Dữ liệu thứ cấp trong công tác nghiên cứu thị trường

Khái niệm dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu thứ cấp là dữ liệu đã có sẵn, không phải do bạn thu thập hay công bố nên dễ dàng thu thập, tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình thu thập, nhưng lại là tài liệu quan trọng trong nghiên cứu thị trường và các ngành khoa học xã hội khác.

Đặc điểm dữ liệu thứ cấp(Dữ liệu thứ cấp)

Chỉ cung cấp thông tin mô tả tình huống, chỉ ra mức độ của hiện tượng, nhưng không tiết lộ bản chất hoặc mối quan hệ qua lại của hiện tượng đang được nghiên cứu. Do dữ liệu thứ cấp dù được thu thập từ bên trong hay bên ngoài doanh nghiệp cũng là thông tin được công bố nên thiếu tính cập nhật và đôi khi không chính xác, không đầy đủ. Tuy nhiên, dữ liệu đó cũng đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu tiếp thị vì một số lý do: Trong trường hợp nghiên cứu như vậy được tiến hành, dữ liệu đó có thể giúp những người ra quyết định đưa ra giải pháp cho các vấn đề. Có liên quan mà không có thông tin chính.

Sử dụng trong nghiên cứu thị trường và tiếp thị

Ứng dụng trong nghiên cứu thị trường đa dạng

Loại nghiên cứu khám phá: Loại dữ liệu này cho phép quan sát những gì đã và đang xảy ra bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Dễ dàng xác định các vấn đề và cơ hội tiếp thị. Trong những nghiên cứu như vậy, rất ít dữ liệu thô được sử dụng.

READ  Trình độ Học Vấn Là Gì? Cách Ghi Trình độ Học Vấn Trong CV Xin

Nghiên cứu mô tả: Dữ liệu thứ cấp cũng có nhiều ứng dụng, nhưng nó không phải là hình thức sử dụng thông tin chính hoặc duy nhất. Nghiên cứu như vậy đòi hỏi hai loại dữ liệu.

Dữ liệu gốc được sử dụng để khám phá và mô tả hành vi, nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng cũng như đánh giá các chính sách tiếp thị sản phẩm của công ty và đối thủ cạnh tranh.

Các nguồn thứ cấp bao gồm dữ liệu thống kê, tài liệu định tính và các bài báo lý thuyết có ý nghĩa để tìm ra manh mối và giải pháp cho vấn đề. Nó cũng cho phép so sánh thông tin cũ và mới để rút ra kết luận xác đáng hoặc quyết định giải quyết vấn đề.

Loại hình nghiên cứu nhân quả: Dữ liệu thứ cấp ít được sử dụng, chỉ là so sánh tham khảo trước khi chính thức quyết định giải pháp.

Áp dụng cho các loại quyết định tiếp thị khác nhau

Có nhiều loại quyết định tiếp thị khác nhau yêu cầu thông tin từ dữ liệu thứ cấp. Các loại quyết định tiếp thị có thể được tổ chức theo những cách khác nhau.

Ví dụ: Các quyết định về phân khúc thị trường có thể yêu cầu dữ liệu nhân khẩu học, địa lý, hành vi, tình cảm và nhiều dữ liệu khác.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *