Thế Nào Là Nhượng Quyền Thương Hiệu Kinh Doanh Đồ Uống?

Mô hình nhượng quyền thương hiệu là gì

Mô hình nhượng quyền thương hiệu là gì

xu hướng kinh doanh đồ uống nhượng quyền thương hiệu ngày càng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. vốn ầu tưp, Ít rủi ro, tiềm năng phát triển lớn dựa trên thương hiệu danh tiếng, nguồn khách hàng trung thành có sẵn…

nhượng quyền thương hiệu

nhượng quyền thương hiệu – xu hướng kinh doanh đồ uống được nhiều người lựa chọn (Ảnh: internet)

tiềm năng kinh doanh đồ uống nhượng quyền thương hiệu

nhượng quyền thương hiệu không phải là một khái niệm xa lạ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài và việt nam phát triển mạnh mẽ thông qua áp dụng phương thức kinh doanh nhượng quyƁn thƇơng hiṹ. Trong đó, lĩnh vực thực pHẩm và ồ uống (food & amp; drink) với thị trường phát triển sôi ộng đã thu hút nhiều doanh nghiệp nhượng quyền và mua quyềnghương thương thương thương thương thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươu thươ

vụ Thị Trường Trong NướC (Bộ Công Thương) THốNG Kê Trong 8 Năm qua, Vụ đã Cấp Phep Cho Khoảng 137 Thương nhân và 148 Thương Hiệu, Nhãn hiệu nước ngoài vàoi vào vào v việt nam. trong đó, ngành hàng thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống, nhà hàng lẩu nướng… chiếm 43.7% số thương vụ với 42 thương hiệu.

theo ông winston lim – giám ốc công ty dịch vụ triển lãm bizlink (singapore, trong nhượng quyền, lĩnh vực f&b; trường rộng, tỷ lệ dân số trẻ cao nên dễ chấp nhận các sản phẩm, dịch vụ mới hơn so nhốc gia qu>

the alley là thương hiệu trà sữa nhượng quyền đạt được nhiều thành công (Ảnh: internet)

nhượng quyền thương hiệu là gì?

nhượng quyền thương hiệu (franchise) là pHương thức doanh nghiệp/ca nhân/tập thể cho pHép người khác kinh doanh sản phẩm hoặc môc doanh nghiệp cấp phép sử dụng được gọi là doanh nghiệp nhượng quyền. cá nhân/ doanh nghiệp mua quyền sử dụng thương hiệu được gọi là đối tác nhận quyền.

READ  Định vị thương hiệu du lịch

ngày nay, nhượng quyền thương hiệu ược ap dụng rộng rãi trong nhiều ngành như: ẩm thực, ồ uống, vật liệu xây dựng, thiết bịi hiệu quả đều có thể tham gia vào hình thức nhượng quyền thương hiệu.

thương hiệu trà sữa the alley

nhượng quyền thương hiệu là cách giúp mở rộng thương hiệu nhanh chóng (Ảnh: internet)

phân loại nhượng quyền thương hiệu

trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, có 4 hình thức cơ bản và được áp dụng phổ biến như sau:

nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện (complete business format franchise): bên nhượng quyền chuyển nhượng ầu ủủ hệ thống (chiến lược, trình vận hàng, chính Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách Sách xuất/kinh doanh; hệ thống thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.

nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện (non -commercial format franchise): là mô hình bên nhượng quyền nhượng một phần sản pHẩm, hình thức kinh doanh ến ố

nhượng quyền có tham gia quản lý (management franchise): bên cạnh chuyển nhượng quyền sửng dụng thương hiệu và mô hình/công thức kinh doanh, bên nhượng quyền hỗ tung cấng n. >

nhượng quyền có tham gia ầu tư vốn (equity franchise): bên nhượng quyền tham gia ầu tư vốn với tỷ lệ nhỏ và có tham gia vào hội ồng quợn tr.

lợi ích của nhượng quyền thương hiệu

Để giảm rủi ro khi kinh doanh, nhiều nhà đầu tư lựa chọn nhượng quyền thương hiệu. khi nhận quyền thương hiệu, nhà đầu tư được phép sử dụng hình ảnh, thương hiệu đã thành công trên thị trường. yếu tố này giúp mô hình của bạn có độ tin cậy cao và một nguồn khách hàng thân thiết.

READ  Hướng dẫn khắc phục lỗi đăng nhập Telegram đơn giản, hiệu quả

hơn nữa, you vào hình thức nhượng quyền, bên nhận quyền sẽ ược hướng dẫn quy Tynh vận hành, chiếc lược kinh doanh, công nghệ sản xuất, bí ỗtn ỗtn ỗtn ỗtn ỗtn ỗtn ỗtn ỗtn, àtn ỗtn ỗtn. kinh doanh hiệu quả. bên nhận quyền được ưu đãi khi mua nguyên liệu, sản phẩm từ đơn vị nhượng quyền. chính sách này sẽ giúp các bạn giảm được chi phí sản xuất, gia tăng lợi nhuận.

Đối tác nhận quyền sẽ được chuyển giao công nghệ sản xuất sản phẩm

bên cạnh đó, hình thức kinh doanh nhượng quyền cũng tồn tại những nhược điểm nhất định như: phát triển một thương hiệu không phải của riêng mình, các ràng buộc về pháp lý, chịu sự kiểm soát của bên nhượng quyền. Đồng thời, mô hình của bạn cũng sẽ chịu chung rủi ro khi nếu bên nhượng quyền gặp vấn đề khi kinh doanh.

quy trình nhượng quyền thương hiệu

thủ tục nhượng quyền

theo điều 20, khoản 3 về quy định chung của hoạt động nhượng quyền thương hiệu, nhường quyền thương hiệu gục cát c th:ỻ>

Đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để làm hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương hiệu.

bên nhượng quyền có trách nhiệm bàn giao giấy phép đăng ký hoạt ộng và gửi thông báo bằng văn bản ến bá ăng.

hồ sơ nhượng quyền

theo điều 19, khoản 3 trong quy định chung của hoạt động nhượng quyền thương hiệu, hồ sơ nhượng quyền thương hiồm bao g

READ  Tim đập nhanh hồi hộp thường xuyên là bị làm sao?

Đơn đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương hiệu theo mẫu do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

bản giới thiệu về nhượng quyền thương hiệu theo quy định.

Các văn bản xác nhận khác như: giấy tờ phap phap, văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trong các trrường hợp chuyển giao, hợp ồng nhượng quyền thương hiệu.

mở rộng thương hiệu

chuẩn bị hồ sơ nhượng quyền đầy đủ khi kinh doanh (Ảnh: internet)

các điều khoản quy định trong hợp đồng chuyển nhượng

quy định về nghĩa vụ đối với bên nhượng quyền nhằm đảm bảo lợi ích, sự công bằng khi hợp tác giữa các bên. sau đây một số nghĩa vụ đối tác nhận quyền cần lưu ý khi làm hợp đồng nhượng quyền thương hiệu:

  • hỗ trợ chi phí và làm hồ sơ nhượng quyền.
  • hỗ trợ chi phí nội thất.
  • hỗ trợ tư vấn thiết kế không gian quán.
  • hỗ trợ đào tạo nhân viên, quản lý…
  • hỗ trợ đặt may đồng phục nhân viên.
  • tư vấn các chiến lược kinh doanh, marketing, quản lý, điều hành.
  • kinh doanh đồ uống được đánh giá là “màu mỡ” trong xu hướng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. các thương hiệu đồ uống như: milano, starbucks, the coffee bean & tea leaf, trung nguyên, urban station, koi, gong cha, ding tea, the alley, sharetea… vậy, nếu bạn dự phát triển mô hình đồ uống, kinh doanh theo hình thức nhượng quyền bền cho dợi mội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *