Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: Quy trình và kịch bản Chuyên Nghiệp

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì

Chăm Sóc Khách Hàng Sau Bán Hàng là một loạt những hoạt ộng của bộa pHận chăm sóc khách hàng nhằm duy trì mối quan hệt thiết và lâu dài của -doanh ngh ới ượi ượi ượi ới nếu bạn đang tìm kiếm chìa khóa thành công trong việc giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng sau bán hàng chính là câu trả lờh chon!

chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì?

chăm sóc khách hàng sau bán hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi là các hoạt động nhằm tương tác với khách hàng sau khi bán hàng.

chăm sóc khách hàng sau bán hàng là một quy trình nhằm ảm bảo sự hài lòng tuyệt ối của khách hàng ối với sản phẩm và dịch vụphệ màan. Đây cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào.

việc chỉ nói lời cảm ơn và hẹn gặp lại là chưa đủ. sự thành công lâu dài cần dựa trên các mối quan hệ thân thiết và bền chặt. xây dựng một dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đạt chuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng. khi bạn giup khách hàng của mình giải đáp những thắc mắc và tận dụng tối đa giá trị từ sản pHẩm dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẽ cảm thấy vu v khi đó, họ sẽ có xu hướng quay trở lại mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới nhiều người khác.

nói cách khác, bạn càng làm cho khách hàng của mình hài lòng và thỏa mãn bao nhiêu thì họ sẽ lại càng đem lại cho bạn nhiều lấi and í ch bhiêu. Họ sẽ trở thành các ại sứ thương hiệu, đánh giá và nhận xét tích cực về sản pHẩm, dịch vụ của bạn trong cộng ồng người tiêu dùng và trên mạng xã hội. hơn thế nữa, họ có thể sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên để cải tiến tính năng của sản phẩm, dịch vụ.

tại sao phải xây dựng quy trình cskh sau bán hàng?

bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào muốn hoạt động thống nhất và hiệu quả đều cần xây dựng theo một quy trình. quy trình là một loạt những hành động, sắp xếp bổ trợ cho nhau từ đó tạo nên kết cấu chặt chẽ để mang lại qu kết

Trong Doanh NGhiệp, Chăm Sóc Khách Hàng Là Hoạt ộng vông quan trọng, tại đó các bộ pHận khác trong doanh nghiệp sẽ cùng kết hợp ể hỗ trợ bộn ghm són són khhhhhhhah Chynh vì vậy, việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ giú các bộ pHận nắm rõ cc ể hỗ bộ pHận chăm sóc khác hàng và giúp tất quả và n

dưới đây là 3 lợi ích to lớn của việc xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng:

thứ nhất, một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng ạt chuẩn sẽ giúp doan nghiệp củng cố ược mối quan hệ chkha ng va m g ảM bảo người tiêu dùng f c những trải nghiệm tuyệt vời nhất là nước đi khôn ngoan giúp doan nghiệp tạo dựng ược tệp những khách hàng trung thành.

READ  Phần mềm hóa đơn điện tử E-invoice được nhiều DN FDI tin dùng

thứ hai, quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng đóng vai trò như một cây cầu nối, biến khách hàng của doanh nghiệp trở do hành thành những. thông thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mua hàng theo số đông. do đó, khi một doanh nghiệp làm thỏa mén nhóm khách hàng hiện tại, những người này sẽ trở thành trung gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụi những người quen bết củt củt. một cách vô tình, nhóm khách hàng trung thành này đã trở thành những nhân viên bán hàng cho doanh nghiệp họ tin tưởng.

thứ ba, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để cải thiện hoặc làm mới sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua quy trình chău báng sóm. trên thực tế, không một sản phẩm, dịch vụ nào tung ra thị trường có thể đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của khách hàng. do đó, qua những pHản hồi từ người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽc cơ hội ểể hoàn thiện và làm thỏa mé thị trường với những sảnnnnnnng lượng cao h, mang ơn.

qua những lợi ích kể trên, có thểy thấy, việc ầu tư phát triển một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng chuẩn mực đóng vaicón trò vông trở.

xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

dưới đây là 5 bước trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. các bạn cùng tham khảo nhé:

giữ liên lạc với khách hàng

thông thường, khi hoàn thành giao dịch mua bán, khách hàng là những người tìm đến khi xảy ra các trục trặc với sản phẩpứp ứi dong không. việc duy trì liên lạc với khách hàng ngay cả khi ạt ược thỏa thuận sẽ giúp khách hàng thực sự tin tưởng vào phong cách làm việc chuyênn vànghiệmhi trám

Đây cũng là cách giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp và bền chặt với khách hàng của mình. ngay trong quá trình chăm sóc khách hàng, hãy trao ổi thông tin với khách hàng như: số điện thoại, email, ịa chỉ… hay bất kỳng tin gì có thể giúbạ chon ích.

cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết

không chỉ hỏi thăm liên lạc xã giao, điều khách hàng quan tâm khi gặp vấn đề chính là hướng giải quyết từ phía doanh nghiệp. trong quá trình liên lạc, nếu khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm, hãy giúp họ bình tĩnh đồng thời đưa ra hướng giấnt quy nếu vấn đề là ở phía doanh nghiệp bạn, hãy điều động bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề một cách triệt hất n. nếu vấn ề xảy ra từ pHía khách hàng, hướng dẫn họi tới trụ sở của công ty ể giải quyết hoặc trong trrường hợp ơn giản có thể hướng dẫn

ví dụ, hợp ồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng bị gián đoạn do không nộp phí đúng hạn, khi khách hàng gọi điện hồi ng nghi doanh . hãy nhanh chóng liên lạc với bộ phận tư vấn và tìm hiểu nguyên nhân sự việc để đưa ra cách giải quyết hợp lý và nhanht nh>

READ  Mối quan hệ với khách hàng là gì? Cách tạo dựng và duy trì mối quan hệ đó

chính sách đổi trả linh hoạt

sản phẩm bị hỏng hóc thường là phản ánh mà doanh nghiệp nhận được trong qua trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. việc này có thể dẫn ến hậu quả vô cùng nghiêm trọng nếu gặp phải khách hàng khó tính hoặc dẫn tới những phản hồi tii cực hực tựchácháng.

Chính vì vậy, khi phát hiện sản pHẩm bịng qua trình vận chuyển hàng Hóa tới kho và chưa đem ra Bánh nghiệp cần nhanh nhang thu hồi chuy ển t, n tấn tấn tấn tấn tấn tấn tấn tấn tấn tấ có thể tới tay khách hàng.

nếu sản phẩm hưng tới tay khách hàng và nhận ược phản hồi từ khách hàng cần ổi ngay lập tức choc họ và xin lỗi về sự sơ xuất của doanh nghiệp.

p>

lấy ý kiến ​​​​phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ

Đây được xem là bước quan trọng tuy nhiên lại bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Ý kiến ​​​​phản hồi của khách hàng là cơ sở dữ liệu quan trọng giúp doanh nghiệp theo dõi mức độ hài lòng cũng như những góp ý đến từ nguyện vọng, mong muốn của khách hàng từ đó có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm , dịch vụ một cách hoàn hảo.

Sau Khi Bán Hàng, Thu Thập Thông tin liên lạc của khách hàng, bạnc có đánh giá chất lượng dịch vị ểó đhính ciếu đánh giá chất lượng dịch vị ểó đhính c. Đây là hoạt động mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng vào quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng của mình và đạt được k>

ví dụ, khi sử dụng ứng dụng bee, sau khi trải nghiệm chuyến đi, tài xế thường yêu cầu bạn đánh giá sao cho họ. Đây là một cách để tài xế cũng như doanh nghiệp biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của họ.

chính sách ưu đãi cho khách hàng lâu năm

cuối cùng, chính sách ưu đãi cho khách hàng lâu năm chính là quà tặng đặc biệt dành cho những khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Điều này giúp bạn tạo nên điểm khác biệt vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác. khách hàng sẽ luôn cảm thấy họ được được ưu tiên và tôn trọng.

doanh nghiệp có thể tạo thẻ, tài khoản vip, các ưu đãi với chiết khấu lớn, tặng quà nhân dịp ặc biệt,… cho các khamûc hàng n chính sách này cho những khách hàng thân thiết của mình.

các lưu ý trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán

gọi điện chăm sóc khách hàng ít nhất một lần trong thời gian hợp đồng

là một trong bước trong quy trình này bởi đy là yêu cầu căn bản và cũng là kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cẺ.

việc gọi điện cho khách hàng trong thời gian hợp ồng thể hiện sự quan tâm của bạn tới khách hàng ngay cả khi đã hoành thành hợp chỿ cmy ồng sẺ.

READ  Nền kinh tế thị trường (Market Economy) là gì? Đặc điểm và nền kinh tế thị trường hiện đại

tùy vào yêu cầu sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể gọi điện cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau. chẳng hạn với hàng hóa thiết yếu sử dụng hằng ngày thì bạn có thể liên hệ ngay cho khách hàng sau khi bán, xem họ có thắc mắp gặp vấn ẻn gề về . NếU Là Các dịch vụ như hợp ồng bảo hiểm, tài Khoản tín dụng, … bạn có thể gọi lại cho khác hàng sau một thanong ể hỏi thăm hoặc nhắcở về thời gian n ột, ltht…

sử dụng phần mềm crm để nâng cao trải nghiệm sau mua của khách hàng

giữ liên lạc với khách hàng, thiết kế chynh Sách ổi trả linh hoạt và xây dựng chương trình thiết cho từng nhóm khách hàng – đy là nhữn ườt ột ườn ần ần ần ần ầ thế nhưng, làm thế nào để quản lý cũng như đánh giá, đo lường hiệu quả của các hoạt động này thì luôn là một bài toán khó. Chynh vì vậy mà hiện nay, Các Doanh nghiệp đang dần sử Dụng phần mềm crm ể giúp khac hàng gắn kết với tổc hơn, simcrm, getfly, crmviet, … khách hàng vượt trột trội tại tại tại thịi thị

lịch sự lắng nge khách hàng

khi nhận được những khiếu nại, góp ý, nhân viên chăm sóc khách hàng cần bình tĩnh và tránh phản ứng lại khách hậng lẩc. hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân của vấn đề và đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất có thể.

những gop ý, khiếu nại tiêu cực đôi khi mang lại hiệu quả tích cực nếu doanh nghiệp biết lắng nghe và giảt vấn ề ề, hon thihn sản pHẩm, dịch vụn n. p>

chính sách chuyển đổi minh bạch và có lợi cho khách hàng

trong qua trình giao dịch, đôi khi sẽ xảy ra các vấn đề liên quan đến chuyển đổi. hãy luôn đảm bảo rằng quyền lợi của khách hàng vẫn giữ nguyên như hợp đồng ban đầu và có thể tốt hơn ban đầu. Điều này giúp khách hàng cảm thấy an tâm vì được đảm bảo về quyền lợi. chính vì vậy trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ không thể thiếu được bước này.

lời kết

trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Đây là một khâu vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình.

một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên thực tế có rất nhiều công đoạn và nhiệm vụ cần xử, nhưng trên đy là nhựững bưc. dựa vào những bước này, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh để thích ứng với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Để tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt, hãy xây dựng cho mình một chiến lược chăm sóc khách hàng sau bán hàng độc đáo và hiảt!n qu

nếu bạn có nhu cầu dùng thử simcrm miễn phí trong 30 ngày, hãy đăng ký thông tin tại đây để được trải nghiệm nhé!

!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *