Chiến lược marketing là gì? Lưu ý khi xây dựng chiến lược Marketing

Chiến lược marketing của doanh nghiệp là gì

Chiến lược marketing của doanh nghiệp là gì

marketing hiệu quả bắt đầu bằng một chiến lược marketing được cân nhắc kỹ và đầy đủ thông tin. xây dựng chiến lược marketing tốt giúp bạn xác định các mục tiêu marketing rõ ràng, thực tế và có thể đo lường được cho doanh nghiệa

c.

chiến lược marketing là tất cả những mục tiêu của doanh nghiệp được hiện thực hóa bằng kế hoạch cụ thể và rõ ràng, nhằm mục tiêu tiếp thị sản phẩm đến với người tiêu dùng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. chiến lược marketing thường tập trung vào việc kết hơp sản phẩm để thu được lợi nhuận nhất.

nói ơn giản, chiến lược marketing là một bản kếchch ược ầu tư ể ề ề ý ề ề tưởng và hành ộng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụm nhằm tạo ra lợi nhuận.

chiến lược marketing ảnh hưởng đến cách điều hành doanh nghiệp, vì vậy cần lập kế hoạch và phát triển qua sự tham vấn củu iưnghi. Đây là công cụ lập kế hoạch chiến lược toàn diện và có phạm vi rộng:

  • mô tả doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ của nó
  • giải thích vai trò của sản phẩm và dịch vụ này trên thị trường
  • hồ sơ khách hàng và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
  • xác định các chiến thuật marketing sẽ được sử dụng
  • cho phép xây dựng kế hoạch marketing và đo lường hiệu quả của nó.
  • chiến lược marketing ặt ra phương hướng và mục tiêu tổng thể cho hoạt ộng marketing của doanh nghiệp và khác với kếch marketing là phác thảo các hànt chiến lược marketing có thể được phát triển trong vài năm tới, trong khi kế hoạch marketing thường mô tả các chiến thuật cần đạt đƺợc trong nći.

    xem thêm: hiểu về chiến lược marketing qua 5 ví dụ thành công nhất

    2.1. xác định mục tiêu kinh doanh

    Điều chỉnh chiến lược marketing để phù hợp với mục tiêu kinh doanh đã nêu trong kế hoạch kinh doanh; sau đó hãy xác định một tập hợp các mục tiêu marketing để hỗ trợ chúng. mục tiêu kinh doanh có thể bao gồm:

    • nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ
    • bán nhiều sản phẩm hơn từ một nhà cung cấp nhất định
    • tiếp cận phân khúc khách hàng mới.
    • khi ặt mục tiêu, điều quan trọng là pHải nhắm mục tiêu càng nhiều càng tốt ể bạn có cr tể đo lường hiệu quảt so với những bạn ặt ạt. một tiêu chí đơn giản để thiết lập mục tiêu là phương pháp intelligent:

      • sspecific (cụ thể) – nêu rõ những gì bạn muốn đạt được
      • mmeasurable (có thể đo lường) – đặt các thước đo hữu hình để bạn có thể đo lường kết quả của mình
      • a attainable (có thể đạt được) – đặt ra các mục tiêu trong khả năng và ngân sách
      • Time-bound (Có giới hạn thời gian) – đặt ra các mục tiêu bạn có thể đạt được trong thời gian cần thiết.
        chiến lược marketing
        Phương pháp SMART
      • 2.2. cụ thể hóa mục tiêu marketing

        xác định một tập hợp các mục tiêu marketing cụ thể dựa trên các mục tiêu kinh doanh. những mục tiêu này sẽ thúc đẩy và cho phép doanh nghiệp theo dõi thành công của mình.

        vi dụ vềc tiêu marketing bao gồm tăng khả nĂng thâm nhập thị trường Tiêu marketing này có thể dài hạn và cóc fể mất vài năm ể ạt ược thành công.

        Đảm bảo các chiến lược tổng thể thực tế và có thể đo lường được. MộT CHIếN LượC MARKETING TốT Sẽ KHôNG ượC THAY ổI Hàng NăM NHưNG ượC SửA ổI KHI CAC CHIếN LượC đã ạT ượC HOặC CAC MụC TIêU MARKETING đà ượC đC đ bạn có thể cần phải sửa ổi chiến lược của mình nếu thị trường bên ngoài thay ổi do ối thủ cạnh tranh tranh mới, công nghệ mới hoc khi sản pHẩm thay ổi đ đ

        xem thêm: marketing strategy là gì? 3 bài học cho chiến lược marketing thành công

        2.3. nghiên cứu thị trường

        nghiên cứu là một phần thiết yếu trong xây dựng chiến lược marketing. bạn cần thu this thị trường ể n nắm bắt ược bất kỳ thay ổi nào theo thời gian, ểể chiến lược vẫn phù hợp và nhắm ến mục tiêu.

        2.4. xác định hồ sơ khách hàng tiềm năng

        sử dụng thông tin nghiên cứu thị trường để phát triển hồ sơ về khách hàng bạn đang nhắm mục tiêu và xác định nhu cầu cọ>

        hồ sơ sẽ tiết lộ thói quen mua hàng của họ, bao gồm cách họ mua, nơi họ mua và những gì họ mua. hãy thường xuyên xem xét các xu hướng để bạn không bỏ lỡ các cơ hội mới hoặc trở nên không liên quan đến thông điệp marketing cn.pìn>

        trong khi bạn cố gắng tìm kiếm khách hàng mới, hãy đảm bảo rằng chiến lược marketing cho phép bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng hiạn.

        2.5. xác định hồ sơ đối thủ cạnh tranh

        sử dụng thông tin này để xác định lợi thế cạnh tranh – điều làm cho doanh nghiệp của bạn khác biệt với các đối thủ tranh bạn cũng nên xác định điểm mạnh và điểm yếu của hoạt động nội bộ để giúp cải thiện hiệu suất so với đối th.

        2.6. phát triển chiến lược hỗ trợ mục tiêu marketing

        liệt kê các thị trường mục tiêu và đưa ra một bộ chiến lược để thu hút và giữ chân khách hàng. ví dụ, mục tiêu có thể là tăng cường nhận thức của giới trẻ về sản phẩm. Các Chiến lược tương ứng có thể là tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội trực tuyến bằng cach đĂng các cập nhật thường xuyên về sản pHẩm Trên quảng cao Trê hoặc giảm giá cho sinh viên.

        2.7. Áp dụng 7ps strong marketing

        tiếp cận thị trường đã chọn bằng cách sử dụng 7ps strong marketing mix. Đó là sự kết hợp của product (sản phẩm), price (giá cả), place (Địa điểm), promotion (quảng bá), people (con người), process (quy trình), physical evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing). bạn có thể chọn bất kỳ sự kết hợp nào trong số này để đạt được chiến lược marketing của mình.

        Đọc thêm: marketing mix là gì? so sánh sự khác biệt giữa mô hình 4p và 7p

        2.8. thử nghiệm các ý tưởng

        khi quyết ịnh chiến thuật, hãy thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến, thử nghiệm một số ý tưởng và pHương phap tiếp cận ối với khách hàng và nh. bạn sẽ cần pHải chọn một số chiến thuật ể ểáp ứng nhu cầu của khách hàng, tiếp cận khách hàng trong thị trường mục tiiu và cải thi thi kết quả bán hàng.

        xây dựng chiến lược marketing vững chắc giúp bạn tiếp cận nhân khẩu học mục tiêu của mình, từ những ca nhân chưa bao giờ nghe nó về công ty chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn chữn ngược lại, nếu bạn không co kếch, chiến lược cụ thể, bạn sẽ chỉt tiền, thời gian và tài nguyên trong khi bạn cố gắng tìm điều quả.

        cleverads là đơn vị cung cấp các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại việt nam & Đông nam Á, với kinh nghiệp lập chiến dịch marketing cho nhiều khách hàng. nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về digital marketing, liên hệ với brightads qua website https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

READ  Bỏ túi những kiến thức về thanh toán dư nợ thẻ tín dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *