vòng ời dự mood và khả thi của dự aly ing ing ing t. chính của công ty. trong khu vực công, ra quyết định đó cũng ảnh hưởng đến tính khả thi của dự án và sự tín nhiệm của các cơ quan phụ trách cáng chươn. Điều quan trọng là đánh giá cơ sở hợp lý lín quan ến cả tính khả thi kinh tế của các dự mood và lợi ích ròng tương ối của các dự encouute thy và loại trừ nhau. CHươNG này sẽ trình bày tổng quan về thẩm ịnh dự Án ầu Tư Trong qua trì ự ự ự ự ự ự ự. các chu kỳ bắt ầu với quan niệm ban ầu của dự án và tiếp tục mặc dù quy hoạch, thiết kế, mua sắm, xây dựng, khởi ộng, vậàn vảnh. nó kết thúc với việc xử lý của một cơ sở khi nó không còn hiệu quả và hữu dụng. bốn khía cạnh chính của đánh giá kinh tế sẽ ược kiểm tra: các khái niệm cơ bản vềmmm ịnh dự Ál lệ hấp dẫn tối thiểu lợi nhuận, dòng tiền trong các biện pháp kế hoạch hóa chân trời và lợi nhuận. phương phap đánh giá kinh tế, thẩm ịnh dự ° ầu tư bao gồm các pHương phapp ròng hiện tại giá trị, tương ương với phương phap trị giá hàng nĂm thống nhất, pHương pH bộ của phương thức hoàn trả. các yếu tố ảnh hưởng ến dòng tiền, bao gồm khấu hao và ảnh hưởng của thuế, thay ổi mức giá, và xử lý rủi ro và các nhâng tữchỺ . Ảnh hưởng của các pHương phap tính toán tài chính kháu về vệc lựa chọn dự Ál, bao gồm các loại tài chính và rủi ro, chính Sách công về quy ịnh và các khoản trợc cấp. dự án, và sự tương tác giữa các kế hoạch hoạt động và tài chính. Trong Thiết lập ra các kỹ thuật phương phap pHân tích kin tế thẩm ịnh dự ° ầu tư cho ầu tư cơ sở, điều quan trọng là pHải nhấn mạnh rằng không phả nt cảt cảt cảt cảt cảt cảt cảt cảt cảt cảt à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à à. lượng đô la. Ví dụ, Các Công ty có thể lựa chọn ể giảm thiểu tac ộng môi trường của các cơ sở xây dựng hoặc theo đuổi một “ba điểm mấu chốt:” kinh tếi trường v. bằng cách giảm tác động môi trường, các công ty có thể gặt hái lợi ích từ một danh tiếng được cải thiện và một lựhng hòn lao. </
Điều quan trọng là phải phân biệt giữa đánh giá kinh tế của các cơ sở vật chất khác nhau và đánh giá các kế hoế tài chỿt thay choy m. Các cựu ề cập ến việc đánh giá dòng tiền mặt ại diện choc lợi ích và chi pHí lín quan ến việc mua lại và hoạt ộng của cơ sở, và dònng n dòng tiền hoạt động. Sau đó ề cập ến việc đánh giá dòng tiền thển thu nhập và chi pHí như là kết quả của việc ap dụng một kếch hoạch tài chính cụ thể tài trợ choc dự dòng tiền tài chính. Nói Chung, đánh Giá Kinh Tế Và đánh Giá Tài Chynh ượC Thực Hiện Bởi Các Nhóm Khac Nhau Trong Một Tổ Chức Khi đhánh Giá Kinh Tế Có Liên quan ế Thi ế ế đ đánh giá tài chính đòi hỏi kiến thức của các tài sản tài chính như cổ phiếu, trái phiếu, ghi chú và các khoản thế chấp. sự tách biệt giữa đánh giá kinh tế và đánh giá tài chynh không car nghĩa là ta nên bỏ qua sự tương tac của các thit khác nhau và and cầu tài trợ The thi gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian gian của sự kết hợp thiết kế / tài chính cụ thể kết hợp như vậy có thể được coi là hợp lệ. Trong Thực Tế, Thẩm ịnh dự mnge chính khác nhau bởi vì thời gian của các phân tích riêng biệt. Miễn là ý nghĩa của sựng tac của các tổp thiết kế / tài chính ược hiểu, đó là thuận tiện ầu tiên ể xét đánh giá -kinh tế và đánh cả do đó, chương này ược dành chủ yếu ể đánh giá kinh tế của các cơ sở vật chất khác nhau, trong khi những tác ộng của mộc cáỡ cáạt. thẩm định dự án đầu tư kể từ khi các phương pháp phân tích dòng tiền kinh tế là bằng nhau đối với việc phân tích dòng tiền tài chính, kỹ thuật đánh giá kế hoạch tài chính và ảnh hưởng kết hợp của các dòng tiền mặt kinh tế và tài chính để lựa chọn dự án cũng được bao gồm trong chương này.
xem tỜ trÌnh xin thẨm ĐỊnh dỰ Án
thẩm định dự án tu bổ di tích thắng động tả phìn
“khu du lịch nghỉ dưỡng thiên phúc gắn với tham quan danh thắng quốc gia động tả phìn”
kính gửi: – bộ văn hóa thể thao và du lịch vÀ – sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh lào cai
căn cứ luật di sản văn hóa ngày 29 tháng 6 năm 2001 và luật sửa ổi, bổ sung một số điều của luật di sản văn văn hóa ngày 18 0 ngày 18;
bổ, phục hồi di tích lịch sử – văn hóa, danh lam thắng cảnh;
văn bản số 2080/ubnd-th ngày 09/17/2020 Của ubnd thị xã sa pa vềc vệc ầu tư dự mood du lịch nghỉ dưỡng thiên phúc gắn và ề xuất lập thác di tích danh thắng quốc gia động tả phìn.
các căn cứ pháp lý khác
i. thÔng tin chung dỰ Án tu bỔ di tÍch thẮng ĐỘng tẢ phÌn
1. tên dự án tu bổ di tích:
khu du lịch nghỉ dưỡng thiên phúc gắn với tham quan danh thắng quốc gia động tả phìn.
2. Địa điểm:
tại xã tả phìn, thị xã sa pa, tỉnh lào cai
3. tên chủ đầu tư và các thông tin để liên hệ (địa chỉ, điện thoại…):
– ban quản lý di tích huyện sa pa
– Địa chỉ: phố fansipan, thị trấn sa pa, huyện sa pa, tỉnh lào cai.
– Điện thoại: (+84) 0203772775;
– Đại diện: Ông nguyễn xuân cường; chức vụ: prohibition of trưởng
4. nhà thầu lập dự án tu bổ di tích:
– công ty cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng minh phương
– Địa chỉ: 28 b mai thị lựu, phường Đakao, quận 1, tp.hcm.
– Điện thoại: (028) 22142126; fax: (08) 39118579
5. nội dung chính của dự án tu bổ di tích:
– hiện trạng di tích.
– mục tiêu của dự án tu bổ di tích/báo cáo kinh tế – kỹ thuật tu bổ di tích.
– quan điểm, nguyên tắc bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích.
– Đề xuất các hạng mục bảo quản, tu bổ, phục hồi và xây dựng mới.
– phương án phát huy giá trị di tích.
5. dự toán kinh phí thực hiện:
Đơn vị: 1,000 đồng
stt
hạng mục
giá trị trước jue
thurs vat
giá trị sau thuế
I
chi phi xây lắp
14,837,500
1,483,750
16,321,250
ii.
giá trị thiết bị
1,800,500
180.050
1,980,550
iii.
chi phí quản lý dự án
141.030
14.103
155.134
iv.
chi phi tư vấn đầu tư xây dựng
497.713
49.771
547.485
4.1
chi phí lập dự án và quy hoạch
54,346
5,435
59,780
4.2
chi phí thiết kế bản vẽ thi công
49,855
4,986
54,841
4.3
chi phi thẩm tra thiết kế
13,689
1,369
15,058
4.4
chi phí thẩm tra dự toán
13,297
1,330
14,626
4.5
chi phí lập hsmt xây lắp
10,905
1,090
11,995
4.6
chi phí lập hsmt mua sắm thiết bị
2,086
209
2,295
4.7
chi phí giám sat thi công xây lắp
77,521
7,752
85,273
4.7
chi phí giám sát lắp đặt thiết bị
6,015
601
6,616
4.8
chi phí khảo sat địa chất, địa hình công trình
50,000
5000
55,000
4.9
chi phí đánh giá tác động môi trường
170,000
17,000
187,000
4.10
chi phí thỏa thuận pccc, đấu nối..
50,000
5000
55,000
v.
chi phi khác
72.977
7.298
80.275
5.1
chi phí bảo hiểm xây dựng=gxl*0,5%
37,094
3,709
40,803
5.2
chi phi kiểm toán
35,883
3,588
39,471
vi.
chi phÍ dỰ phÒng
831,900
83.190
915.090
viii
tổng cộng phần xây dựng
18,181,621
1,818,162
19,999,783
ix
tổng cộng nguồn vốn đầu tư
18,181,621
19,999,783
lam tron
18,182,000
–
20,000,000
bằng chữ: hai mươi tỷ đồng.
7. nguồn vốn thực hiện: nguồn vốn xã hội hóa
8. thời gian thực hiện: 12 tháng kể tử khi có quyết định đầu tư
9. các thông tin khác (nếu có): không
ii. danh mỤc hỒ sƠ gỬi kÈm tỜ trÌnh
1. văn bản pháp lý:
– quyết định xếp hạng di tích; bản đồ khoanh vùng khu vực bảo vệ di tích.
– quy hoạch di tích được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có).
– các văn bản pháp lý khác có liên quan (nếu có).
2. Ý kiến của tổ chức, cá nhân có liên quan về dự án tu bổ di tích/báo cáo kinh tế – kỹ thuật tu bổ di tích.
3. dự án tu bổ di tích/báo cáo kinh tế – kỹ thuật tu bổ di tích.
4. hồ sơ năng lực của các nhà thầu lập dự án tu bổ di tích/báo cáo kinh tế – kỹ thuật tu bổ di tích.
<p dighng gia ộng thiên phúc gắn với tham quanhamg gia các nội dung nêu trên./.