Nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải

Chế độ không tải của ô tô là gì

Chế độ không tải của ô tô là gì

có nhiều nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải. khi bị lỗi này cần kiểm tra, khắc phục càng sớm càng tốt.

khi xe ô tô hoạt ộng ở chế ộ không tải (còn gọi là chế ộ ga-lăng-ti, guarantee) vòng tua máy thường ở khoảng 800-1,000 vòt. /phút thì được xem là cao.

lúc vừa nổ máy vì động cơ đang ở trạng thái lạnh nên để làm nóng động cơ, ecu sẽ tăng tốc độ không tải. khi nhiệt ộ xe sẽ dần nóng lên ến khoảng 80 – 90 ộ c, ecu sẽ điều chỉnh tốc ộ của ộng cơ ở về mức dưới 1,000 v.

tuy nhiên nếu xe có vấn đề, dù đã đạt đến nhiệt độ cần thiết nhưng vòng tua máy vẫn sẽ tiếp tục ở mức cao. khi này động cơ tiêu thụ nhiều xăng hơn. thậm chí có thể dẫn đến tình trạng xe bị nóng máy, động cơ bị quá nhiệt. do đó cần kiểm tra để tìm nguyên nhân và xử lý càng sớm càng tốt.

nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải

van không tải gặp trục trặc

van không tải isc co -nhiệm vụ điều khiển lượng không khí đi tắt qua bướm ga khi người lai không ạp ga (bướm ga không mở), ể đ đ ệi ữi ữi ữ khác nhau ở động cơ.

do vậy nếu van không tải bị trục trặc thì lượng không khí vào buồng đốt xy lanh động cơ sẽ bị thiếu chính xác. Điều này dẫn đến vòng tua máy tăng cao. van không tải có vần đề là nguyên nhân thường gặp nhất của hiện tượng vòng tua máy tăng cao khi xe chạy garanti.

READ  Rối loạn chuyển hóa acid béo bẩm sinh

xem them:

  • cách chỉnh garanti xe ô tô
  • vòng tua máy bao nhiêu là hợp lý?
  • cách kiểm tra đèn check engine bật sáng
  • Đường ống bị rò rỉ

    khi đường ống bị rò rỉ, không khí sẽ tràn vào làm tăng lượng khí trong buồng đốt xy lanh động cơ. ecu nhận thấy cũng sẽ điều chỉnh cấp nhiên liệu tương ứng. Điều này dễ gây lỗi nổ máy vòng tua cao.

    Để xử lý cần kiểm tra khe hở, chủ xe hãy để ý tiếng rít gió. thông thường vị trí khe sẽ phát ra tiếng động. chỉ cần xử lý khe hở thì vòng tua máy sẽ trở lại bình thường.

    van thông hơi các-te bị hỏng

    khi sử dụng xe ô tô trong một thời gian dài, các muội bẩn bên trong động cơ có thể bay theo đường thông hơi pcv lọt vào họng hút. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến động cơ, có thể làm xe bị chết máy.

    Để khắc phục nên kẹp chặt đường ống thông nối với van thông hơi. tốc độ vòng tua sẽ giảm xuống. tuy nhiên cách xử lý triệt để vẫn là nên thay mới van pcv.

    cảm biến oxy bị bẩn/hỏng

    cảm biến oxy giúp đo lượng oxy dư trong khí thải. từ thông tin này ecu sẽ điều chỉnh tỷ lệ không khí và nhiên liệu sao cho lý tưởng hơn. tuy nhiên nếu cảm biến oxy bị bẩn, hư hỏng. thông tin truyền về ecu có thể bị sai lệch. Điều này khiến lượng nhiên liệu và khí cung cấp có thể cao hơn khiến vòng tua máy xe tăng cao dù đang ở chế độ không tải.

    xem them:

    • cách thay bugi ô tô
    • những dấu hiệu bugi đánh lửa bị hỏng
    • các loại bơm cao ápô tô
    • cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị trục trặc

      cảm biến nhiệt độ nước làm mátô tô giúp đo nhiệt độ của môi chất làm mát, thông qua đó có thể biết được nhiệt c. từ thông tin này ecu sẽ tính toán để điều chỉnh qua trình phun nhiên liệu, nạp khí, thời điểm đánh lửa sao cho phù hợp. nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị trục trặc sẽ khiến thông tin sai lệch. Đây cũng là một trong các nguyên nhân vòng tua máy cao ở chế độ không tải.

      minh tuấn

READ  Xã hội hóa giáo dục là gì? Bản chất, vai trò và ý nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *