97,7% người khẳng định có &aposbệnh thành tích&apos trong giáo dục

Bệnh thành tích trong giáo dục là gì

đây là khảo sat, nghiên cứu của nhóm gs.ts nguyễn ngọc pHú, pHó chủch tịch kiêm tổng thư ký, hội khoa học tâm lý – giáo dục việt nam đã công bối tại hội thả thank you tích trong giáo dục hiện no.

gs.ts nguyễn ngọc phú cho biết, “bệnh thành tích” trong giáo dục, có thể ược hiểu, đó là các hoạt ộng, hành ộng khh. dựng thành tích ảo không có thực, dấu diếm các lỗi lầm trong hoạt ộng giáo dục và đào tạo của ơn vị do mình pHụ trach, lừa dối, phát, phát, phát, phát, phát, phát, phát, ph. thực hiện không đúng như thực tế đã có nhằm đạt được một mục đích cá nhân nào đó.

Đây là các hoạt động, hành động, hành vi gian lận lừa dối (glld) trong giáo dục, đào tạo. bởi vậy, chúng ta có quyền gọi cái gọi là “bệnh thành tích” trong giáo dục là đồng nghĩa với các hoạt động, hành vi gian lận lừa d gi.

nhằm làm rõ cai gọi là “bệnh thành tích” trong giáo dục, nhóm khảo sat, nghiên cứu của gs.ts nguyễn ngọc pHú đã tiến hành khảo sat ng nhhiên trung học cơc cơc cơc (thpt), bao gồm các hiệu trưởng, hiệu phó, nhiều cán bộ chủ chốt khác, các giáo viên, một số phụ học sinh và cạ cảc học họ cạc họ n. trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố là hà nội, hải phòng, thái nguyên, quảng trị.

READ  Nằm mơ thấy sẩy thai là điềm gì? - Bí ẩn của những giấc mơ

97.74% người khẳng định là “có bệnh thành tích”

Theo khảo sat ở 222 Giáo Viên và các can bộn quản lý các nhà trường về có kiến ​​cho rằng không có hiện tượng này.

trong đó, có 72.35% số người trả lời (bao gồm giáo viên và cán bộ quản lý) cho rằng mức độ vi phạm này là “nghiêm trọng”.

số người cho rằng “rất nghiêm trọng” chiếm 23.04%. số người đánh giá “đặc biệt nghiêm trọng” chiếm 4.6%.

Động cơ “muốn được đề bạt, cất nhắc” xếp hạng cao nhất

nhóm khảo sát đã ưa ra 6 biểu hiện của các kiểu hành vi gian lận, lừa dối trong quản lý nhà trường, trong dạy và học ểy ý ý kiản vicán . và phụ huynh học sinh (phhs).

Theo đó, hành vi “người pHụ trach tự giảm yêu cầu đánh giá ể ơn vị ạt ược kết quả cao” có điểm bình cao nhất, tiếp ến là hành vi “ng ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử ử đạo người khác sửa) nâng kết quả đạt được của đơn vị”; “Dấu diếm, không báo cao khuyết điểm ca nhân hoặc ơn vị mắc phải”, “cường điệu, pHô trương, thổi phồng ýg ýa, tầm quan trọng của kt quả đ đ ạ ạ ạ

ứng thứ 5 trong bảng điểm đánh giá là “tòng phạm, ồng lõa với hành vi gian lận, lừa dối với các mức ộ ộ ộ ột. uy tin cho đơn vị”.

READ  Thiếu máu hồng cầu nhỏ và những ảnh hưởng không ngờ đến sức khỏe

gs.ts nguyễn ngọc pHú cho rằng, thông qua khảo sat điều tra, chung tôi cũng muốn làm rõ ộng cơ của các hành vi gian lậnn, lừa dối cũng nhhm hi ểm củm củm củm câm c.

các động cơ hành vi gian lận, lừa dối trong hoạt động giáo dục và đào tạo được nhóm khảo sát thực hiện như sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *