Marketing thông qua người nổi tiếng: Ưu, nhược điểm và những bí quyết thành công

Dùng người nổi tiếng để quảng cáo gọi là gì

marketing thông qua người nổi tiếng đang dần tạo thành một xu hướng và tạo được những kế quả đầy khởi sắc. tuy nhiên, bất kể điều gì đều có tính chất mặt và phương thức này cũng vậy. nếu muốn triển khai thành công ngoài yếu tố căn bản thì mỗi cá nhân, đội ngũ marketing cần phải có riêng cho mình những bí quyếth

1/ hiểu như thế nào về hình thức tiếp thị qua người nổi tiếng?

tiếp thị qua người nổi tiếng hay marketing thông qua người nổi tiếng cò được gọi với cái tên tiếng anh là influencer marketing. Đy là một trong những hình thức tiếp thị đang ược rất hiều doanh nghiệp, công ty sử dụng với mục đích quảng bán, giới thiệu sẺ. hiểu một cách ơn giản là các ơn vị có nhu cầu tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mình sẽ bỏ ra một khoản chi phí nhất ịnh ể thuỰng ng. những influencer sẽ là người truyền tải thông điệp trực tiếp đến với cộng đồng, người tiêu dùng thay cho thương hiệu.

Hiểu như thế nào về hình thức tiếp thị qua người nổi tiếng?

phương thức tiếp thị này được đánh giá rất cao về tính thu hút, mới mẻ khi nó không chịu bất kì một hình thức dậc dậcà nhôn. Điều cũng đã gopp phần nhận ược hiều phản ứng tích cực của người xem, nhất là khi thường ngày họ đ qá “ngán” NGôi Sao, ca sĩ nổi tiếng.

như vậy, điều này tạo ra điều kiện thuận lợi cho cả các công ty, cá nhân kinh doanh nhỏ vẫn đủ khả năng để làm influencer marketing. bởi như các bạn vẫn biết, chi phí để thuê một top influencer là không hề nhỏ chút nào và thường chỉ có các doanh nghiệp lớn mới chịu đƇn “”. vì vậy, những cá nhân có sức ảnh hưởng nhỏ hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhất định vẫn sẽ sự ựa chọy. bởi họ vẫn có lượng “fan” nhất ịnh của mình, nếu nhưng tệp khách hàng tiềm năng bạn muốn hướng ến là những ngưữnƻnhiời này.

2/ thị trường influencer marketing tại việt nam hiện no

Theo Thông kế mới nhất, chỉ riêng vào nĂm 2020 tại việt nam đãc tác với người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên cộng ồng trong các dự Án chi chi chi ịch tiếp thịc. cũng trong năm 2020, thị trường influencer marketing tại việt nam cũng đã đạt mức doanh số đầy ấn tượng đến 9,7 tỷ usd. và con số này đã không ngừng tăng ở thời điểm hiện tại, dù cũng có những tác động không nhỏ từ đại dịà covid-19 to.

Thị trường Influencer Marketing tại Việt Nam hiện nay

tuy nhiên, tiếp thị qua người nổi tiếng đang được coi là xu hướng và “miếng bánh ngọt” tại thị trường việt nam. Có thể bạn chưa biết, giới trẻc ta thuộc gen and và gen z – là những người có xu hướng tin tưởng, chịu tac ộng từ những ca nhân có ảnh hưởng nhất ịnh ếnh ản mm. Đây chính là kết quả đến từ khảo sát của vero asean. Vậy, đy cũng là lý do vì sao influencer marketing xuất hiộn mUộn hơn rất nhiều hình thức tiếp thị khác nhưng lại đang dần tạo ược một vị thế lớn tại thị nam nam. thậm chí, nhờ đó mà rất nhiều người nổi tiếng, kols đã tăng thêm một khoản thu nhập không hề nhỏ cho minh. theo dự đoán, xu hướng tiếp thị qua người nổi tiếng tại nước ta sẽ càng phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

3/ Ưu – nhược điểm khi marketing thông qua người nổi tiếng

một xu hướng tiếp thị mới, giúp tối ưu chi phí marketing cho hiều doanh nghiệp. tuy nhiên, tiếp thị qua người nổi tiếng không hoàn toàn chỉ có những mặt ưu điểm, tạo dựng lên những lợi ích không ệanh cáng cho ng. song hành với đó còn là những mặt nhược điểm cần phải lưu tâm. vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đấy nhé.

READ  Công nghệ 4.0 nghĩa là gì? Ví dụ gồm những gì và nó thay đổi thế giới ra sao?

Ưu - nhược điểm khi marketing thông qua người nổi tiếng

Ưu điểm khi marketing thông qua người nổi tiếng

• Thu Hút sự quan tâm, chú ý trực tiếp từ những “fan”, người theo dõi của influencer • mượn mức ộ ảnh hưởng của influencer ể gia tăng mức ộ pHủ song cho sản phẩm, dịch vụ .• tạo hiệu ứng đám đông lan truyền thông qua các kênh influencer sử dụng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp.• tạo được thiện cảm đối với thương hiệu thông qua sự yêu thích của người theo dõi đối với các influencer .. khác.• …

nhược điểm khi marketing thông qua người nổi tiếng

• nếu người nổi tiếng, ại diện trong qua trình triển khai chiến dịch dynh phải scandal sẽ khiến hình ảnh của thương hiệu tr bịến hìnhê . thậm chí các sản phẩm còn bị tẩy chay, lượng tiêu thị bị ột ngột giảm xuống. • Việc sửng influencer không pHù hợp sẽ khiến việc Truyền tải các thông ượp đp đp đp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp ượp không truyền tải được hết cảm hứng để thu hút được người tiêu dùng và đồng thời tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến cũng bị sai lệch ít nhiều.• rất nhiều doanh nghiệp chỉ sử dụng một influencer duy nhất trong suốt thời gian dài . Điều này tạo nên sự nhàm chán, hơn thế rất khó để nâng cao về hiệu quả cho mặt tiếp thị. bởi gần như lượng tiếp cận cũng chỉ xung quanh lượng fan cố định của họ mà thôi. ngược lại, doanh nghiệp lại vẫn phải chi trả một khoản phí không nhỏ cho influencer.

4/ có nên sử dụng người nổi tiếng để tiếp thị thương hiệu không?

một hình thức tiếp thị đang được rất nhiều marketers và doanh nghiệp đánh giá cao. tuy nhiên, có nên sử dụng người nổi tiếng để tiếp thị sản phẩm không? có nên sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu không? vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn khi triển khai các chiến dịch marketing cần thiết cho mình. Tuy Rằng, Marketing influencer CO NHữNG MặT HạN CHế NHấT ịNH NHưNG đY Là MộT HìNH THứC Mà BạN Nên Tham Khảo, NHấT Là KHI NGày Càng Trở Thành MộT XU HướNG CủNG CủNG CủNG C

Có nên sử dụng người nổi tiếng để tiếp thị thương hiệu không?

Đặc biệt, tiếp thị qua người nổi tiếng còn đang được đánh giá là hướng đi rất đúng với xu hướng truyền thông xãng hội tro trước kia, người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua sắm của mình thông các các phương thức tiếp thị Truyền thống như Truyền hình, tạp chí, hội thảo, triển lãm,… nhưng ngày nay, khi xã hội phát triển, nhu cầu giải trí trí, tìm hiểu ều tìng vọt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớt vớ điển hình là mạng xã hội. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi trong việc tiếp nhận thông tin, nhận thức của người tiêu dùng. họ đặt lòng tin nhiều hơn ở những cá nhân đã trực tiếp trải nghiệm và đưa ra những review chuẩn xác cho một sản phẩm mâđmang quanh. nhất là khi đó lại là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều người.

ặc biệt hơn nữa, marketing thông qua người nổi tiếng không chỉ tạo ra những ảnh hưởng tích cực trong quyết ịnh mua sắm của tin din dờ. phương thức này còn giúp các doanh nghiệp tối ưu các nguồn lực như thời gian, chi phí, nhân lực,… và ồng thời rÚt ngắn ược ccc công quđo vi. gần như nó mang đến mặt lợi nhiều hơn là hại khi các doanh nghiệp triển khai đúng cách.

READ  Phân tích hào khí Đông A qua bài thơ Tỏ Lòng của Phạm Ngũ Lão

5/ sản phẩm nào nên áp dụng hình thức tiếp thị qua người nổi tiếng?

số đông mọi người vẫn thường cho rằng mọi sản pHẩm, dịch vụ khi tiếp thị qua người nổi tiếng ều hiệu quả và ều cócc có ap dụng một cach dà dàng. nhưng thực tế thì lại không như vậy, không phải mọi sản phẩm, dịch vụ khi tiếp thông qua hình thức này cũng ều tạo ược hiố. bởi có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khách hàng có ý kiến ​​​​cá nhân rất kiên ịnh, họ muốn ược trải nghiệm trực tiếph ch.

Sản phẩm nào nên áp dụng hình thức tiếp thị qua người nổi tiếng?

Vậy, việc co -nên ap dụng hình thức marketing thông qua người nổi tiếng there are không thực tế thì lại còn pHải că vào sản pHẩm, dịch vụ mà bạn mugg Đương nhiên, nếu bạn bỏ qua việc cân nhắc này mà cứ triển khai luôn ban đầu sẽ vẫn thu được những hiệu quả nhấnh đị. nhưng càng về sau, chi phí bạn phải bỏ ra để triển khai nó hoàn toàn không cân xứng mới những gì thu lại được. theo đánh giá chung, sau đây là những sản phẩm khi áp dụng hình thức influencer marketing luôn thu được những kết quả cao nhất.

• mỹ pHẩm, ồ trag điểm • quần áo, các sản phẩm thời trag • thực pHẩm, ồ Ăn uống • dụng cụ, thiết bị thể dục, thao • cac sảnn phẩm dành cho mẹ và bé bé sóc là. /p>

6/ các bước xây dựng chiến lược influencer marketing hiệu quả

ể Có thể ap dụng và triển khai influencer marketing thực sự ạt ược hiệu quả như mong mut mueốn thì bạn cần pHải có một chiến lưụthc cể.thc không phủ nhận rằn rằng, th khuôn phép nhất định. Đây là điều tạo nên sự mới mẻ trong vô số những quảng cáo quen thuộc khiến người tiêu dùng đã “ngán tận cổ” từ lâu. tuy nhiên, nếu không muốn lãng phí và đầu tư vô ích bạn hãy xây dựng cho mình một chiến lược cụ thể với những bước như sau:

Các bước xây dựng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

bước 1 – xác ịnh mục tiêu của chiến lược: điều này sẽ giúp ịnh hình đung hướng đi trong một chiến lượn khi tri.c influence tưởng, xây dựng hoạt động cũng sẽ dàng hơn.

bước 2 – lựa chọn nền tảng thực hiện: mỗi một nền tảng triển khai ều mang ến những kết quả khác nhau, điều này phụ thhu ai.

bước 3 – lựa chọn influencer phù hợp: như đã nhắc ến ở pHần nhược điểm, nếu influencer khhng phùp sẽ khiến cac thông điệp tryền tảng “bật. influencer phù hợp là điều rất quan trọng.

bước 4 – xây dựng nội dung: bước này giúp bạn xác ịnh ược xem influencer sẽ nói gì, Truyền tải những gì ể hiệu quả nhất, ấn tượng nhất ế tiềm năng của mình.

bước 5 – lên lịch xuất bản nội dung: nội dung hay nhưng thời gian, tần suất xuất bản cũng rất quan trọng. hãy trao đổi với influencer một cách kỹ lưỡng trong vấn đề này để đưa ra một lịch xuất bản phù hợp.

bước 6 – đo lường hiệu quả: muốn biết chiến lược của mình có tốt không, nội dung quan cần thiết.

6/ cách chọn người nổi tiếng cho chiến lược influencer marketing

trong những phần trên, chung ta đã ề ề cập rất nhiều ến việc lựa chọn influencer sao pHải pHù hợp với hình ảnh, thông điệp Trong cac chiến dịn marketing m ạn m. nhưng một influencer như thế nào mới được coi là phù hợp? Đây có lẽ là điều mà rất nhiều bạn đang băn khoăn khi không tìm được câu trả lời chính xác cho mình. theo các vendors chuyên nghiệp, muốn tìm ược influencer phù hợp thì trước hết bản thân doanh nghiệp phải riqur.

READ  Thực đơn

Cách chọn người nổi tiếng cho chiến lược Influencer Marketing

thông thường họ sẽ dựa vào ba tiêu chí để đánh giá influencer là: Độ phủ + Độ thích hợp + Độ hiệu quả. nhưng tiêu chí mang tính định lượng có thể dễ dàng đánh giá thông qua lượng người yêu thích, theo dõi của influencer. từ đó xét kỹ hơn về giới tính, công việc, độ tuổi,… của những người này. Đây là một cách đánh giá khá tốt để cho các doanh nghiệp biết về mức độ phù hợp.

còn đối với các yếu tố định tính các bạn có thể căn cứ vào độ tương tác của người hâm mộ đối với influencer. dù điều này không hoàn toàn chính xác nhưng vẫn là căn cứ để xác định độ phù hợp ban đầu. tuy nhiên, cuối cùng các doanh nghiệp vẫn cần phải nhìn nhận từ mục tieu, khách hàng của mình để lựa chọn influencer. chứ không phải hoàn toàn dựa trên các đánh giá influencer 100% theo các yếu tố định tính, định lượng này.

7/ bí quyết thành công khi sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng

ngoài việc xây dựng một chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng đúng chuẩn there are lựa chọn influencer phù hợp ra thì bạn còn pHải sở hữu ngay những bí quyết sau. Đây là những bí quyết đã được đúc kết và chia sẻ từ rất nhiều marketers đã trực tiếp triển khai các chiến dịch influencer marketing. từ đó họ đã trực tiếp rút ra những kinh nghiệm và bài học cho mình.

Bí quyết thành công khi sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng

1. Không phải là người tốt nhất mà là người pHù hợp nhất: đây có lẽ là điều vông quan quan trọng, dù đã ề cập ở Các phần trên nhưng nó ồ chiến dịch của bạn.

2. Đừng qua chi phối influencer: Điều này chỉ khiến các influencer mất đi tính sáng tạo nếu bạn luôn muốn chi phối và áp đặt họ qua nhiều. thay vào đó hãy trao đổi một cách thoải mái và để họ biết mục tiêu và thông điệp bạn muốn truyền tải là gì.

3. Trao ổi rõ kỳ vọng của mình với influencer: nếu bạn nói rõ ược kỳ vọng, mục tiêu chiến dịch mà mình mong mut mue với influencer thì sẽ giup cả hai hiểu nhau hơn. từ đó có thể phát triển tốt các nội dung, đồng thời đây cũng sẽ là căn cứ để xây dựng hợp đồng với các điợnu kong

4. Giúp cho influencer hiểu riqute về sản pHẩm, dịch vụ: muốn Truyền tải tốt thông điệp thì bản thân influential phải hiểu riqute về sản pHẩm, dịch vụng nhưng thương hiệu. vì bản thân họ lúc này cũng có thể sẽ trở thành một người tư vấn cho khách hàng của bạn.

5. tạo lý do cho influence very much quảng bá cho bạn: hãy tạo một ho là những lợi ích khác mà họ có thể nhận được.

marketing thông qua người nổi tiếng có thể là một con dao hai lưỡi trong các chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh . nhưng những lợi ích, hiệu quả mà nó mang lại là điều không một ai có thể phủ nhận. nhất là khi đây còn là phương thức tiếp thị đúng hướng của thị trường trong những năm sắp tới. hãy nghiên cứu, đánh giá thật kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên triển khai hay triển khai tiếp thị qua người nổi tiếng nhưn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *