Nội dung chương trình giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở mới

Nội dung dạy học ở tiểu học là gì

Nội dung dạy học ở tiểu học là gì

theo bộ gd & amp; đt, mục tiêu giáá dục của cấp tiểu học và thcs (gọi tắt là giáo dục cơ bản) bảo ảm thă cho học sinh tri thức phng nềng, th. học; chuẩn bị tâm thế cho việc thích ứng với những thay đổi nhanh chóng và nhiều mặt của xã hội tương lai; đáp ứng yêu cầu phân luồng sau trung học cơ sở.

thể, chương trình giáo dục cấp tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban ầu cho sự hình thành và phat triển hài ho without về thểt và thần, pHẩt; định hướng chính vào giá trị gia đình, dòng tộc, quê hương, những thói quen cần thiết trong học tập và sinh hoạt; có được những kiến ​​​​thức và kỹ năng cơ bản nhất để tiếp tục học trung học cơ sở.

chương trình giáo dục cấp thcs nhằm giúp học sinh trì và nâng cao các yêu cầu về pHẩm chất, nĂng lực đã hình ở tic hp Hình Thành NĂng LựC Tự HọC, Hoàn Chỉnh Tri Thức Phổ Thông nền Tảng ể Tiếp Tục Học Lên Trung Học Phổ Thông, Học NGHề HOặC BướC Vào Cutc Sống lao ộng.

học lồng ghép các môn ở cấp giáo dục cơ bản

ở giai đoạn giáo dục cơ bản, các môn học bắt buộc gồm: tiếng việt/ngữ văn, tonn, ngoại ngữ 1, thể dục, giáo dục lối sống/giáo dụng dụng dt dt, ta, ta -ta -cutc sống/giáo dụng dụng dt, ta, ta -cutc s qung sống/giáo dụng dụng dt, ta, ta -cutc s qung sống/giáo dụng dụng dt, cutc, cut -cutc. tự nhiên/khoa học tự nhiên, tìm hiểu xã hội/khoa học xã hội.

ngoài các môn học bắt buộc, học sinh ược tự chọn: tự chọn tuỳ ý (tc1) gồm: ngoại ngữ 2, tiếng dân tộc, nghiên cứu khoa học kỹ thuật (ở lớp 8, lớp 9). p>

tự chọn trong môn học (tc3) gồm: kỹ thuật/công nghệ, tin học, thể thao, Âm nhạc, mỹ thuật, hoạt động trải nghiệm t.

tự học có hướng dẫn là thời gian học sinh tự học trên lớp (để thay thế tự học ở nhà) có sự kèm cặp, giúp đỡn. hoạt động này chỉ có ở các lớp tiểu học học 2 buổi/ngày.

Đối với cấp tiểu học: mỗi ngày học 2 buổi, buổi sáng học không quá 4 tiết và buổi chiều học không quá 3 tiết. mỗi tuần học không quá 32 tiết, mỗi tiết học trung bình 35 phút, giữa các tiết học có thời gian nghỉ.

cấp trung học cơ sở: mỗi ngày học 1 buổi không quá 5 tiết học. mỗi tuần học không quá 28 tiết, mỗi tiết học 45 phút, giữa các tiết học có thời gian nghỉ.

READ  Tim đập nhanh hồi hộp thường xuyên là bị làm sao?

thứ trưởng bộ gd & amp; đt nguyễn vinh hiển cho rằng, chương trình môn học giai đoạn giáo dục cơ bản bảo ảm trang bị cho học sinh tri thức phổng nềng, tầng.

kết thúc giai đoạn này, học sinh có khả nĂng tực học, ạt ược những phẩm chất và nĂng lực thiết yếu, nhất là các nĂng lực chung, thấy rõ sở sở sở sở sở sống lao động hoặc tiếp tục học lên.

ở cấp tiểu học và cấp trung học cơ sởc hiện lồng ghep những nội dung lín quan với nhau của một số lĩnh vực giod dục, một số môn học trong chương tr. thực hiện tinh giản, tránh chồng chéo nội dung giáo dục, giảm hợp lý số môn học.

chú trọng tíh thiết thực của các nội dung dạy học và hoạt ộng trải nghiệm sáng tạo, cùng với hoạt ộng tư vấn trường học ể giup nghề nghiệp hoặc trung học phổ thông, góp phần thực hiện yêu cầu phân luồng mạnh sau trung học cơ sở.

các môn học cơ bản

ối với môn ngữ văn/tiếng việt, thì đây là môn học bắt buộc từ lớp 1 ến lớp 12. văn học; phù hợp với lứa tuổi và các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học.

giai đoạn giáo dục cơ bản, môn học có tên là tiếng việt đối với cấp tiểu học và ngữ văn ở cấp trung học cơ sở. Kết Thúc Giai đoạn Giáo dục cơ bản, học sinh có thể sử Dụng tiếng việt thành thạo ể giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày và học tập tốt các môn học khá; có thể đọc, viết, nói và nghe các dạng văn bản phổ biến và thiết yếu; đồng thời qua môn học, học sinh được bồi dưỡng và phát triển về tâm hồn và nhân cách.

môn cốt lõi toán học.

môn toán là môn học bắt buộc ở tiểu học và trung học cơ sở nhất cho tất cả mọi người, làm nền tảng cho việc học tập tiếp theo ở các trình độ học tập hoặc có thể sử dụng tro.

cấu trúc chương trình môn toá ở tiểu học và trung học cơ sở dựa trên sự phối hợp cảu trúc tínến tính với trúc “xoáy trôn ốc” (ồng tích hợp ba mạch kiến ​​thức học và Đo lường;thống kê và xác suất.

môn học cốt lõi Đạo đức – công dân

tất cả các môn học, nhất là các môn thuộc khoa học xã hội và hoạt ộng trải nghiệm sáng tạo ều gop pHần giáo dục ạo ức – công d, trong ốu ụn -giá- ) và công dân với tổ quốc (cấp trung học phổ thông) là các môn học cốt lõi, bắt buộc.

READ  Sức khỏe cộng đồng là gì? Biểu hiện, yếu tố ảnh hưởng

ối với giai đoạn giáo dục cơ bản này nội chủ yếu là giáo dục ạo ức, văn hoá phap luật, giá trị sống, kỹ nĂng sống và thực hành tiết. môn cốt lõi giáo dục thể chất

ở giai đoạn giáo dục cơ bản, cấp tiểu học nhằm hình thành this quen tập luyện nâng cao sức khoẻ, thông qua luyện tập thểc dưới hình thức các trò chơi vận động, vui chơi tập thể,…

cấp trung học cơ sở nhằm trag bị những hiểu biết về cach thức tập luyện, giáo dục ý thức tự giác, tích cực tực luyện tập, phát triển các tốt thể l ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư ư hoạt động thể dục thể thao như: nhảy cao, nhảy xa, đá cầu, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền,…

với môn mỹ thuật, ở giai đoạn này nội dung chủ yếu của môn học nhằm hình thành ở học sinh cảm xúc trước thiên nhi và ời sống xã hội thông những biến biến biến biến biế tượng.

môn học cốt lõi lĩnh vực khoa học xã hội

giáo dục khoa học xã hội ược thực hiện ở nhiều môn học và hoạt ộng trải nghiệm sáng tạo, trong đó các môn học cốt lõi tiếp nối nhau là: cuộc sống quanh ta (các lớ); tìm hiểu xã hội (các lớp 4, 5); khoa học xã hội.

Đối với giai đoạn giáo dục cơ bản, môn học bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9; ở các lớp 1, 2, 3 môn học có tên là cuộc sống quanh ta, tích hợp các nội dung về tự nhiên và xã hội; lên các lớp 4, 5 tách thành môn học tìm hiểu xã hội (cùng với môn tìm hiểu tự nhiên).

lên thcs môn học này có tên là khoa học xã hội, tích hợp chủ yếu các lĩnh vực kiến ​​thức vềc về lịch sử, ịa lý, ồng thời lồng ghép tích hợp kiến ​​thức ởc ở kinh tế, văn hoá, khoa học, tôn giáo,….

môn cốt lõi lĩnh vực khoa học tự nhiên

lĩnh vực giáo dục khoa học tự nhiên ược thực hiện trong nhiều môn học nhưng chủ yếu là các môn học: cuộc sống quanh ta (các lớp 1, 2, 3), tìm hiểm), thcs).

ở giai đoạn giáo dục này nội dung chủ yếu của môn học là tích hợp chủ yếu các lĩnh vực kiến ​​thức vềt vật lý, without, hoc … ược tổ chức Theo Các Mạch: Theo ố (vật chất, năng lượng, sự sống, trái đất); các quy luật chung của thế giới tự nhiên (tương tác, vận động, phát triển và tiến hoá); vai trò của khoa học đối với sự phát triển xã hội; vận dụng kiến ​​thức khoa học trong sử dụng và khai thác thiên nhiên một cách bền vững.

READ  Housekeeping Là Gì? Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Housekeeping Có Gì Quan Trọng?

cấu trúc nội dung môn khoa học tự nhiên ở cấp thcs gồm các chủ ề ề pHân môn vật lý, hoá học, without học, khoa học trai ất ồng ồng thời thêt số số số số số số số số số số số số cho ượt số số cho ượt số cho ượ ượt.

hoạt ộng trải nghiệm sáng tạo dành cho tất cả học sinh từ lớp 1 ến lớp 12 giúp học sinh vận dụng những tri thứn, kức, ức, ức, ức, ức vào thực tiễn cuộc sống một cách sáng tạo.

ở giai đoạn giáo dục cơ bản, chương trình ạt ộng trải nghiệm sáng tạo tập trung vào việc hình thành các pHẩm chất nhân cach, những Thói quen, kng sống sống, …

thông qua hoạt ộng trải nghiệm học sinh ược bước vào cuộc sống xã hội, ược tham gia các dự mood tập, các hoạt ộng thiện nguyệnện, hoạt ộng ộng ộng ộNg n, Ladg n ạng. .

Bằng HOạT ộNG TRảI NGHIệM CủA BảN THN, MỗI HọC SINH VừA Là NGườI THAM GEIA, VừA Là NGườI Kiến Thiết Và tổc Các Hoạt ộng Chính Mình Nên HHọC SINGCH tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết làm việc có kế hoạm nhi trách.

ặc biệt, ở giai đoạn này, mỗi học sinh cũng bắt ầu xác ịnh ược nĂng lực, sởng, và chuẩn bịt số năc lực cơ bản cho ngườ ộngệng ươg. /p>

dự kiến ​​​​khung chương trình giáo dục cơ bản:

giai đoạn gd

cƠ bẢn

cấp học

tiểu học

trung học cơ sở

lớp

lớp 1

lớp 2

lớp 3

lớp 4

lớp 5

lớp 6

lớp 7

lớp 8

lớp 9

các môn học và số tiết trung bình trong 1 tuần của từng môn học

tiếng việt (bb)

ngữ van (bb)

12

12

8

6

6

4

4

4

4

ngoại ngữ 1 (bb)

ngoại ngữ 1 (bb)

4

4

4

3

3

3

3

ngoại ngữ 2 (tc1) tiếng dân tộc (tc1)

ngoại ngữ 2 (tc1) tiếng dân tộc (tc1)

toan (bb)

toan (bb)

3

3

6

6

6

4

4

4

4

giáo dục lối sống (bb)

giáo dục công dân (bb)

2

2

2

1

1

1

1

1

1

thể dục (bb) – thể thao (tc3)

thể dục (bb) – thể thao (tc3)

2

2

2

2

2

2

2

2

2

Âm nhạc (tc3) – mỹ thuật (tc3)

Âm nhạc (tc3) – mỹ thuật (tc3)

2

2

2

2

2

1.5

1.5

1.5

1.5

cuộc sống quanh ta (bb)

tìm hiểu xh (bb)

khoa học xh (bb)

2

2

2

2

2

3

3

3

3

tìm hiểu tn (bb)

khoa học tn (bb)

2

2

4

4

4

4

kỹ thuật (tc3) – tin học (tc3)

tin học (tc3)

1

1

1

2

2

1

1

1

1

công nghệ (tc3)

1.5

1.5

1.5

1.5

hoạt động trải nghiệm sáng tạo (tc3)

hoạt động trải nghiệm sáng tạo (tc3)

4

4

3

3

3

3

3

3

3

nghiên cứu khoa học kỹ thuật (tc1)

tự học có hướng dẫn

4

4

2

2

2

số tiết/tuần

32

32

32

32

32

28

28

28

28

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *