Kỹ năng cần có khi tham gia tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch

Nhân viên kinh doanh du lịch là gì

Nhân viên kinh doanh du lịch là gì

Đáp ứng được các kỹ năng cần thiết trong tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch sẽ giúp ứng viên xin việc thành công ở và

  • bí quyết tìm việc kinh doanh tại tphcm qua mạng hiệu quả
  • 6 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tìm việc trợ lý kinh doanh
  • nhân viên kinh doanh du lịch là gì?

    nhân viên kinh doanh du lịch hay sales tour là người làm công việc bán các chuyến du lịch, tư vấn và cung cấp các gói dịch vụ du lịch cho khách hàng. Không chỉ làm việc trực tiếp với khách hàng làkch du lịch, nhân viên salales tour khá, khá, khá, khá, khá, khá, khá, khá, khá, khá. có sự trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh.

    bộ phận sales tour cũng chính là “nòng cốt” tạo ra doanh jue, mang về lợi nhuận cho các công ty lữ hành. cũng vì vậy mà các công ty thường đặt ra nhiều tiêu chí về kiến ​​​​thức, kỹ năng khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch.

    phân loại nhân viên kinh doanh du lịch

    nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh du lịch, bạn cần xác ịnh ược mảng kinh doanh mà bản thân yêu thích, tìm hiểu nhểểng thinĺn kn. bởi trong ngành dịch vụ du lịch, bộ phận kinh doanh hay bán tour thường được chia làm 3 vị trí chủ đạo như sau.

    nhân viên kinh doanh incoming tour

    incoming route là hình thức du lịch dành cho khách quốc tế đến khám phá nước sở tại. ví dụ khách du lịch người mỹ, sinh sống tại mỹ và di chuyển từ mỹ tới việt nam để tham quan thì chuyến du lịch đó được tour inbound. nhân viên kinh doanh incoming tour chính là người đảm nhận bán tour, khai thác các tuyến nội địa dành cho khách nước ngoài.

    nhân viên kinh doanh one way tour

    outgoing path là hình thức du lịch dành cho người của một quốc gia sở tại ra nước ngoài tham quan, khám phá. ví dụ như người việt nam sang thái lan du lịch thì chuyến đi đó được gọi là exit tour. nhân viên kinh doanh outgoing tour là người đảm nhận công việc bán tour, khai thác các tuyến quốc tế dành cho khách hàng trong nước.

    gợi ý: các mẫu cv xin việc kinh doanh ấn tượng, mới nhất, liên tục được cập nhật

    nhân viên doanh national tour

    national tour là hình thức du lịch cho người ở quốc gia sở tại đi tham quan các địa điểm thuộc đất nước mình. ví dụ người việt nam đi du lịch phú quốc, sapa,…thì chuyến đi đó được gọi là national tour. nhân viên kinh doanh national tour là người đảm nhân công việc bán gira, khai thác các gói gira bản địa cho khách hàng nội địa.

    kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh du lịch

    với nhân viên kinh doanh du lịch nói chung, ngoài kỹ năng cứng tùy thuộc vào từng mảng thị Trường inbound HEO OUTBOUND THì ứNG VII Tìm VIệC CầNN đNG ượNG ượ

    kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng

    với ngành du lịch nói chung và vị trí nhân viên kinh doanh nói riêng, giao tiếp chính là kỹ năng bắt buộc phải có đối với hầu hếhân cá s n c. không chỉ giao tiếp khéo léo, uyển chuyển, bạn còn cần có kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng ưư ư ư ư .

    kỹ năng giao tiếp không chỉ gói gọn ở lối trình bày, dẫn dắt thông tin mà còn nằm ở cách bạn lắng nghe khách hàng. khách hàng có nhu cầu du lịch ở đâu, chi phí như thế nào, muốn có trải nghiệm gì, … bạn ều cần lắng nghe thật kht ể ưa ra gói mong ứng mong top ứng

    kỹ năng tư vấn khách hàng

    thực tế công việc sales tour du lịch chính là bán tour, vậy nên người làm nhân viên kinh doanh nhất định phải rèn giũa kỹ năng tất tấtn. cach bạn trao ổi thông tin, Giới Thiệu dịch vụi khách sẽ giúp họ cảm thấy có sự hấp dẫn, kết nối, từ đó ưa ra quyết ịnh mua tour

    thêm vào đó, kỹ năng tư vấn tốt còn giúp nhân viên kinh doanh tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng. những lần tiếp theo nếu có nhu cầu, khách hàng sẽ tìm đến bạn và công ty của bạn để sử dụng dịch vụ.

    kỹ năng bán hàng, chốt hợp đồng

    người sales tour cần có kỹ năng bán hay nói cách khác chính là thông thạo “nghệ thuật bán hàng”. ngay cả khi khách hàng từ chối gói tour mà bạn gợi ý, làm nhân viên kinh doanh khéo léo là sẽ ưa ra ềề xuất bằng những gói tour khcác linh hơt họ -. Đây cũng là một trong những mẹo “giữ chân” khách hàng.

    ngoài ra, nhân viên kinh doanh du lịch cũng sẽ ưa ra các hợp ồng kinh doanh với ối tác cung cấp dịch vụ, thương thải chnh lệch giá ểể raợl. nghỉ dưỡng, khu giải trí… mỗi một hợp ồng thành công ồng nghĩa với việc bạn mang về lợi nhuận cho cả công ty và nâng cao mức thu nhạn hạn.

    bên cạnh những kỹ năng trên, khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch , cc công ty có thểu cầu thêm kỹng giải quyết vấng ng ữ ng, k ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ng ngng viên kinh doanh tour mảng inboud và outbound). ngoài ra, ứng viên cũng cần có thể lực, sức khỏe tốt và đam mê với công việc kinh doanh.

    tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch

    thông thường, các công ty lữ hành sẽ đưa ra những tiêu chí cơ bản dưới đây đối với vị trí nhân viên kinh doanh:

    • tốt nghiệp loại khá trở lên chuyên ngành trị k kinh doanh, du lịch – lữ hành, thương mại quốc tế, kinh tế, ngoại ngữ các trưcờng hác tế.
    • Ưu tiên ứng viên có trên 1 năm kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh, telesales hoặc telemarketing.
    • thành thạo kỹ năng đọc hiểu, giao tiếp và soạn thảo văn bản tiếng anh.
    • thành thạo kỹ năng tin học văn phòng.
    • có ngoại hình ưa nhìn với cả nam và nữ.
    • có sức khỏe tốt, chịu được áp lực cao.
    • quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch

      nếu muốn ứng tuyển làm nhân viên sales của các công ty du lịch, bạn cần tìm hiểu rõ về qua trình tuyển dụng, thường baoc gồm saucá

      vòng 1: xét duyệt hồ sơ

      muốn chắc chắn hồ sơ được thông qua, ngoài đáp ứng được những tiêu chí tuyển dụng cơ bản, bạn cần chau chuốt tớ cv. nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể gây ấn tượng bằng cách lập cv tiếng anh hoặc chú trọng vào những kỹ năng mềm thiết yếu.

      vòng 2: test nghiệp vụ

      ngoài kiến ​​thức về du lịch, kỹ năng kinh doanh, giao tiếp với khách hàng, ứng viên hãy sẵn sàng cho các câu hỏi iq, eq hoặc tiếng anh cón.ếu n.

      vòng 3: phỏng vấn trực tiếp

      với vòng phỏng vấn, bạn nên chú ý tới ngoại hình và lời nói trong buổi gặp gỡ nhà tuyển dụng. thái độ tự tin và khả năng xử lý tình huống tốt sẽ giúp bạn được đánh giá cao. ngoài ra, hãy tập dượt trả lời các câu hỏi bằng tiếng anh tại nhà ể không bị “vấp” khi người tuyển dụng bất ngờ muốn thay nphữn vổn ổn .

      kết

      tổng kết lại, ngoài việc nắm bắt tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch , người tìm việc cũng cần trang bị, rèn luyửcệt k. Ở Mỗi Mảng Kinh Doanh, Công Ty Lữ Hành Có thể sẽ đòi hỏi những kỹ nĂng khác nhau nên bạn cần chú ý ểể trau dồi, nâng cao concu chúc các bạn ứng tuyển thành công!

      tham khảo ngay: top 2 các mẫu cv xin việc kế toán “hạ gục” nhà tuyển dụng

READ  Kiểm định độ tin cậy thang đo hệ số Cronbachs Alpha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *