo tính cảm nhận của bản thân về sản phẩm. Đặc biệt là những đánh giá của các khách hàng đã mua sản phẩm trước đó. ngược lại, nam giới thường lựa chọn theo đúng nhu cầu sử dụng, kết hợp theo các chi tiết, thông số sản phẩm, chấãt, m.u m. từ đó mới ra quyết định mua hàng.

nghề nghiệp

giáo víên và học sinh thường sửng pHấn, Bút, Giấy vở, .. kỹ sư xây dựng khi thi công công trình không thể thiếu những trag phục bảo hộo như như găng tay, ….hay một công nhân làm vườn thì luôn cần những dụng cụ chuyên dụng là máy cắt, máy tỉa cây, bình tưới nước. mỗi nghề nghiệp khác nhau sẽ sử dụng những loại vật dụng, thiết bị khác nhau hay gọi chung là hàng hóa. DựA Trên ặC điểm này của nhân khẩu học, bạn sẽ rút ngắn ược thời gian xác ịnh thị trường tiềm nĂng cho sản pHẩm, dịch vụ mà công ty mình cung cấp.

mức thu nhập

mức jue nhập cũng là một yếu tố rất quan trọng chi phối hành vi mua của khách hàng. các thương hiệu xe sang cao cấp như rolls-royce, mercedes, bentley, bmw là những mẫu xe cao cấp, sang trọng. tập chung chủ yếu vào những khách hàng giàu có. bên cạnh đó là các hãng xe có phân khúc khách hàng bình dân như kia tomorrow, hyundai, toyota,…

quốc gia, dân tộc

với mỗi quốc gia, dân tộc đều có những nền văn hoá, phong tục tập quán khác nhau. chính vì vậy trước khi phát triển và đưa một sản phẩm nào đó tới một đất nước khác. doanh nghiệp cần nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về văn hoá, phong tục tập quán của quốc gia đó.

một số thông tin khác

Xem thêm: Mô hình vườn ao chuồng (VAC) giúp nhà nông làm giàu bền vững

tùy vào tính chất, đặc thù của từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp đang muốn phát triển. doanh nghiệp có thể bổ sung thêm một số thông tin về nhân khẩu học trong qua trình nghiên cứu như: tình trạng Hantas chính xác vào lượng khách hàng tiềm nĂng mà doanh nghiệp đ

Các yếu tố trong nhân khẩu học

5 yếu tố trong nhân khẩu học

>> xem thêm: thông tin nhân khẩu học trong truyền thông xã hội

lợi ích của việc áp dụng nhân khẩu học ảnh hưởng đến marketing, kinh doanh

hiểu rõ khách hàng tiềm năng

vệc phân tích và ap dụng chi tiết nhân khẩu học vào marketing sẽ giúp cho doanh nghiêp hiểu rõ về khách hàng tiềm nĂng của mình như nhu cầu, sở thich, ohi ệ ư ư ư ư marketing tập chung và phù hợp hơn.

giảm chi phi marketing

việc xúc tiến marketing sẽ cực kì tốn kém cho nhân lực, chi phí marketing, cùng các phương thức tiếp cận. nếu doanh nghiệp của bạn hiểu rõ nhân khẩu học khách hàng của mình. họ sẽ có thể đến nơi những khách hàng của mình đang có mặt để quảng bá các sản phẩm dịch vụ. thay vì sử dụng các chiến dịch marketing lớn và bao trùm thị trường, hãy tập chung vào những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

xác định cơ hội

nhân khẩu học trong marketing không chỉ giúp bạn xác ịnh và tìm kiếm khách hàng lý tưởng của mình, nó còn cóc thể giúp bạn xác ịnh những lỗng chiến lược.

bất kỳ giám đốc marketing sẽ cần nó để hiểu các cơ sở tiêu dùng khác nhau. bạn có thể tiếp thị với gen x và nhận ra rằng bạn sẽ rời khỏi phương trình 20 lần. tương tự, nhân khẩu học chynh của bạnc có yêu cầu các sản pHẩm và tính nĂng dựa trên lối sống của họ, đu đó Có nghĩa là sự bổ bổ bổ b

tạo điểm bán hàng

nhân khẩu học giúp bạn tạo ra một câu chuyện marketing. thay vì chỉ ném một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng và hy vọng họ sẽ mua nó. bạn có thể tạo và xác định các tình huống mà khách hàng của bạn có thể liên quan.

nếu bạn nGhĩ về một sốn pHẩm và dịch vụn sử dụng thường xuyên, rấtc có thể bạnc có xác ịnh thời điểm bạn ược marketing thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi kinh tế và lối sống tổng thể của bạn.

tăng doanh số

chức năng quan trọng nhất của nhân khẩu học trong marketing rõ ràng là tăng doanh số. bằng cách hiểu người tiêu dùng, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tăng các nỗ lực marketing ể nhắm mục tiêu ến những ngư có

cho dù điều đó có nghĩa là thay đổi chiến lược tiếp thị hoặc cung cấp cho khách hàng hiện tại nhiều sản phẩm và dịch vụn. rất có thể bạn phải chi tiền để thực sự biết người tiêu dùng muốn gì.

nhân khẩu học sẽ không làm giảm bớt nỗ lực của bạn chỉ là một tập hợp con của dân số. thay vào đó, nó cho phép các tổ chức cả lớn và nhỏ làm quen với khách hàng trong quá khứ, hiện tại và tương lai tốt hơn. và, bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình, bạn càng có nhiều khả năng cung cấp cho họ chính xác những gì họ muốn.

>>> xem thêm: 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer can biết trong năm 2021

nhân khẩu học trong facebook là gì?

nhân khẩu học trong facebook là những thông tin mà khách hàng khai báo trên facebook như ộ ộ tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng quan hệ, họ vực. tương tác trên facebook như bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group, … c cáir dùng điện thoại smartphone ios there is android.

cùng với đó, facebook đang sử dụng thuật toán ai để phân tích người dùng xem họ có sở thích và hành vi gì? cùng với những hành vi, sở thích đó, facebook sẽ phân phối quảng cáo sản phẩm, dịch vụ phù hợp đến người dùng.

hướng dẫn cách target nhân khẩu học facebook hiệu quả

1. target trực tiếp

Ở phần này, bạn bán sản phẩm hay dịch vụ gì thì gõ từ khoá sản phẩm, dịch vụ đó vào. sau đó facebook sẽ hiện ra những sở thích và hành vi về khách hàng mà bạn cảm thấy phù hợp và lựa chọn cho quảng cáo của mình.

Target đối tượng trực tiếp

Xem thêm: Gợi ý cách viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn bằng tiếng Anh ấn tượng

target đối tượng trực tiếp

2. objective gian tiếp

thay vì bạn gõ từ khoá sản phẩm, bạn sẽ nghiên cứu độ tuổi, khu vực, vị trí địa lý, sở thích và hành vi của khách hàng. thông qua các yếu tố đó để tiếp cận tới họ

target đối tượng trên Facebook theo nhân khẩu học

target đối tượng trên facebook theo nhân khẩu học

3. objective kèm điều kiện

khi bạn chọn nhiều sở thích cùng lúc thì chỉ cần có 1 sở thích trong đó khách hàng cũng sẽ thấy quảng cáo của bạn. NHư I saw dụ ở trên: nếu bạn chọn cùng lúc 3 sở thích bất ộng sản, ầu tư, bất ộng sản cao cấp thì chỉ cần khách có một Trong 3 sở thích đn đy qu.

nhưng bạn muốn nhắm ối tượng kỹn hơn, như ngoài 3 sở thích trên họ bắt buộc phải kèm thêm sở thích du lịch nghỉ dưỡng thì mới thấy quảng cao.

nếu sử dụng cách này, quảng cáo của bạn sẽ tới được tệp khách hàng chất lượng hơn.

4. target tiếp thị lại

hình thức target tiếp thị lại there is remarketing. Đây là hình thức tiếp cận khách hàng cho những sản phẩm quảng cáo nhiều lần khách hàng mới mua. có thể kể đến các sản phẩm như mỹ phẩm, làm đẹp, hoặc sản phẩm liên quan tới sức khoẻ.

vd: bạn quảng cáo cho sản phẩm giảm can:

b1: khách thấy quảng cáo giới thiệu về sản phẩm của bạn, khách cảm thấy rât ưng và muốn mua. tuy nhiên khách lại phân vân

b2: khách hàng phân vân về sản phẩm của bạn vì các lí do sau

  • giá cao
  • sợ không hiệu quả
  • Để giải quyết nỗi sợ khách hàng, bạn lại chạy tới họ 1 quảng cáo về chương trình khuyến mãi nếu họ cảm giá thấy còn đối với đối tượng sợ không hiệu quả thì chạy 1 quảng cáo những review, comments khách hàng đã làm và thành công.

    >>> xem thêm: 27 số liệu nhân khẩu học quan trọng của facebook năm 2022

    kết luận

    như vậy, qua bài viết trên marketingai đã giải thích chi tiết về nhân khẩu học là gì?. hi vọng qua bài viết sẽ bổ sung thêm kiến ​​thức và giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhân khẩu học. từ đó xác định và tìm kiếm chính xác khách hàng của mình.

    quang anh – marketingai

    Xem thêm: Tổng tài sản là gì? Cách tính Vòng quay Tổng Tài sản?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button