Nghệ thuật giao tiếp qua điện thoại

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại là gì

giao tiếp qua điện thoại là hình thức giao tiếp phổ biến, đây là hình thức giao tiếp nhanh và tiện lợi nhất hiện nay. Hình thức giao tiếp này thuận tiện ở chỗ bạn có thể ngồi ở một nơi nhưng vẫnc có thể gọi điện ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ểI nhưng chynh không cần gặp mặt trực tiếp nên việc giao tiếp qua điện thoại đòi hỏi rất nhiều kỹng ể làm thó n àng bi . p>

khi bạn là người nhận cuộc gọi

khi là người tiếp nhận cuộc gọi, bạn cần giữ thái độ niềm nở và tích cực khi trả lời cuộc gọi. bạn nên nghe máy ở hồi chuông thứ 2 hoặc thứ 3, không nên ể ể chuông ổ ổ qá lâu cũng không nên vội vàng bắt máy, vì bạn cần cóc có thời gian chuẩn chuộc chuộc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc tròc . ngoài ra, là người nghe bạn cũng cần một số kỹ năng khác ở bên dưới.

1.Đừng để người gọi độc thoại

lại họ bằng những câu như: “vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”.

2.giọng nói từ tốn, vừa phải

khi người gọi tới Co nhu cầu ược tư vấn hoặc bàn vền ề gì đó bạn hãy trải lời họng giọng nói từn, vừa pHải, ừng lớn quás như vậy họ sẽ không nghe nghe rõ bạn nó lại sẽ làm mất thời gian của cả bạn và đối phương.

3.nghe với thái độ niềm nở, tích cực

bạn đừng nghĩ khi giao tiếp qua điện thoại đối phương không nhìn thấy vẻ mặt của bạn thì mình muốn cau có, khó chẻnu thđſc. lời nói sẽ tố cáo tất cả cử chỉ, động thái của bạn đó. vì vậy, khi nhận điện thoại bạn hãy nghe với thái ộ niềm nở, tích cực, luôn nở nụ cười vì họ sẽ cảm nhận Ļận cƑiợc Ļợc .

READ  Văn bằng 2 tiếng Anh là gì? Học trong bao lâu?

4.tránh ăn uống khi nói chuyện điện thoại

khi nói chuyện điện thoại bạn không nên ăn uống bất kỳ thứ gì, bởi điều đó có thể khiến cho giọng nói của bạn bị thay đổi hoặc tệ hơn có thể khiến cho cuộc nói chuyện bị gián đoạn, một điều chắc chắn rằng bên kia đầu máy sẽ dễ dàng nhận ra việc bạn đang ăn uống khi nói chuyện với họ. Điều đó sẽ khiến đối phương có ấn tượng xấu vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và không xem trọng cuộc trò chuyón.</

5.luôn chuẩn bị sổ và bút sẵn trước mặt

khi có điện thoại bạn hãy luôn chuẩn bị cho mình cuốn sổ và cây bút ể ể ghi lại những lời nói của khách hàng, ối tác ểc rắn chắn. cách làm này cũng giúp cho bạn chủ động khi trả lời những câu hỏi, thắc mắc của người gọi đến.

6.không bất ngờ gác máy

nếu bạn không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện hãy tìm cách từ chối khéo léo, không nên bất ngờ gác máy. Hành ộng này sẽ khiến cho ối ​​phương cảm thấy khó chịu và nếu bạn làm việ cho công ty, tổ chức nào đó có thể sẽ bị họ pHản ang lên cấp trên của bạ prohibition.

7.nhắc lại nội cuộc trò chuyện

là người nghe nên bạn cần nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện để chắc rằng bạn đã nắm được nội dung của cuộc trò chuyện đó, đó cũng là cách bạn lấy được lòng tin của người gọi đến bởi việc nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện thể hiện bạn rất quan tâm tới vấn đề của họ, điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy mình được tôn hỡ

READ  Cách mạng công nghiệp 4.0 | Lợi ích và hạn chế

khi bạn là người gọi

trước khi gọi điện cho người khác bạn cần chuẩn bị trước nội dung cho cuộc nói chuyện đó, việc làm này vừa giú bạn chủ ộng vàn tát ốcệcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờcờc ủc ủc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệc ệt . vậy để có được cuộc giao tiếp qua điện thoại thành công bạn cần rèn luyện những kỹ năng sau:

1.hãy xưng danh tính và mục đích cuộc gọi

khi gọi điện cho ối ​​tac, khách hàng việc ầu tiên bạn chào họ và xưng danh tínnh rõ ràng (tên, ịa vị hoặc têng ty ại diện) tiếp rằng bạn đã gọi đúng địa chỉ. Đây là việc bạn cần phải làm trước khi bắt đầu cho cuộc trò chuyện được trôi chảy.

2.cân nhấc giờ và thời điểm gọi

bạn hãy can nhắc thời gian và thời điểm gọi điện thoại. hãy tránh thời gian ngoài giờ làm việc như sáng sớm, buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa. bởi lúc này nhiều người đang bận việc riêng không sẵn sàng tiếp chuyện, tệ hơn bạn sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu quì bì. bạn cũng nên tránh gọi vào ầu giờ làm việc, vì thời điểm này thông thường mọi người đang phải lo giải quyết công việc, khhiờ p khhiỻ cón. vì vậy, hãy chọn thời điểm thích hợp để cuộc nói chuyện qua điện thoại mang lại kết quả như mong muốn của bạn.

3.giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm

khi gọi điện cho người khác bạn không nên quát tháo, giọng nói khó chịu với họ, bởi giọng nói chynh là thủm tố cáo tính cách cách khiủn khi. một giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe và ểể lại cho họ những ụngẻn tỡn.

khi trò chuyện bạn cũng nên luôn nở nụi, vì dù ối phương không nhìn thấy bạn nhưng họ vẫn cảm thấy ược bạn đang nói chuyện với họng

READ  &quotKết Quả Kinh Doanh&quot trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

4.chuẩn bị trước nội dung trao đổi

bạn không thể gọi điện đến cho khách hàng xong ậm ờ không biết nói gì, hoặc mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu hỏi, như vậy vừa làm mất thời gian của bạn vừa khiến cho người nhận điện thoại cảm thấy không thoải mái, nếu gặp người khó tính có thể họ sẽ từ chối cuộc gọi của bạn. vì vậy, hãy viết trước tất cả những gì bạn muốn nói ra giấy để cuộc giao tiếp được suôn sẻ bạn nhé.

5.không sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

khi gọi điện ể tư vấn, thương lượng với ối tac, khách hàng bạn nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, traránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành, vì nh cho rằng bạn là người thích thể hiện, nhưng lại thể hiện không đúng chỗ.

6.nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi

Đừng kết thúc cuộc gọi khi chưa để lại lời tạm biệt nếu không bạn sẽ mất điểm trong mắt của đối phương. MộT Câu Chúc Tốt Lành, there are một lời tạm biệt mở, lời v ơn ến người đã nghe điện thoại… sẽ giúp cho ối ​​tác của bạn cảm thấy vui vẻn và và cũng cho thấy

giao tiếp qua điện thoại giúp chúng ta rút ngắn được khoảng cách với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. trong kinh doanh đó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các cuộc thương lượng giữa các bên với nhau. Vậy, hãy luôn chuẩn bịt tốt cho tất cả những cUộC gọi của bạn và nhớ hãy luôn niềm nở cả khi gọi và nhận cuộc gọi nhé, bởi thati ộ tích chu sẽ chu. sẻ, mang lại kết quả tốt đẹp cho cả hai bên.

thúy lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *