Tìm hiểu kính chiếu hậu ô tô là gì ?

Kính chiếu hậu của xe hơi là kính gì

Kính chiếu hậu của xe hơi là kính gì

kính chiếu hậu ô tô là phụ kiện tối quan trọng với cánh tài xế nhất là lái mới. khi qua đường, quay đầu xe, chuyển làn hay lùi xe thì người cầm lái sẽ phải tận dụng nó. bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu nôm na kính chiếu hậu trên xe là gì ? lịch sử ra đời cùng một số kiến ​​​​thức khác.

kính chiếu hậu ô tô là gì ?

Kính chiếu hậu ô tô phụ tùng giúp tài xế quan sát phía sau xe

kính (hay còn gọi gương) chiếu hậu ô tô là một loại gương phẳng ược dùng trong xe ô tô và các loại xe khác, ược thiết kết kếi có lá ể có when only sau qua kính chắn gió của xe.

trong ô tô, kính thường ược gắn trên ầu kínnh chắn gioó trên một giá ỡỡ xoay đôi cho pHép nó ược điều chỉnh phùp với chiều và gó gó va chạm với người người ngồi ngồi ngồi ng p>

trên xe bốn bánh kính được gắn 2 vị trí chính: 2 bên trước 2 cửa xe tài xế và trong nội thật xe ở giữa ghế tài xế háp

lịch sử ra đời

Lịch sử ra đời của kính chiếu hậu ô tộ

trong số những công dụng ban ầu của kínnh chiếu hậu, ược ềc cập ến bởi dorothy levitt trong cuốn Sách người đàn và chiếc xe hơi ơmn ơmn ả ng ằ ng ằ ng ằ ng ằ ng ằ ng ằ ng ằ ng ằ momn ” gương nhỏ ở nơi thuận tiện khi lái xe” để họ có thể “cầm gương ở trên cao. tùy từng thời điểm để quan sát phía xe sau tham

tuy nhiên, việc sửng sớm hơn ược mô tả vào năm 1906, trong một tạp chíng thương mại ghi nhận những chiếc gương choc ohấy những gì đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn đn. năng sẽ được áp dụng rộng rãi trong thời gian ngắn.

cùng năm đó, ông henri cain đến từ pháp được cấp bằng sáng chế “gương cảnh báo cho ô tô”. ARGUS DASH MIROR, COR THể đIềU CHỉNH ếN BấT Kỳ Vị TRÍ NàO ể NHìN THấY WITH ườNG PHÍA SAU, XUấT HIệN Vào NăM 1908. KINH CHIếU HậU ượC cuộc đua indianapolis 500 khai mạc vào năm 1911.

bản thn Harroun Tuyên bố ông cr ý tưởng từc vệc nhìn thấy một chiếc gương ược sử dụng choc mục đích tương tựt tốt chiếc xengựa vào nĂm 1904.

READ  Tuổi Nhâm Tuất 1982 Hợp Màu Gì Năm 2022?

Elmer Berger Thường ượC GHI NHậN là người đã phát minh ra kíh chiếu hậu, mặc dù trên thực tế, ông là người ầu tiêp bằng sáng sáng cho /p>

khả năng tích hợp gì ?

Kính chiếu hậu tích hợp nhiều tính năng

gần đy, camera quan sat pHía sau đã ược tích hợp trên nhiều mẫu xe ô tô mới, điều này một pHần là kính chiếu hậu không thển thịc trực tiếp ườp ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườg ườ che khuất nhiều từ 3 – 5 mét (10 – 15 feet) đường phía sau xe.

có tới 50 trẻ nhỏ bị xe suv cán chết mỗi năm ở mỹ vì người lái xe không thể nhìn thấy chúng qua kính chiếu hậu.

có ba loại camera chiếu hậu: surface mount, flush mount và license mount

surface mounted camera: các camera này được gắn trên bề mặt phẳng của xe bằng cách đặt tiêu điểm lên cao. bằng cách đó, họ cung cấp một cái nhìn hoàn hảo và một cảm nhận chiều sâu tuyệt vời. những tính năng này giúp loại cameras này hoạt ộng hiệu quả hơn và đó là là là tại sao chúng ược chọn cho các phương tiện lớn hơn ểo hơ raṡ ra hình ình.

embedded camera: có thể lắp đặt camera gắn liền với bất kỳ chỗ nào ở phía sau xe để chúng tạo ra hình ảnh đẹp và rõ ràng. mặc dù chúng cung cấp hình ảnh rõ ràng nhưng các loại camera chiếu hậu này không thể cung cấp tầm nhìn sâu hơn như loại camera đƺn bn trg

licence-mounted camera: nó thường được gắn trên biển số xe có sẵn có thể không cần khoan lỗ mới để gắn camera. do đó chúng có thể được cài đặt dễ dàng. camera được đặt tùy thuộc vào vị trí đặt biển số xe.

kính chiếu hậu phụ có sẵn. chúng gắn vào kính chiếu hậu chính và có thể điều chỉnh độc lập để quan sát hàng ghế sau. Điều này rất hữu ích để cho phép người lớn giám sát trẻ em ở ghế sau.

màn hình chống chói

kính chiếu hậu hình lăng trụ – đôi khi ược gọi là “gương ngày / đêm” —Có thể xoay nghiêng ểể giảm ộ ộ sáng và ộộ của đèn, Che Sau nếu không sẽ xe vào ban đêm.

READ  Số dư thẻ tín dụng (Credit Card Balance) là gì? Một số điểm cần lưu ý

loại gương này được làm bằng một mảnh kính có mặt cắt ngang hình nêm — mặt trước và mặt sau của nó không song song.

trên các phiên bản xoay thủ công, một tab được sử dụng để điều chỉnh gương giữa vị trí “ngày” và “đêm”. Ở vị trí quan sat ban ngày, mặt trước nghiêng và mặt sau phản quang tạo độ phản chiếu mạnh mẽ.

khi gương được di chuyển đến vị trí quan sát ban đêm, bề mặt phản chiếu phía sau của gương sẽ nghiêng ra khỏi tầm i ng c᧰i. chế độ xem này thực sự là sự phản chiếu của mặt trước phản xạ thấp; chỉ có một lượng ánh sáng giảm nhiều được phản chiếu vào mắt người lái.

gương soi ngày / đêm “nghiêng thủ công” lần ầu tiên xuất hiện vào những năm 1930 và trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên hầu hết l các x.

tự động làm mờ

vào những năm 1940, nhà phát minh người mỹ jacob rabinow đã phat triển một cơ chế tự động nhạy sáng cho gương ngày / đêm kim.u n>

một số chiếc xe của tập đoàn chrysler đã cung cấp những chiếc gương tự ộ ộ à ày như một thiết bị tù chọn ngay từ n ì tặt ° khỏi danh Sách Tù tù chọn.

tính năng làm mờ tự động trở lại vào năm 1983, và đến cuối những năm 1980, chúng bắt đầu trở nên phổ biến.

các hệ thống hiện nay thường sử dụng cảm biến quang gắn trong kính chiếu hậu để phát hiện ánh sáng và làm mờ gương bằng phương phưp>

.

tính năng điện sắc này cũng đã được tích hợp vào kính chiếu hậu bên cho phép chúng làm mờ và giảm độ chói.

kinh gắn xe tải và xe buýt

trên xe tải và xe buýt, tải trọng thường cản tầm nhìn phía sau ra khỏi đèn nền. Ở mỹ, hầu như tất cả các xe tải và xe buýt ều coc chiếu hậu ở mỗi bên, thường ược gắn trên cửa ra vào và nhìnn ra c cửa sổ bên, ược sửng ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể

những gương này để lại một khu vực lớn không thể quan sát (“điểm mù”) phía sau xe, sẽ giảm dần khi khoảng cách tăng lên.

READ  Son Black Rouge Air Fit Velvet Tint Ver 5 Màu A26 Winter Moon - Đỏ Đất

đy là vấn ề an toàn mà người lai xe pHải bù ắp, thường là khi Co người hướng dẫn xe tải lùi trong khu vực đnes “gương cầu”, một loại gương cầu lồi cung cấp cấp cấ phần bên của xe, thường ược gắn ở Ít nhất là bên phủa của xe. Ở hoa kỳ, gương được coi là “thiết bị an toàn” và không nằm trong các hạn chế về chiều rộng.

xe may

tùy thuộc vào loại xe máy mà có thể có hoặc không có kính chiếu hậu. xe máy hợp pháp trên đường phố thường bắt buộc phải có kính chiếu hậu.

xe máy địa hình thông thường không có kính chiếu hậu. kính chiếu hậu có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau và có nhiều phương pháp lắp gương vào xe máy, phổ biến nhàất và ghiô. kính chiếu hậu cũng có thể được gắn vào mũ bảo hiểm xe máy của người lái.

cách sử dụng khác

xe đạp

một số xe đạp được trang bị kính chiếu hậu gắn trên ghi đông. kính chiếu hậu cũng có thể được lắp vào khung xe đạp, trên mũ bảo hiểm trên tay hoặc khung của một cặp kính mắt.

Điều này cho phép những gì phía sau được kiểm tra liên tục mà không cần quay vòng. kính chiếu hậu hầu như không bao giờ đi kèm với một chiếc xe đạp mới và cần phải mua thêm.

May Bay

năm 1956, cục hàng không dân dụng ềề xuất gắn một chiếc kính chiếu hậu ngay phía trên pHi công ểể quan sat khi máy bay tư nhânn đang hạ canh hoh ặ nhn ườn ườn ườn ườn ườn ườn máy bay chiến đấu thường có một hoặc nhiều kính chiếu hậu gắn trên khung vòm phía trước để đề phòng máy bay đuổi theo.

màn hình máy tính

một số màn hình may tính ược trag bị kính chiếu hậu ể xem liệu có ai ở vị trí trí pHía sau người dùng nơi họ có thể nhìn thấy thông tin nhạy cảm, chẳng mật khẩu, được nhập hoặc trên màn hình hay không. chúng cũng được sử dụng đặc biệt trên các máy rút tiền tự động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *