THPT NGUYỄN HỮU HUÂN

Mục đích của bồi dưỡng thường xuyên là gì

sỞ giÁo dỤc vÀ ĐÀo tẠo cỘng hÒa xà hỘi chỦ nghĨa viỆt nam

thÀnh phỐ hỒ chÍ minh Độc lập – tự do – hạnh phúc

trƯỜng thpt nguyỄn hỮu huÂn

số: 32/kh-thptnhh thành phố hồ chí minh, ngày 5 tháng 8 năm 2020

kẾ hoẠch

bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2020-2021

căn cứ công văn số 1201/bgdđt-gdtrh ngày 2018;

căn cứ thông báo số 346/tb-bgdđt ngày 02 tháng 06 năm 2020 của bộ giáo dục và đào tạo về kết luận của thứ thệng nguyễn hữu ộ ội hội thả tựn thấn thấn thaing hệng hệng hệng hệng hệng hệng hệng hệng hệnd thng hưỡnd thn thng hưỡtnd xuyên và cơ chếii hợp các bên lên quan trong bồi dưỡng thường xuyên ”thuộc chương trình etep và triển khai khai kế hoạch bồi dưỡng giáo v ín và<p nghệ, lịch sử và Địa lí, khoa học tự nhiên cho cán bộ quản lý và giáo viên của thành phố hồ chí minh;

căn cứ kế hoạch số 1150/kh-gdđt-tc ngày 21 tháng 4 năm 2020 của sở giáo dục và đào tạo về tổ chức bồi dưỡng và giáo b vi vi cán. chí minh nam 2020;

nhiên cho cán bộ quản lý và giáo viên của thành phố hồ chí minh năm 2020;

cứ công văn số 1256/gdđt-tc ngày 06 that 5 năm 2020 của sở giáo dục và đào tạo vền hướng dẫn tổc, triển khai bồi bồng ưỡng 2020 Cho giá và ục ục ục ảc ả phổ thông thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018;

cứ công văn số 2168/gdđt-tc ngày 10 thang 7 năm 2020 của sở giáo dục và đào tạo về kếcho hOạch bồi dưỡng thông xuyn cho cho bộnt lý, giáo viiên m ường thubl, thông th. xuyên năm học 2020 – 2021;

trường thpt nguyễn hữu huân xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường thường xuyên (bdtx) cho cán bộ quản lý (cbql) và giáo viên năm họ 20 ưp </ ưp

  1. mục đích, yêu cầu, nguyên tắc của bồi dưỡng thường xuyên:
    1. mục đích của bồi dưỡng thường xuyên:

      cán bộ quản lý, giáo viên bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến ​​thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên, cán bộ quản lý; là căn cứ ể quản lý, chỉ ạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao pHẩm chất, nĂng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, can bộn quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghềp.

      phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác bdtx của giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động bdtx giáo viên, cán bộ quản lý nhà trường.

    2. yêu cầu của bồi dưỡng thường xuyên:

      việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắt chặt chẽ vớc trii viá. Và Theo Chỉ ạo ổi mới giáo dục của ngành ể từng bước cải thiện và nâng cao nĂng lực ội ngũ nhà giáo giáo và can bộn quản lý giáo dục qua từng năm.

      ảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu vềii dung bồi dưỡng, điều kiện tổc chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phùp với đi ki ki ki ệ ệc t. xây dựng kếchch bồi dưỡng thường xuyên nĂm học 2020-2021 cần cụ thể, xuất phát từ nhu củu bồi dưỡng của giáo vi và and cầu thựe ớ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ ụ đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp); tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy ộng toàn bộ giáo viên, can bộn quản lý tham gia học tập các chương trình, loại hình bồi dưỡng theo kếchch của sở giá -t. việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của hạng chức danh nghề nghiệp.

      tăng cường hình thức bồi dưỡng thường xuyên qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phưƭng chờ tọ hâm h. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên giáo viên. phát huy vai trò của đội ngũ chuyên gia, giáo viên cốt cán trong việc kiểm tra, hướng dẫn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ.

    3. nguyên tắc của bồi dưỡng thường xuyên:
    4. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của nhà trường.

      bảo ảm ề cao ý thức tự học, bồi dưỡng Liên tục, việc lựa chọn chương trình bồi dưỡng the yêu cảu của chuẩn nghệ nghiệp, vịc làm cộa giá viá viá viá viá.

      bảo đảm thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

      ii. Đối tượng bồi dưỡng:

      1. giáo viên đang giảng dạy.

      2. hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

      iii. nội dung, thời lượng bồi dưỡng:

      1. nội dung chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết/năm học/cán bộ quản lý-giáo viên).

        – nội dung bồi dưỡng cho cán bộ quản lý: mô đun qlthpt01: quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường thpt.

        – nội dung bồi dưỡng cho giáo viên: mô đun gvthpt01: hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

      2. nội dung chương trình bồi dưỡng 02 ( 40 tiết/nĂm học/can bộn quản lý-giáo víên): chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến ​​thức, kỹnng chuye-nnh ục ” phát triển giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên theo từng thời kỳ của mỗi địa phương.
      3. – nội dung bồi dưỡng cho can bộn quản lý: mô đun qlthpt03: quản trị tài chynh trường thpt thct tho hướng tăng cường tự và trach nhiệm giải trình hoặc mô đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ hoặc mô đ đ đ đ đ đ đ đng tự v. công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh ở trường thpt.

        – nội dung bồi dưỡng cho giáá viên: mô đun gvthpt02: sử dụng phương phap dạy học và giáo dục pHát triển pHẩm chất, nĂng lực học sinh phát triển phẩm chất, năng lực.

        iv. phương pháp và loại hình tổ chức bồi dưỡng thường xuyên:

        1. phương pháp bồi dưỡng thường xuyên:

        thực hiện bồi dưỡng bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ ộng và tư duy sáng tạo của, quủa vin cán; tăng cường thực hành; thảo luận, trao ổi, chia sẻ thông tin, kiến ​​​​thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộn lý, giữa giáá viên với gián vià gi.

        2. loại hình tổ chức bồi dưỡng thường xuyên:

        a) tập trung: thực hiện bồi dưỡng tập trung theo kế hoạch của trường hoặc của tổ bộ môn được ban giám hiệu phê duyệt.

        thời lượng, số Lượng giáo viên, can bộn quả tham gia học tập ược quy ịnh rõ kèm Theo kếh hohạch bảo ảm cac and cầu vềc mục đích, yêu cần ờn , phá, phá, phá, phá, phá, phá. dưỡng được quy định trong chương trình bdtx.

        b) tực – nghiên cứu: cbql, giáo víên tực Theo chủ ề ề – nội dung bồi dưỡng đã ược quy ịnh, xây dựng kếch tực học và trì cần đạt, nội dung, phương pháp, thời lượng bồi dưỡng được quy định trong chươp.

        v. Đánh giá và xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên:

        1. Đánh giá bồi dưỡng thường xuyên:

        – Việc đánh Giá Kết quả bồi dưỡng thường xuyên của can bộn quản lý và giáo viên thực hiện theo quy ịnh tại điều 11 thông tư số 19/2019/tt -bgdđt ngày 12 n. dục và đào tạo về ban hành quy chếi bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, can bộn quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáá viên thm giá -d. Việc đánh Giá Kết quả bồi dưỡng thường xuyên của can bộn quản lý và giáo viên pHải ược thực hiện nghiêm, đánh giá đung kết quả bồi dưỡng của ngườc. Ặc biệt là phải làm cho mỗi cán bộ quản lý và giáo viên luôn có ý tt tự giác bồi dưỡng ểể nâng cao năng lực cho bản thân, đáp ứứng các yng. chuyên môn, nghiệp vụ trong dạy học, giáo dục học sinh.

        – Đánh giá việc vận dụng kiến ​​​​thức bdtx vào thực tiễn dạy học, giáo dục trẻ em, học sinh; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên. Đánh Giá Thông qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (ối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (ối với ại dung tực)

        – bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 05 trở lên.

        2. xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên:

        a) hoàn thành kế hoạch bdtx: giáo viên, cán bộ quản lý ược xếp loại hoàn thành kế hoạch bdtx khi thực hiện ầy ủủ các quy ịnhỰ cồ bdtx; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên.

        b) không hoàn thành kế hoạch bdtx: giáo viên, cán bộ quản lý không đáp ứng được các yêu cầu theo quy định của khóa bồi dưỡng; không hoàn thành đủ các bài kiểm tra hoặc kết quả các bài kiểm tra không đạt yêu cầu trở lên.

        3. cấp chứng chỉ bồi dưỡng thường xuyên:

        giáo viên, cán bộ quản lý được xếp loại hoàn thành kế hoạch bdtx thì được cấp chứng chỉ hoàn thành kế hoạch bdtx. kết quả đánh giá bdtx ược lưu vào hồ sơ và là căn cứ thực hiện chế ộ ộ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sángệp và s.

        việc cấp chứng chỉ bdtx thực hiện theo quy định về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

        I saw. kinh phi bồi dưỡng thường xuyên:

        nguồn kinh phí: kinh phí bdtx ược dự toán trong kinh pHí chi thường xuyên hằng năm của ơn vị, từ kinh phí hỗ trợa của các chương trình, Có) Theo quy ịnh tại khoản 4 điều 15 và khoản 3 điều 16 thông tư số 19/2019/tt-bgdđt ngày ngày 12 thálg 11 nĂm 2019 của bộ giáo dục và , cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

        DưỡNG thường xuyên và cơ chế pHối hợp các bên Liên quan trong bồi dưỡng thường xuyên ”thuộc chương trình etep và triển khai kế hoại bồi dưỡng giáo viên và can 03 NăM 2018 CủA bộ tài chính vềng dẫn lập dự toán, quản lý, sửng và quyết toán kinh pHí dành choc công tac đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

        kinh phí bồi dưỡng được hiệu trưởng phê duyệt dựa trên kế hoạch triển khai nội dung cụ thể của nhà trường, tổ chuyên

        vii. tổ chức thực hiện:

        1. hiệu trưởng:

        – xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch đến các tổ chuyên môn.

        – phân công các phó hiệu trưởng nhiệm vụ cụ thể và duyệt kế hoạch các tổ chuyên môn.

        – ra quyết định thành lập ban chỉ đạo bdtx theo quy định.

        – bố trí kinh phí đảm bảo công tác bdtx hiệu quả và đúng quy định.

        – thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên, cán bộ quản lý tham gia bdtx theo quy định.

        2. phó hiệu trưởng:

        – hướng dẫn giáo viên và tổ chức triển khai kế hoạch bdtx theo kế hoạch chung của nhà trường.

        – thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công.

        – tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo công tác thực hiện kế hoạch bdtx của giáo viên, cán bộ quản lý, vào tháng 5 năm 2021 ( và theo yĻỐ cầa gáo.

        3. giáo viên:

        – xây dựng và hoàn thành kế hoạch bdtx của cá nhân; nghiêm túc thực hiện các quy định về bdtx theo quy chế bồi dưỡng thường xuyên.

        – nghiêm túc thực hiện các kế hoạch nhà trường, hoàn thành các đánh giá cá nhân, bài thu hoạch theo quy định.

        trên đy là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2020-2021, ềề nghị các tổ chuyên môn th/ựm tuc.

        nơi nhận: hiỆu trƯỞng

        – sở gdĐt “để báo cáo”;

        – bgh, tổ chuyên môn “để thực hiện”;

        – lưu: vt.

        trần văn Đức

READ  Tin học 6 Bài 17: Chương trình máy tính - Kết nối tri thức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *