Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Quy trình quản trị quan hệ khách hàng

Quản trị quan hệ khách hàng là gì

quản trị quan hệ khách hàng ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. bởi quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh jue, lợi nhuận và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

ngày nay, nhiều doanh nghiệp có quy mô ngày càng được mở rộng, tệp khách hàng ngày càng lớn nhưng việc quản trị quan hệ khách hàng vẫn không được chú trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về “quản trị quan hệ khách hàng là gì?”, hãy cùng bizfly cloud đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm no no!

quản trị quan hệ khách hàng là gì?

quản trị quan hệ khách hàng hay còn gọi crm (crm là viết tắt của cụm từ customer relationship management trong tiếng anh).

tÓm lại, quản trị quan hệ khách hàng ược xem là một phương pháp, chiến lược giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàg cáng vách một. nó bao gồm việc quản lý cc thông tin, tài khoản, nhu cầu, ặc điểm, các phân tích đánh giá và những vấn ề của khách hàng nhằm phục v፻.

hay nói cách khác, dựa trên dữ liệu và thông tin thu ược từ khách hàng, cửa hàng sẽ xây dựng ược chiến lược chăm sóc khách hàng hợpẻ lý và hi.

quản trị quan hệ khách hàng hay còn gọi crm

mục tieu của việc quản trị quan hệ khách hàng

  • tìm kiếm, thu hút tạo niềm tin cho những khách hàng mới.
    • jue hút khách hàng cũ mua hàng trở lại.
      • giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo và mở rộng, cải thiện dịch vụ khách hàng.
      • những mặt lợi khi áp dụng quản trị quan hệ khách hàng

        quản trị quan hệ khách hàng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong công việc kinh doanh mà còn góp phần giúp cửa hàng xây dựng vị trí vững chắc hơn trol. Đây được xem là một hoạt động mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho cửa hàng như:

        This định kinh doanh phù hợp hơn. bằng cách hiểu tâm lý khách hàng, bạn sẽ có thể đề ra những chiến lược bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng cũng như tăng doanh thu từ bán hàng tốt nhất.

        • lợi ích đối đối với nhân viên: hỗ trợ cho nhân viên trong việc thực hiện đơn hàng cũng như hỗ trợ khách hàng. từ thông tin khách hàng bạn có thể đơn giản hóa qua trình bán hàng, từ đó việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. từ đó, hoạt động chăm sóc khách hàng cũng có cơ sở và được thực hiện nhanh chóng hơn.
          • Ích lợi ối với cửa hàng: quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả sẽ giú duy trì ược lượng khách hàng nhất ịnh cho cho cog c. hang mới. từ đó giúp tiết kiệm chi phí tiếp thị được và các công việc khác cũng diễn ra suôn sẻ hơn. không chỉ vậy, hoạt ộng quản trị khách hàng còn giúp cửa hàng có quy trình làm việc theo hệ thống và chuyên nghiệp hơn, ưa ến hình gảnh mớ.

            quy trình quản trị quan hệ khách

            mặc dù quản trị quan hệ khách hàng không phải là một khái niệm xa lạ ối với nhiều người nhưng ở nhiều cửa hàng hoạt ộc ộng. Để công việc quản trị này được diễn ra tốt nhất, bạn cần xây dựng quy trình với những bước cơ bản dưới đây:

            • bước 1: xác ịnh đúng khách hàng mục tiêu: xác ịnh ối tượng khách hàng mục tiêu là công việc ầu tiên và trọnàt t t. trên thị trường có rất nhiều khách hàng nhưng chỉ có một nhóm khách hàng nhất định phù hợp với đặc điểm và mục tiêhà c do vậy, chỉ khi xác ịnh rõ ràng và chynh xác những khách hàng này, chủ cửa hàng mới có thu hÚt khách hàng ến với cửa hàng và tập trung phục vụ họ t.
              • bước 2: sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng: sau khi có khách hàng mục tiêu, chủ cửa hàng sẽ xây dựng một danh sách -khángựs hàng bẙ danh sách -khá dữ liệu khách hàng. bạn có thể jue thập các thông tin về giới tính, độ tuổi, thói quen mua,…trong qua trình bán hàng để có được dữ liệu đầy đấ xác chính. Điều này sẽ góp phần giúp việc đưa ra quyết định bán hàng và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.
                • bước 3: xây dựng các quy chuẩn chăm sóc cho từng loại khách hàng: cần phân loại khách hàng thành từng nhÓm riêng dựa trên hric. it’s. từ đó bạn sẽ xây dựng được quy chuẩn chăm sóc cho từng loại khách hàng. thực hiện chăm sóc khách hàng theo các quy chuẩn riêng không chỉ đưa đến hiệu quả tối ưu hơn mà còn giảm bớt chi phí cho cửa hàng. hơn nữa, nhân viên cũng dễ dàng hơn khi hỗ trợ cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu, hành vi khác nhau.
                  • bước 4: chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng: dựa trên các quy chuẩn đã xây dựng, nhân viên sẽ chăm sóc kháu trn bán s, trong vàng s hang. trước khi bán hàng: gửi những thông tin về sản phẩm, về chương trình khuyến mãi của cửa hàng đến những đối tƻăn kháchmàng ting. trong qua trình bán hàng: Đưa đến những sản phẩm phù hợp nhất dựa trên yêu cầu của khách. Sau Khi Bán Hàng: Cung cấp Các dịch vụ chăm sóc tốt nhất như tặng quà, tư vấn với mục đích thiết lập mối quan hện vững và thu Hút khách hàng quay lại mua hàng Hàng trong những lần sau
                    • bước 5: đối với công việc kinh doanh. từ đó lên kế hoạch sửa đổi hoặc bổ cantado vào quy trình để công việc diễn ra suôn sẻ và đưa đến kết quả tốt hơn. bên cạnh đó việc kiểm tra đánh giá còn giúp chủ cửa hàng theo dõi nhân viên của mình trong qua trình làm việc.
                    • tìm hiểu về thành phần quản trị khách hàng

                      quản trị quan hệ khách hàng là sự kết hợp của các pHương phap, chiến lược và công nghệ ược sử dụng ển lý và pHân tíc tương tương tác của khác, tăng sự Trung thành ồ dưới đây là các thành phần chính đóng vai trò chủ đạo trong quản trị quan hệ khách hàng:

                      1. công nghệ: bao gồm các Ứng dụng và cơ sở hạ tầng. khi mọi người nói về quản trị quan hệ khách hàng, chúng ta thường ề cập ến một phần mềm crm, ược sử dụng ển lý các tác tương. dữ liệu ược thu thập từ toàn bộ vòng ời của khách hàng, bao gồm các nền tảng tiếp thếp thị và bán hàng, e-coocommerce và các tương tác với dới cểch só hámch .
                      2. chiến lược: bao gồm mục tiêu doanh nghiệp (commercial goals) và mục tiêu kinh doanh (commercial goals). chiến lược quản trị quan hệ khách hàng cần dựa trên các mục tiêu rõ ràng. nó cũng phải phù hợp với định vị, văn hóa, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp.
                      3. quy trình: bao gồm các quy trình và quy tắc kinh doanh. Ể Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng hoạt ộng hiệu quả, tất cả các quy trình nội bộ và bên ngoài pHải lấy khách hàng làm trung tâm (central client), mang thải nghi ệt nht nht nht nht nht nht nht nht
                      4. with người: bao gồm cấu trúc tổ chức, kỹ năng vận hành và chế độ đãi ngộ. with người là cốt lõi của bất kỳ chiến lược quản trị quan hệ khách hàng nào. nhân viên có được đào tạo quản trị khách hàng bài bản không? các phòng ban có các chức năng chéo không? tất cả các yếu tố liên quan đến nhân sự đều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của qua trình quản trị quan hệ hệ

                        phía trên là những thông tin về “quản trị quan hệ khách hàng là gì?” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp chủ cửa hàng xây dựng ược quy trình hợp lý và thực hiện hoạt ộng quản trị khách hàng hiệu quả nhất mang lại nhiều lợi ích choc cửa h. hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để luôn cập nhật những kiến ​​​​thức mới nhất mỗi ngày bạn nhé!

                        nếu bạn ọc Co nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin vền quản trị khách hàng crm cóc có tham khảo thêm nội dung bài viết “crm là gì? /techblog/crm-la-gi.html

READ  SỨ MỆNH DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? TẦM NHÌN, GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *