Định vị thương hiệu du lịch

định vị thị trường du lịch là gì

qua trình phát triển, thương hiệu ược ịnh vị như một quan niệm của thị trường, có thể là tích cực hay tiêu cực, giống hay khác mối mốn cốn cốn. do đó, việc chủ động hình thành các quan niệm tích cực làchiến lược quan trọng trong việc phát triển thương hiệu. Ối với công tac quản lý và phat triển du lịch thì đó là cả một qua trình chủng ộng và co kếcho hếch dài hạn về xúc tiến qung bá, Truyn tải tớng tớng ể đ đ đ đ đ ; MặT KHÁC Là việc tổ chức, quản lý và khai thac phát triển pHù hợp với những giá trị tích cực của thương hiệu đang xúc tiến.như vậy thì thị trường là ai ai ai ai ai , nội dung thông tin là gì là những yêu cầu rất quan trọng. tiếp nữa là sự linh hoạt trong qua trình ịnh vị, pHùp với từng bối cảnh và xu hướng thay ổi của thị trường, của cạnh tranh, bởi thịng liên tụn ổn ến ến ến ến ến ến Công tac hết sức quan trọng, quản lý các giá trịng hiệu, ặc biệt với ặc điểm của du lịch là lĩnh vực mang tíh tổng hợp và các yếu tố giá trịng hi >

bối cảnh định vị thương hiệu du lịch việt nam

du lịch việt nam đang ở một giai đoạn và trình độ phát triển mới. sau qua trình phát triển mạnh, ặc biệt từ những năm 2000 ến nay du lịch việt nam đang liên tục hoàn thiện nĂng lực c c cuar sự phat triển rộng và ều trên cả nước. năng lực quản lý phat triển, xúc tiến quảng bá đã ược nâng lên một bước, hệng thông tin ra bên ngoài rộng rãi hơn nhiều, khả nĂng tự thủ thị thị th. tham gia gia các hội chợ quốc tế nước ngoài của du lịch việt nam ngày càng chuyên nghiệp, việt nam cũng đ đ ộ ột. lớn tạo tiếng vang, khẳng địnhthêm về năng lực phát triển du lịch và năng lực xúc tiến quảng bá. nhận thức của xã hội về phát triển du lịch ngày càng sâu rộng hơn. sự quan tâm của chÍnh phủ và cac cấp lãnh ạo ngày cing rõ rệt, thể hiện qua việc ban hành chiến lược, quy hoạch phÁt triển ngành, nghỿt-9 quy.

vậy nhưng việc rút ngắn khoảng cách về phát triển du lịch với những nước mạnh trong khu vực còn rất khó khăn. các nước này có qua trình phát triển về du lịch, có cơ chế năng ộng, ịnh vị lâu năm và liên tục trong công tác phán thán thương hiệu, với với m chín. chúng ta đi sau nhiều nước trong khu vực về qua trình định vị thương hiệu du lịch, vậy chúng ta thực hiện định vị thế nào? có những lợi thế mà chúng ta có thể định vị mà lại thực hiện chậm hơn các nước khác thì phải có giải pháp gì? Ẩm thực là một lợi thế của nhiều quốc gia trong đó việt nam được các chuyên gia thương hiệu đánh giá cao. tuy vậy, các quốc gia khác lại rất nhanh nhạy trong việc định vị giá trị này. Không chỉ This Lan, hàn quốc ịnh vị nền ẩm thực thông qua các chiến dịch lớn, mà trung quốc, nhật bản cũng ịnh vịnh mẽnh mẽ ẩm thực của họ qua cc chuỗi khá ệi hiện nay, ẩm thực việt nam ược cảm nhận rất tốt bởi thị trường nhưng mới chỉ cac thương hiệu nhỏ lẻ ược ịnh vị và quy mô ịnh vị còn giới hạn.

READ  TRƯỞNG PHÒNG DỰ ÁN TIẾNG ANH LÀ GÌ

Thêm nữa, Sau Thời Gian Khủng Hoảng tài chynh toàn cầu, các nước ều tìm cach lấy lại thế tă tĂng kinh tế thch thông qua nhiều chính Sách phah ển, tườm, tườm, tườm, t ượm, t ượm, t tiến quảng bá, ịnh vị thương hiệu, nhằm thu hút thị Trường.các quốc gia thực hiện các chiến dịch ịnh vị thêm các gyá thịng hi ệu ho ho ho ho hoi tai ịnh vị thị.

việc hình thành cộng ồng chung asear trong thời gian tới sẽ tạo ra nhiều thay ổi trong qua trình hợp tác và cạnh tranh phát triển du lịch vớĻi mụáchá túkhách. sự hình thành của điểm ến chung yêu cầu việc ịnh vị chung khu vực và cũng tạo ra sự khó khó biăn việc ịnh vị ring từng gia, ẻẻc bic . Sự Chuyển dịch lao ộng trong khu vực tạo ra việc ồng Hóa chất lượng dịch vụng cũng hạn chế khả nĂng pHân biệt ặc thù dịch vụ, sảnm giữa nàc này vớc khác.

những bối c�nh này đặt ra với du lịch việt nam nếu muốn định vị tốt thương hiệu cần thực sự bứt phá.

những lợi thế của việt namđể định vị thương hiệu du lịch

việt nam được đánh giá là quốc gia có nhiều tiềm năng về tự nhiên và nhân văn cho phát triển du lịch. Các tiềm nĂng nàyc có thể mang ến lợi thế so sánh lớn chu lịch việt nam.thời gian phat triển du lịch cho ến nay, nhiều điểm du lịch đang ịnh hình àn ưc c ược ược ược ược ược ược c ược c ầc ầc ầc c ầc ầc ầc ầc c ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ầc ần. sản phẩm du lịch được phát triển nhanh và trên diện rộng. giai đoạn này, với chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển tới 2020, tầm nhìn 2030, chúng ta đã xác ịnh rõ ược hệng các dòng sản phẩm du l ịnh ịchm ệmngngng sản phẩm du l ịnh lịm ảm ảmnmngnmnmnhmnn ảmnmnmn ảmnm ịmnm. hóa, sản phẩm du lịch sinh thái; những tiềm năng du lịch, những dòng sản phẩm này, những điểm ến theo vùng này chynh là những căn cứ quan trọng, nền tóngể phát.

bên cạnh đó, thời gian gần đy, du lịch việt nam liên tục ược nhìn nhìn tích cực bởi những giá trị quan trọng, đy là kết qu. thị trườngtới trải nghiệm. thông qua nhiều danh sách bầu chọn, thị trường đã khẳng định dần các giá trị gắn liền với thương hiệu du lịch việt nam: là điểm đến đáng tới với sự đa dạng về tài nguyên (một trong những điểm đến đáng đến nhất năm 2015 ), về sự nguyên sơ và phong phú của các tài nguyên du lịch đặc biệt là các bãi biển và sức sống và văn hóa truyền thống.

làm thế nào để định vị hiệu quả thươnghiệu du lịch việt nam trong thời gian tới ?

ể ịnh vị hiệu quả thương hiệu du lịch việt nam trong thời gian tới, với tính giai đoạn và bối cảnh như vậy thì cịn xác ịnh cụ thể: ịnh vị ca gì (cị) ) và định vị ở đâu (đối tượng thị trường nào).

xác định giá trị thương hiệu

Định vị giá trị thương hiệu dựa trên nhữnggiá trị nổi trội hay tài nguyên đặc thù; ịnh vị Bằng sản pHẩm, ịa Danh, Bằng chất lượng dịch vụ there are bằng giá cả là những vấn ềề cần cân nhắc trên cơ sởi thế cạnh tranh và thế mạnh c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c c

ơn giản nhất khi ịnh vị thương hiệu là fo ược những yếu tố nổi bật, ộc đao, ặc thù có giá trịt cao thù đó là thlav eiffel, là angkor wat, là thành rome rome ai cập cổ ại… du lịch việt nam nếu không cc các yếu tố ặc biệt nổt thì có các giá ươu kết quả của các nghiên cứu khoa học và quan điểm của nhiều chuyên gia ề day . sự đa dạng của khả năng trải nghiệm trong một điểm đến cũng rất quý so với việc trải nghiệm chỉ một vài giá trịi trn. vậy quan trọng là chung ta xác ịnh rõ và sắp xếp cor hệ thống ể thị Trường nhận diện ược sự đa dạng đó và bị thuyết pHục và cuốn hút bởi sự đ thương hiệu để có chiến lược phát triển thương hiệu.

READ  Cách lấy lại mật khẩu, tên đăng nhập Internet Banking Sacombank khi quên nhanh chóng

chiến lược định vị thương hiệu

cũng như việc chọn lựa giá trị thương hiệu, ịnh vị giá trị thương hiệu là sự đa dạngkhhó khăn hơn với một vài giá trị tiêu biểu n đng ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ương ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG đNG TH.NG ươNG ươNG TH.NG ươNG ươNG TH.NG ươNG đNG TH.NG ươNG ươNG TH.NG ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG ươNG ươ các dòng sản phẩm thì cần có quan điểm và cách làm hiệu quả, cần tính ến các nội dung sau: xác ịnh rõ cấu trúc thương hiệu ể ểc vịnh cán; sử dụng chiến lược marketing phân biệt; đầu tư mạnh mẽ; thực hiện các chiến dịch lớn, bài bản; phân kỳ định vị thương hiệu; tận dụng hiệu ứng từ những thương hiệu ịa danh đã ược ịnh vị; huy ộng tối đa sự gél sức của các ngành và cả xã hội trong các chiến dịch chung.

  • về cấu trúc thương hiệu
  • kết quả ề ề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ về “giải pháp phát triển thương hiệu du lịch việt nam” (ỗ ỗ cẩm thơ, 2014) và nach việt và các. theo đó:

    • Định vị thương hiệu du lịch biển đảo trong các sản phẩm du lịch các vùng: duyên hải nam trung bộ và đồng bằng song hợêng và; duy bo ></
    • Định vị thương hiệu du lịch sinh thái trong các sản phẩm du lịch các vùng: trung du miền núi phía bắc, tây nguyên và đồng bằng song; cử>
    • ịnh vị thương hiệu du lịch văn Hóa Trong Các sản pHẩm du lịch Các vùng: bắc Trung bộ, ồng bằng sông hồng và duy hải đông bắc, trung du ền no phÍg, tây naên hải đông bắc, trung du miền núi phÍg, tây naên hải điet
    • Định vị thương hiệu du lịch đô thị và du lịch mice tại vùng Đông nam bộ.
    • trong đó, các điểm ến, các giá trị đang ược nhận diện trong thị trường là các hạt nhân ểt nhận biết cho các trụ cột của ƥu cế th.

      như vậy, thương hiệu du lịch việt nam là sự đa dạng trong các trải nghiệm về tự nhiên và văn Hóa (thể hiện trên các dòng sảnnn nns) Trên khắp cac vùng ềng ềng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ). bên cạnh các giá trị chính này, trong từng giai đoạn, thời điểm định vị có thể có những giá trị khác bổ sung. ví dụ như hiện nay việt nam đang được nhìn nhận như một nền kinh tế mới nổi, năng động, điểm đến mới. Đây cũng có thể là một giá trị định vị để nhận biết cho giai đoạn này.

      • về các chiến lược và biện pháp định vị thương hiệu
      • kế hoạch xúc tiến quảng bá cần thực hiện theo chiến lược marketing phân biệt nhằm định vị sản phẩm du lịch gắn với thờûng trphp. Thị Trường ưa Thích tìm hiểu pHong tục tập quán và các nét văn Hóa sẽ dàng tiếp nhận và ịnh vị về giá thương hiệu du lịch về văn Hóa hơn là khi tiếp cậ

        thực hiện các chiến dịch theo pHân kỳ giai đoạn, với mỗi giá trị thương hiệu thể hi ện trên mỗi dòng sản pHẩm du lịch ều phải ược xúc ti ến bàn bảnn bảnn bản thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi thi th.d tiếp đó, các giá trị định vị cần được thực hiện gối đầu nhau. Định vị chắc chắn được một giá trị trong thị trường thì tiếp tục định vị thị trường này với giá trị thƇu kh hiị. cứ như vậy nhân lên. nếu ta không làm ược thành chiến dịch thì trong từng thị trường chúng ta cũng có thu thua các ối thủ cạnh tranh vốn đ mạnh mẽ về tiềm tá lựchínc. p><p Ở những thị trường đã biết đếndu lịch biển nha trang, Đà nẵng cần tiếp tục truyền thông các điểm đến khác tương đồng như phú quốc, bình thuận…để định vị rõ về dòng sản phẩm biển và khẳng định thương hiệu trong thị trường.

        các chiến lược thương hiệu cần sự chủ trìch cực của ngành du lịch, nhưng cũng cần sự tham gia và ủng hộ của các ngành khác và toàn xã hội ể thông tin, chiến lược và hình ảnh xúc tiến: ngành thương mại cùng phát triển các mặt hàng thủ công mỹ nghệ để định vị du lịch làng nghề, ngành ngoại giao tạo ra các sân chơi và phương tiện định vị nhanh chóng tại nước ngoài , ngành hàng khôngđồng hành xúc tiến quảng bá và định vị điểm đến.

        chiến lược thị trường

        ối với thị Trường, ể ị ịnh vị hiệu quả, cần tiếp cận ịnh vịcc tiên trong các các thịng TrUyền thống và tiềm nĂng có thiện chí với du ịt ệt ỏt ỏt ỏt ỏ /p>

        nếuc ược chính Sách và thực hiện chiến dịch rộng rãi với các biện phap hậu mãi ể mỗi khách du lịch quốc tế là một ại sứ thì thuc ượy ượy ược vai ẩy ị của họ.

        tiếp nữa là cần tiếp cận những đối tượng khách hàng có tầm ảnh hưởng để mức độ lan tỏa thông tin nhanh chóng hơn. những hình ảnh và tình cảm của những nhân vật nổi tiếng dành cho du lịch việt nam có thể kéo theo tình cảm tích cực của hàng lom. Đó cũng chính là vai trò của các ại sứ du lịch mà hiệu quản nhất mang lại khi có ại sứ riêng là người bản ịa có tầm ảnh hưởng ở tại chính thị thịng ngur.

        tóm lại, ịnh vị thương hiệu du lịch là công việc khó khĂn, đòi hỏi một qua trình lâu dài và cần thực hiện mang tíh bài bản và hệ thống, ặc biệt tảt tản tảnhnhnhnhnhnhnhnhnhnhnh. Ịnh vị thương hiệu du lịch việt nam hij nay là yêu cầu phát triển cần thiết và cần có sự quan tâm của chynh pHủ ể có thực hiện ược một cach toàn di của toàn xã hội. mỗi giá trịng hiệu du lịch khi ịnh vị ược tích cực trong thị trường sẽ giúp du lịch việt nam từng bướckhẳng ịnh trêng, gopp phầng cao hình ảnh ảnh ả

        ts. Đỗ cẩm thơ

        (tạp chí du lịch)

READ  Chuyên ngành tiếng Anh là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *